Manchester City 1-3 Lyon: Và thế là hết

Tác giả CG - Chủ Nhật 16/08/2020 06:12(GMT+7)

Zalo

3 năm liên tiếp Man City dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola dừng bước ở vòng tứ kết. Trước đó, trong năm đầu tiên nhà cầm quân người Tây Ban Nha làm việc, đội bóng chủ sân Etihad bị loại ngay từ vòng 16 đội. Đây là một hiện thực thất vọng.

“Sarri rút một điếu thuốc, châm lửa và gật gù”, cây bút James Horncastle viết trên Twitter sau khi Manchester City dừng bước ở tứ kết Champions League trước Lyon.
 
Manchester City Và thế là hết giấc mộng quân vương hình ảnh
 
Mùa giải 2019/2020 đã khép lại với Manchester City bằng danh hiệu duy nhất: chức vô địch League Cup. Nhưng với các cổ động viên của họ, có lẽ chỉ chừng đó vẫn là một thất bại. Man City bị Liverpool soán ngôi ở Premier League trong một hành trình mà họ đã giương cờ trắng từ sớm, và mới đây họ lại bị Lyon - đối thủ mà xét về thực lực thì không thể sánh bằng - đá văng khỏi con tàu Champions League một cách tức tưởi. Pep Guardiola khuỵu xuống sân trong vô vọng, các cầu thủ Man City đổ gục và ôm mặt tiếc nuối. Một giấc mộng nữa lại vừa tan biến.
 
Maurizio Sarri bị chỉ trích rất nhiều khi không thể giúp Juventus đánh bại Lyon. Nhà cầm quân người Italy mất ghế ngay sau trận thua này (dù giám đốc thể thao Fabio Paratici khẳng định việc sa thải Sarri đã được quyết định từ trước khi trận đấu lượt về vòng 16 đội diễn ra). Nhưng Pep Guardiola - một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới trong một thập kỷ trở lại đây - cũng ngã ngựa bởi đại diện nước Pháp, đội bóng thậm chí chỉ xếp thứ 7 ở Ligue 1 và chưa có vé tham dự Champions League mùa sau. Không thể nói rằng Lyon chơi không hay trước Man City.
 
Ở hiệp 1, trong phần lớn khoảng thời gian đầu tiên, đoàn quân của HLV Rudi Garcia kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ. Lyon biết cách chia cắt đội hình của Man City, tuyến giữa của họ pressing liên tục. Maxence Caqueret như một cỗ máy thu hồi bóng ở giữa sân trong khi Houssem Aouar sắm vai một người nhạc trưởng. Còn Man City, trong một trận đấu quan trọng, Pep Guardiola lại bất ngờ sử dụng sơ đồ 3-1-4-2 với cách nhập cuộc quá thận trọng. 
 
Trên Twitter, cây bút phân tích chiến thuật Michael Cox nhận định: “Một vài thứ đã chống lại Man City, tuy nhiên tôi nghĩ Guardiola đã lựa chọn đội hình khá tệ. Có một vài điều có lý ở hệ thống này tuy nhiên nó khá phẳng, thận trọng và nhạt nhòa… Man City đã lãng phí 55 phút của trận đấu”.

Manchester City 1-3 Lyon Và thế là hết hình ảnh gốc 2
 
Quả thực khi Riyad Mahrez vào sân thay Fernandinho ở phút 56 và đội hình trên sân được chuyển thành 4-2-3-1, Man City đã chơi khởi sắc hơn hẳn. Bàn gỡ hòa 1-1 của họ có dấu giày của Mahrez khi cầu thủ người Algeria chuyền bóng cho Raheem Sterling trước khi ngôi sao người Anh kiến tạo để Kevin De Bruyne lập công.
 
Man City đã dồn ép Lyon trong cả hiệp 2. Nhưng trớ trêu thay, khi bảng thông số vừa hiện trên màn hình cho biết The Citizens kiểm soát bóng tới 71%, dứt điểm 8 lần còn Lyon chỉ cầm bóng 29% và có 1 cú dứt điểm thì đội bóng nước Pháp đã nâng tỷ số lên 2-1. Tình huống bắt nguồn từ đường chuyền hỏng của Aymeric Laporte - trung vệ số một của nửa xanh thành Manchester thời điểm hiện tại.
Kết quả cúp C1 Man City vs Lyon link xem video bàn thắng
Kết quả bóng đá cúp C1 Man City vs Lyon 1-3 tứ kết cúp C1/Champions League đêm qua rạng sáng nay. Link xem video bàn thắng Man City vs Lyon.
VIDEO: Gục ngã trước Lyon, Kevin de Bruyne bày tỏ nỗi thất vọng
Man City tiếp tục dừng bước ở tứ kết Champions League, lần này là trước Lyon. Tiền vệ Kevin de Bruyne đã tỏ ra tức giận khi đội nhà không thể giành vé đi tiếp.
Và ngay khi Sterling vừa bỏ lỡ một tình huống đệm bóng ghi bàn mười mươi - mà chúng ta vẫn thường hay nói là sút ra ngoài còn khó hơn sút vào lưới - thì Moussa Dembele đã hoàn tất cú đúp của mình để nâng tỷ số lên 3-1 cho Les Gones. 2 cú đấm liên tiếp của Dembele đã hoàn toàn hạ đo ván Man City. Thực tế, The Citizens chỉ có thể tự biết trách mình bởi những Sterling hay Gabriel Jesus đã rất phung phí cơ hội còn Guardiola lại nhập cuộc quá cầu toàn. Một người bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo đã bị trả giá bởi sự không hoàn hảo.
 
3 năm liên tiếp Man City dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola dừng bước ở vòng tứ kết. Trước đó, trong năm đầu tiên nhà cầm quân người Tây Ban Nha làm việc, đội bóng chủ sân Etihad bị loại ngay từ vòng 16 đội. Đây là một hiện thực thất vọng. Ban lãnh đạo, những ông chủ giàu có của Manchester City đưa Guardiola về với mục đích không gì khác là giúp đội bóng thành Manchester xác lập sự thống trị ở Anh và châu Âu. Cựu HLV Barcelona được tạo những điều kiện tốt nhất để làm điều đó.

Manchester City Và thế là hết giấc mộng quân vương hình ảnh
 
Cựu chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich từng chia sẻ rằng: “Pep bạn tôi đã kể về việc khi cậu ấy muốn chiêu mộ một cầu thủ giá 100 triệu euro. Cậu ấy sẽ tập hợp các video của cầu thủ đó lại và đến gặp Sheikh (Sheikh Mansour - ông chủ Man City). Mỗi lần như vậy, một bữa tiệc long trọng lại được tổ chức trong lúc cậu ấy đang giải thích về các video. Sau đó, tiền được chuyển đi. Ngày hôm sau, Sheikh tăng giá dầu lên một chút và lại hoàn tiền”.
 
Tuy nhiên bằng cách này hay cách khác, chiếc cúp bạc tai voi vẫn lảng tránh Manchester City và chính Guardiola. Vào năm sau, hợp đồng của chiến lược gia 49 tuổi với đội bóng chủ sân Etihad cũng sẽ đáo hạn. Khi mà những nỗi đau Champions League mỗi năm lại càng lớn hơn, liệu mối lương duyên của ông với The Citizens sẽ sớm kết thúc?
 
Đó sẽ là điều mà chỉ tương lai mới có thể trả lời. Nhưng có một cuộc chia tay chắc chắn sẽ diễn ra. Huyền thoại David Silva đã chơi trận đấu cuối cùng trong màu áo xanh của thành Manchester sau 10 năm gắn bó với 436 trận đấu, 70 bàn thắng, 140 kiến tạo và 11 danh hiệu tập thể. Suốt 10 năm qua, Silva đã góp phần nâng tầm chính Man City và cả Premier League. 
 
Chỉ đáng tiếc là trận đấu cuối cùng của anh cùng CLB lại khép lại theo cách đáng buồn như vậy. Nỗi niềm dang dở của El Mago với Champions League trong màu áo The Citizens đành phải để những người đồng đội, đàn em của anh làm thay mà thôi.
 
Tạm biệt David Silva, tạm biệt mùa giải đáng thất vọng của Man City. Và thế là hết giấc mộng quân vương.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow