Manchester United chiến đấu quật cường nhưng vẫn còn đó nỗi lo canh cánh

Tác giả CG - Thứ Hai 25/11/2019 10:18(GMT+7)

Zalo

Với những khán giả Việt Nam thích Manchester United, chuyến làm khách đến sân của Sheffield United vừa qua quả là một trận đấu khiến nhiều người phải phân vân. Trận cầu diễn ra vào khung giờ muộn của ngày Chủ nhật và sáng hôm sau ai cũng phải tới công sở để khởi đầu cho tuần mới. Nhưng ai đã không xem trận đấu này hoặc tắt TV đi ngủ sau khoảng 70 phút đầu tiên có lẽ đã bỏ lỡ những thứ kịch tính nhất khiến chúng ta yêu trái bóng tròn.

Với những khán giả Việt Nam thích Manchester United, chuyến làm khách đến sân của Sheffield United vừa qua quả là một trận đấu khiến nhiều người phải phân vân. Trận cầu diễn ra vào khung giờ muộn của ngày Chủ nhật và sáng hôm sau ai cũng phải tới công sở để khởi đầu cho tuần mới. Nhưng ai đã không xem trận đấu này hoặc tắt TV đi ngủ sau khoảng 70 phút đầu tiên có lẽ đã bỏ lỡ những thứ kịch tính nhất khiến chúng ta yêu trái bóng tròn.
 
Sheffield 3-3 Manchester United Quỷ đỏ còn lắm nỗi lo hình ảnh
 
Bạn yêu Manchester United của những năm tháng vàng son phải không? Đúng, ta yêu một người vào những khoảng thời gian đẹp nhất của họ cũng không có gì là lạ cả. Những năm tháng ấy, “Quỷ đỏ” hừng hực lửa khí thế với những con người mang DNA của những chiến binh ngoan cường. Những năm tháng ấy, Sir Alex Ferguson đứng ở đường biên, miệng nhai kẹo cao su, tay liên tục chỉ vào chiếc đồng hồ.
 
Phải, là “Fergie time” - thứ gắn liền với Manchester United của một thời không thể nào quên. Ngày hôm qua, Sir Alex có mặt trên khán đài. Ông cùng các cổ động viên đội bóng chủ sân Old Trafford đã trải qua đủ mọi cung bậc hỷ, nộ, ái, ố. Và rồi kết cục là họ để thua một bàn đúng những phút cuối khiến 2 điểm bị đánh rơi, giống như năm xưa đã biết bao lần họ đã từng giành điểm số theo cách như vậy.
 
Trong một ngày mà Chris Smalling - người đang được cho mượn ở AS Roma - tỏa sáng tại xứ người với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thì đối tác của anh một thời là Phil Jones có ngày thi đấu thảm họa. Việc anh rời sân ngay đầu hiệp 2 chỉ là điểm kết cho 45 phút đầu tiên thực sự đáng quên. Tại sân Bramall Lane rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Jones - một trong những cái tên cuối cùng của triều đại Ferguson còn ở lại Old Trafford đến bây giờ - có trận đấu đầu tiên ra sân tại Premier League mùa giải này. Thời gian vùn vụt trôi qua khiến ta đôi khi quên mất rằng năm nay anh đã 27 - độ tuổi bắt đầu vào giai đoạn chín và đẹp nhất sự nghiệp cầu thủ.
 
Ngày mới tới Old Trafford, Jones là một chàng trai 19 tràn đầy khát khao và gánh trên đôi vai mình biết bao niềm kỳ vọng. Ngày anh trở thành một phần của “Quỷ đỏ”, thế giới đại chúng khi ấy chẳng biết Virgil van Dijk là ai cả. Nhưng 8 năm đã trôi qua rồi đấy, Jones à. 8 năm trôi qua, người ta nhận ra dường như anh vẫn đang chơi bóng như với trình độ của một người 19 trong hình hài gã trai 27.

Phil Jones
 
 Anh dễ dàng ngã lăn xuống đất sau một tình huống phòng ngự non nớt trước Lys Mousset của Sheffield, David de Gea đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm đầu tiên của John Lundstram thì cũng đành bất lực ở pha sút bồi của John Fleck. Suốt những năm qua, thủ thành người Tây Ban Nha đã không biết bao lần sửa chữa những sai lầm ngây thơ và non nớt như của Jones vừa rồi.
 
Trận đấu vừa qua cũng vậy. 2 pha phản xạ cực nhanh ở phút thứ 10 từ cú vô lê ngoài vòng cấm của Lundstram và cú đánh đầu của David McGoldrick lại bổ sung thêm vào bộ sưu tập những tình huống cứu thua kinh điển của De Gea. Nhưng đâu thể đòi hỏi anh chàng thủ môn ấy lúc nào cũng như “thánh” mãi được.
 
Sau 52 phút đầu tiên, Manchester United bị dẫn trước 2-0. “Khi tỷ số là 2-0, tâm trí tôi lập tức nhớ lại trận đấu với Everton”, đó là chia sẻ của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong cuộc họp báo sau trận. Thất bại 0-4 trên sân Goodison Park hồi tháng 4 ở mùa giải trước là một trận đấu bạc nhược và vô cùng kém cỏi của Manchester United.
 
Thế nhưng, trong khoảng 10 phút từ phút 70, đoàn quân của chiến lược gia người Na Uy như bừng tỉnh và sống dậy trên đôi chân của những chàng trai trẻ. Đầu tiên là Brandon Williams với một cú ra chân mẫu mực và chuẩn chỉ trong vòng cấm ở phút 72 sau nỗ lực bên cánh phải của Daniel James. Phút 77, Mason Greenwood chạm bóng cực nhạy bén từ đường chuyền của Marcus Rashford. 2 phút sau đến lượt Rashford điền tên mình vào bảng tỷ số.
 
Sheffield United chưa từng để thủng lưới 3 bàn trong mùa giải này dù từng phải chạm trán Leicester City, Liverpool hay Chelsea, cho đến khi họ gặp Manchester United. Nhưng đoàn quân của HLV Chris Wilder cũng biết cách để phá hỏng niềm vui của Harry Maguire trong ngày anh trở về mái nhà cũ. Thêm một trận đấu nữa tuyển thủ Anh đeo tấm băng thủ quân của “Quỷ đỏ” trên tay.
 
Thế nhưng, hàng thủ đội bóng dưới sự chỉ huy của anh vẫn lúng túng như gà mắc tóc. Bàn thua ở phút 90, có tới 4 cầu thủ Man United vây quanh Callum Robinson trong vòng cấm nhưng vẫn để tiền đạo mang áo số 11 của đội chủ nhà xoay sở, kiến tạo cho Oliver McBurnie lập công. Vâng, là một bàn thắng ở phút 90.

Sheffield Manchester United
 
 
Đoàn quân của HLV Solskjaer đã có 10 phút quật cường đáng nhớ nhưng như thế là không đủ, chắc chắn rồi. Chúng ta có thể chỉ trích Paul Pogba nhưng rõ ràng, sự thiếu vắng anh để lại khoảng trống quá lớn. Trong một ngày phong độ không trọn vẹn 100%, đẳng cấp của tiền vệ người Pháp vẫn lớn hơn hẳn những người như Andreas Pereira hay Fred ngày hôm qua. Cộng thêm sự vắng mặt của McTominay, tuyến giữa của “Quỷ đỏ” đã bị áp đảo bởi đội chủ nhà.
 
“Bạn không thể nào vui vẻ với những gì gì chúng tôi thể hiện trong suốt khoảng thời gian của trận đấu”, đó là những gì Solskjaer thừa nhận sau khi tiếng còi chung cuộc trên sân Bramall Lane đã vang lên. Thành thực mà nói, trận đấu ngày hôm qua, Manchester United đã có những phút giây chiến đấu ngoan cường, giải phóng nỗi sợ hãi để giành giật lại điểm số. 
 
Tuy nhiên họ cần tỉnh táo hơn, cần được tổ chức tốt và có những con người chơi bóng với tư duy sáng sủa. Sheffield United không phải đối thủ dạng vừa, màn lội ngược dòng của thầy trò Solskjaer quả thực đem đến cho người hâm mộ của họ những niềm hy vọng. Nhưng rõ ràng, nỗi lo vẫn nhiều hơn.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow