Manchester City - Tottenham Hotspurs: Cơn địa chấn ở Etihad

Tác giả Hưng Trần - Thứ Năm 18/04/2019 08:29(GMT+7)

Zalo

Một trận đấu để đời với tất cả, vì sự điên rồ và kịch tính đến tận phút chót của nó.

Nếu bạn đã từng nhìn thấy, hoặc trải qua một cái gì đó kịch tính trong cuộc đời, bạn sống giữa lằn ranh giữa hy vọng rồi tuyệt vọng, giữa sự sống và cái chết, rồi chỉ trong phút chốc mọi thứ bị đảo ngược…Bạn có thể gửi nó cho các nhà làm phim, để họ tạo nên những bộ phim bom tấn. Champions League rạng sáng nay, có một trận đấu, mà ngay cả các đạo diễn đại tài ở kinh đô điện ảnh Hollywood chắc cũng không thể nghĩ ra, trận đấu điên rồ về tất cả, tỷ số điên rồ, cảm xúc điên rồ, tất cả đều điên rồ.
Manchester City - Tottenham Hotspurs Cơn địa chấn ở Etihad hình ảnh
Manchester City - Tottenham Hotspurs: Cơn địa chấn ở Etihad
Manchester City chỉ mất chưa đầy 5’ để xoá đi cái lợi thế mà Tottenham đã nhọc nhằn có được ở London bằng pha lập công của Raheem Sterling. Với những người tin tưởng vào sức mạnh của đoàn quân mà Pep Guardiola dẫn dắt, thì việc Tottenham sẽ sụp đổ sau bàn thắng ấy là điều hoàn toàn có thể xảy ra, thế nhưng nếu chỉ đơn giản như thế thì những Fans hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đâu có gì để xem nữa.
 
Chúa đã thử thách Pochettino trong cái giai đoạn khắc nghiệt nhất mùa giải bằng cách cướp đi của ông chân sút số 1, Harry Kane, nhưng người đã công bằng khi để lại cho vị chiến lược gia người Argentina một chàng trai Hàn Quốc lành lặn nhất, Son Heung Min. 
 
Và chính Son Heung Min là người đã kéo những người Tottenham từ sự sợ hãi lúc ban đầu chuyển sang yên tâm hơn sau pha gỡ hoà 1-1, và chỉ thêm 3’ nữa, Son củng cố niềm tin cho họ bằng một bàn thắng nữa.
 
Lợi thế cực lớn cho Spurs, khó khăn sợ hãi ban đầu được thay thế bằng cảm giác an toàn gần như tuyệt đối, bởi vì muốn đi tiếp, Man Xanh phải ghi thêm 3 bàn, đồng thời không thủng lưới thêm bàn nào nữa. Đồng hồ lúc này mới chỉ điểm qua phút 10.
 
Pep chia se ve viec Man City khong the vao ban ket C1 mua nay
 
Khi Pep Guardiola và các cổ động viên của Manchester City còn đang bàng hoàng với những gì đang xảy ra, từ cảm giác phấn khích ban đầu trở nên ngột ngạt trong phút chốc. Pep lúc đó có lẽ cũng chưa biết làm gì tiếp theo sau diễn biến bất ngờ của trận đấu, thì Bernardo Silva khiến cho ông thầy của mình lấy lại sự bình tĩnh bằng bàn gỡ 2-2. Đồng hồ chỉ sang phút…11
 
11’ đầu tiên có tới 4 bàn thắng, đây phải chăng là một trận đấu vô thưởng vô phạt nào đó? Không, đây là một trận đấu lượt về vòng tứ kết Champions League, giải đấu xa hoa, hấp dẫn và giàu tiền bạc nhất hành tinh. Có lẽ đến ngay cả những người giàu tưởng tượng nhất cũng không thể nghĩ ra một kịch bản điên rồ như thế, nhưng những gì kịch tính nhất còn ở phía sau, như bất kỳ một bộ phim bom tấn nào đã trình diễn, cái kết mới khiến người xem phải trầm trồ.
 
Lúc này, thay vì ghi ít nhất 3 bàn, thì Manchester City chỉ cần ghi thêm 2 bàn nữa, đồng thời cầu mong mành lưới của Ederson không phải rung lên. Raheem Sterling một lần nữa là người thắp sáng hy vọng cho Man Xanh bằng pha đệm bóng đậm chất Manchester City, một pha dàn xếp xuống biên mà họ đã thực hiện cả trăm lần ở mùa giải này. 3-2 cho Man Xanh, tấm vé vòng bán kết lại được kéo gần lại về phía họ, còn sự lo lắng chuyển qua cho những người đến từ London. Đồng hồ điểm phút 21.
 
Lúc này cả Guardiola và Pochettino đều hiểu rằng, đây không phải là lúc để đu dây nữa, kỷ luật của cả hai nhanh chóng được siết chặt, để đưa trận đấu về đúng trật tự của nó. Tottenham vẫn còn lợi thế một bàn trên sân khách, còn Manchester City vẫn nắm trong tay mình niềm hy vọng về một cuộc lội ngược dòng.
 
Khi sự chắc chắn của Spurs đang được duy trì, thì chấn thương đột ngột của Sissoko khiến cho những cổ động viên của Tottenham cảm thấy lo lắng. Sissoko đang cùng với Victor Wanyama là hai tấm khiên của Pochettino để che chắn cho hàng phòng ngự. Người tính không bằng trời tính, nhưng trong lúc nguy nan nhất, con người ta thường có những quyết định để đời.
 
Thay vì tung Ben Davies hay O.Skipp vào sân lấp chỗ trống, Pochettino quyết định tung Fernando Llorente vào sân. Và chính Llorente đó, đã là người định đoạt trận đấu sau này. Hiệp 1 kết thúc, 3-2 cho Manchester City
 
Bước vào hiệp 2, Pep Guardiola chắc chắn biết mình cần gì để đi tiếp, nên việc ông xua quân lên để tấn công là điều ai cũng đoán được. Man Xanh dồn ép Spurs đến nghẹt thở, và bàn thắng của Kun Aguero đến như là sự tất yếu. 4-2 cho Man Xanh, tấm vé từ tay Pochettino chuyển qua tay Pep.
 
Hang cong Man City choi an tuong truoc Tottenham
Hàng công Man City chơi ấn tượng trước Tottenham
David Silva đã có 60’ không thực sự nổi bật, với lợi thế đang có, Pep cho phép mình cầu toàn hơn, bằng cách đưa Fernadinho vào thay Silva. Pep muốn giữ lại sự chắc chắn nơi tuyến giữa, ai là HLV trong tình thế đó cũng xử lý như Pep mà thôi, nhưng nó chưa chắc đã là đúng đắn. Man Xanh không tấn công mãnh liệt nữa, họ dè dặt hơn, và Tottenham lại có cơ hội vùng lên.
 
Llorente như thường lệ, kềng càng và vụng về, nhưng sự vụng về đó lại là bước ngoặc của cả trận đấu. Phút 73, phạt góc cho Tottenham, và 3-4 cho Spurs, Llorente nhảy lên đánh đầu, nhưng bóng có vẻ chạm vào tay anh sau đó trúng đùi rồi đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả. VAR nhanh chóng vào cuộc, những người Tottenham đang vui mừng chuyển qua lo lắng, còn ngược lại là những cảm xúc trái ngược bên phía Manchester City.
 
Trọng tài Cuneyt Cakir quyết định công nhận bàn thắng. Tấm vé đi tiếp chuyển qua bên phía những người Tottenham, Pep Guardiola lại phải quay ngược cảm xúc để tìm thêm một bàn thắng nữa. Thời gian không còn nhiều, và chúng ta cảm nhận được sự lo lắng của những người yêu mến Man Xanh.
 
Sức ép ngạt thở lại được đội chủ nhà dồn lên những vị khách, Leroy Sane được đưa vào thay Benjamin Mendy, Pep quyết định chơi tất tay, nhưng sự nóng vội đã hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm của Man Xanh, trong khi Pochettino cho tất cả quay về phòng ngự. Trận đấu có 5’ bù giờ, đủ để Man Xanh có thể làm được điều gì đó
 
Kịch tính được đẩy lên cao trào, phút 93, sai lầm của Eriksen suýt chút nữa đã khiến cho Tottenham ôm hận, pha chuyền bóng cẩu thả của anh khiến cho bóng tới chân của Aguero, bóng sau đó được đưa vào vòng cấm, không ai khác Raheem Sterling là người dứt điểm sau cùng. 
 
 

Cả Etihad nổ tung, Guardiola nhảy lên ăn mừng điên cuồng trong khi Pochettino thì cúi gầm mặt xuống. Trên sân những cầu thủ Man Xanh như chết đi sống lại, còn các cầu thủ Spurs thì thảng thốt đến ngẹn ngào.
 
Nhưng một lần nữa, VAR lại chứng minh nó là một trong những phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Sự thực được trả lại, không có bàn thắng nào cả, màn hình trên Etihad với chữ “ Offside” như vết dao cứa vào những trái tim những người bên phía Man Xanh. Chỉ mấy giây trước đó thôi, họ đang là những người hạnh phúc nhất thế giới, nhưng VAR đã đưa họ xuống thẳng địa ngục bằng sự chính xác của mình.
 
Cả Etihad bàng hoàng, sự thất vọng cùng cực của những người Totteham chuyển qua cho đội chủ nhà, trong khi được sống lại sau khi chết lâm sàng là cảm giác của những người bên phía Tottenham. Pep Guardiola cởi phăng áo, Etihad lạnh lẽo nhưng như thiêu đốt vị thuyền trưởng của Manchester City, Pochettino cũng cởi áo khoác, như cởi đi sức ép nặng ngàn cân đang đè nặng trong người.
 

Trận đấu kết thúc, Manchester City bị loại dù vẫn thắng trên sân nhà, Tottenham có lần đầu tiên vào bán kết sân chơi danh giá nhất Châu lục. Một trận đấu để đời với tất cả, vì sự điên rồ và kịch tính đến tận phút chót của nó. Pep Guardiola có năm thứ 8 liên tiếp bị loại trước khi trận chung kết diễn ra, đêm nay, ông và Manchester City đã có một màn trình diễn quá xuất sắc. Pep không thua ai, nhưng thua mệnh trời, như Khổng Minh lỗi lạc năm xưa.
 
HƯNG TRẦN (TTVN)
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow