Manchester United: Tinh thần của Quỷ

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Năm 07/03/2019 16:27(GMT+7)

Zalo

Người ta hay nhắc tới MU dưới thời Sir Alex luôn trình diễn một thứ bóng đá mang tính giải trí cao. Nhưng đối với mình, MU của Sir không chỉ là giải trí, MU của Sir còn hơn thế nữa, là một triết lý sống.

Nếu ai đã từng nghe nhạc EPIC ắt hẳn phải biết đến Two Steps from Hell, cái tên lừng danh trong thế giới của thể loại nhạc hùng tráng. Và một trong những bản nhạc của Two Steps from Hell mình yêu thích nhất chính là "Victory". 
Manchester United Tinh thần của Quỷ hình ảnh
Manchester United: Tinh thần của Quỷ
Có thể nói Victory là một trong những đỉnh cao làm nên tên tuổi của nhóm này. Một bản nhạc hoàn hảo dẫn dắt ta vào thế giới của những âm hưởng bi hùng, nơi ta rũ bỏ hết mọi âu lo và đau khổ, chỉ còn lại chính ta trần trụi với khao khát mãnh liệt tiến lên phía trước. Một bản nhạc khiến chúng ta trở nên dũng cảm, đúng như châm ngôn của Two Steps from Hell: “Music makes you bravers”.
 
Với mình, còn một thứ nữa cũng có tinh thần tương tự như nhạc EPIC, cũng mang lại những giây phút hùng tráng cùng cảm xúc dũng cảm dâng trào. Đó chính là thứ bóng đá của Quỷ Đỏ. thứ bóng đá tràn đầy năng lượng, thứ bóng đá đã đưa MU đi vào tâm thức của mình từ rất lâu rồi. 
 
Người ta hay nhắc tới MU dưới thời Sir Alex luôn trình diễn một thứ bóng đá mang tính giải trí cao. Nhưng đối với mình, MU của Sir không chỉ là giải trí, MU của Sir còn hơn thế nữa, là một triết lý sống. Nếu như bóng đá giải trí sẽ làm hài lòng khán giả bằng những pha tấn công, những màn trình diễn kỹ thuật, những cú sút tung lưới đối thủ, thì bóng đá mà Sir mang tới MU là thứ bóng đá của tinh thần kiên cường bền bỉ không bao giờ khuất phục. 
 
Sir Alex Ferguson va nhung niem vui gian di tuoi 761
 
Không phải những chiến thắng hoành tráng như kiểu 8-2 trước Arsenal, mà là những pha bật lại từ miệng vực như trận hoà 3-3 với Chelsea mùa 2011/12, hay chiến thắng 2-0 trước Arsenal ở tứ kết FA Cup mùa 2010/11, mới khiến mình thoả mãn nhất. Đó mới giống thứ bóng đá của Đấng mà mình ngưỡng mộ.
 
MU có thể bị đối thủ dẫn trước cả trận, nhưng chúng ta luôn chiến đấu tới những giây phút cuối cùng. MU có thể không có trên sân nhiều ngôi sao với đôi chân giá trị hàng chục triệu đô, nhưng chúng ta luôn có những chiến binh kamikaze sẵn sàng quyết tử vì chiến thắng. MU đó chính là MU của Sir Alex. 
 
Nếu như Sir là một nhà soạn nhạc, thì những Keano, Cole, Yorke, Wazza, Vidic, Ferdinand, Évra, Park Ba Phổi, Scholesy, Gissy, anh em nhà Neville, Solsa, Brown, O'Shea, Fletcher, Carrick, Van der Sar, anh em nhà da Silva, Valencia hay van Persie và nhiều cái tên khác nữa, là những nhạc công lý tưởng cho thứ âm nhạc đậm chất epic mang tên Manchester United ngày nào. 
 
Wayne Rooney chia tay Manchester United3
 
HLV tạm quyền Solsa chính là nhân chứng sống cho thời kỳ huy hoàng đó. Người đã ghi bàn trong cuộc lội ngược dòng lịch sử trước Bayern cách đây tròn 20 năm, giờ là cái tên đang mang tới hy vọng vào một sự kế thừa thứ DNA Quỷ đỏ. Trận hoà trước Burnley hay chiến thắng đầy cảm xúc trước Southampton là những minh chứng rõ nét cho sự kế thừa ấy. Nhưng tối nay, sứ giả mang theo tinh thần của Quỷ sẽ trải qua một bài test khác có độ khó cao hơn gấp nhiều lần. Bài test có tên Paris Saint-Germain.
 
Boss Ole chia sẻ rằng CLB này (MU) từng có rất nhiều cuộc lội ngược dòng vĩ đại. Đó giống như một niềm tự hào đã ăn sâu vào DNA Quỷ đỏ vậy. Liệu tối nay sẽ lại có một cuộc lội ngược dòng thần kỳ nào? Đó hẳn là câu hỏi của rất nhiều trong số chúng ta. Cá nhân mình có niềm tin rất lớn vào BHL và sức trẻ trong đội hình MU, nhưng mình không nghĩ nhiều về việc chúng ta sẽ dành chiến thắng và đi tiếp. 
 
Điều mình quan tâm nhất là: liệu tinh thần của Quỷ sẽ trỗi dậy trên mặt sân Parc des Princes? Dù tối nay có là tối cuối cùng của mùa giải chúng ta được hít thở bầu không khí C1, dù tối nay chúng ta không thể lật ngược thế cờ trước một PSG có phong độ rất cao, vẫn không quan trọng bằng việc chúng ta thể hiện được thứ tinh thần chiến đấu kiên cường đã thành thương hiệu. Ngay cả khi không thể lội ngược dòng kết quả, thì một cuộc lội ngược dòng về mặt tinh thần sẽ giúp củng cố mạnh mẽ niềm tin vào mùa giải mới.
 
Vua Leonidas đã ngã xuống cùng 300 chiến binh Sparta tại cánh cổng lửa Thermopylae, nhưng vẫn khiến hàng chục vạn quân của Xerxes Đại đế phải kinh hồn bạt vía bởi tinh thần quyết tử. Hy Lạp thoát khỏi cảnh nô dịch bởi Đế quốc Ba Tư một phần rất lớn nhờ vào hiệu ứng từ chiến tích này.
 
Tối nay bầy Quỷ đỏ cũng sẽ bước vào trận chiến một mất một còn. Mình muốn được một lần nữa nhìn thấy ánh mắt cương nghị của Sir trên gương mặt của Boss Ole, thấy khát khao mãnh liệt của các bậc đàn anh tái hiện qua từng bước chạy của những Rashford, Shaw, Pereira, Dalot hay McTominay. Hãy tiến lên và thể hiện thứ tinh thần của Quỷ thấm đẫm trên ngực áo. Chỉ cần như vậy thôi, tương lai sẽ rộng mở với chúng ta.
 
P/S: nếu thực sự chưa biết tới nhạc EPIC, thì sao bạn không thử một lần nhỉ? "Victory" là cái tên không thể hợp hơn để bắt đầu. Hãy nhắm mắt lại, lắng nghe và cảm nhận giai điệu hùng tráng ấy cuộn trào trong tâm thức. Và biết đâu, tới một giây phút nào đó, bạn sẽ có cảm giác giống mình, rằng: chà, sao mà nghe giống MU vậy? Để rồi lúc mở mắt ra thì "Oà!!! Ăn 4-2 rồiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii!!!" 

Bài này được viết ngay trước thềm trận đấu. Và thực tế thì MU đã loại PSG khỏi Champions League. Đó chính là tinh thần của Quỷ mà người viết đã nói trong bài. Chúc mừng người hâm mộ CLB Manchester United

TIEN TAM NGUYEN 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow