Mason Mount vs Atletico Madrid: Đâu cần phải là "con cưng"

Tác giả Phương GP - Thứ Tư 24/02/2021 15:05(GMT+7)

Zalo

Có một hình ảnh tương đối dễ thương ở siêu phẩm của Olivier Giroud. Đó là khi tiền đạo người Pháp thực hiện động tác xe đạp chổng ngược, chân chỉ vừa chạm bóng là Mason Mount đã nhảy cẫng lên ăn mừng. Đúng, bóng chưa kịp vẽ nên quỹ đạo hiểm hóc để đánh bại Oblak thì Mount đã giơ hai tay lên như thể biết trước được kết quả.

 
Mason Mount vs Atletico Madrid Đâu cần phải là con cưng hình ảnh
 
Trước cả khi Giroud chạm đất, trước cả lúc Oblak nỗ lực với tay trong vô vọng, trong khoảnh khắc mà mọi người đứng lại sửng sốt trước quyết định của Giroud, Mount đã ăn mừng. Trộm nghĩ, có phải rằng cảm quan của một cầu thủ luôn hết mình tìm kiếm cơ hội dứt điểm cho đồng đội đã giúp Mount nhìn được tình huống ấy?
 
Thống kê đêm qua của số 19 là: 53 lần chạm bóng, 39 đường chuyền, 1 cú sút, 3/6 lần qua người thành công, 2 lần tạo cơ hội dứt điểm. Không phải là con số quá ấn tượng, nhưng người viết muốn lấy đây làm minh chứng cho việc không phải lúc nào thống kê cũng vẽ ra được hết bức tranh toàn cảnh.
 
53 lần chạm bóng và 39 đường chuyền, nhưng những lần chạm bóng hay chuyền bóng là luôn hướng lên phía trên, với tốc độ cao để hòng xuyên phá được hàng phòng ngự được tổ chức cực kỳ kỷ luật của Atletico Madrid.
 
2 lần tạo cơ hội dứt điểm đơn giản là vì đồng đội của anh chỉ có thể hai lần thoát khỏi sự kèm cặp của đối thủ để đón đường tạo cơ hội của Mount. Những đường chuyền hướng thẳng vào vòng cấm, mang nhiều sự mạo hiểm hòng tìm kiếm khoảng không trong một lớp dày phòng ngự áo sọc trắng-đỏ bảo vệ phía trước Oblak. Dù chỉ hai lần đồng đội của anh chạm được bóng và dứt điểm, nhưng không ít lần các hậu vệ của Atletico Madrid phải vất vả phá bóng, và cả những lần bóng đi sượt qua khung thành đầy đáng tiếc.
 
3/6 lần qua người thành công, nhưng không ít pha đi bóng rồi rẻ ngang nguy hiểm khi mở ra được không gian rộng lớn trước mắt, cùng với đó là những tình huống che bóng để thoát khỏi áp lực mà đối thủ tạo ra.
 
74 phút ở trên sân, Mount đã hoàn thành xuất sắc vai trò của một người nhạc trưởng trên hàng công. Những cơ hội nguy hiểm nhất mà Chelsea có được đa số đều qua chân anh. Số 19 hoạt động như một con ong chăm chỉ tìm kiếm thời cơ để đồng đội ghi bàn.
 
Bàn thắng của Giroud cũng có sự góp mặt của anh. Anh không giúp Giroud bằng một đường chuyền, mà bằng sự nỗ lực thể hiện xuyên suốt trận đấu. Áp lực đoạt bóng mà Mount tạo ra đã khiến hậu vệ của Atletico Madrid phạm sai lầm, và Giroud đã tận dụng theo cách không thể tuyệt vời hơn.
 
Mason Mount vs Atletico Madrid Đâu cần phải là con cưng hình ảnh
 
Đôi khi đã nỗ lực cho một việc gì đó trong thời gian dài, chúng ta có thể cảm nhận được thời điểm mà sự thành công sẽ đến, mặc dù nó vẫn chưa xảy ra. Có lẽ Mount đã có cảm nhận ấy trong khoảnh khắc chân Giroud chạm vào bóng.
 
Không thể phủ nhận vai trò của Frank Lampard đối với sự nghiệp của Mason Mount, huyền thoại của Chelsea chính là người giúp anh từ một sao mai trở thành ngôi sao của đội bóng. Song để có được sự khẳng định, đôi khi chúng ta phải thoát khỏi vòng tay của người đỡ đầu.
 
Frank Lampard rời Chelsea theo cách không ai mong muốn, Tuchel đến hứa hẹn đem đến sự cải tổ. Và đã có lúc, người ta sợ rằng liệu "con cưng", "con rể" của Lampard có thể được tin tưởng nhiều như lúc trước không.
 
Để rồi, Mason Mount đã đập tan mọi nghi ngờ ấy, ít ra cho đến thời điểm này. Anh cho thấy rằng đâu cần phải là "con cưng" của HLV để được ra sân.
 
Số 19 đã khẳng định vị trí của mình trong đội hình của HLV Tuchel. Đó cũng là lý do vì sao những cổ động viên của The Blues tỏ ra lo lắng khi anh sẽ vắng mặt ở trận lượt về vì thẻ phạt.
 
(Số liệu: Whoscored)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow