Man City 1-2 Man Utd: Quỷ Đỏ đĩnh đạc, Quỷ Đỏ lăn xả

Tác giả CG - Chủ Nhật 08/12/2019 10:05(GMT+7)

Zalo

Vế đầu tiên dành cho hiệp 1 và vế còn lại dành cho hiệp 2. Nhưng tựu chung lại, Manchester United đã giành chiến thắng, một chiến thắng vô cùng quan trọng. 6 điểm trọn vẹn giành được trong vòng 2 trận đấu liên tiếp trước 2 đối thủ trong nhóm “Big 6” là điều cần thiết trong hành trình của họ mùa giải này.

Vế đầu tiên dành cho hiệp 1 và vế còn lại dành cho hiệp 2. Nhưng tựu chung lại, Manchester United đã giành chiến thắng, một chiến thắng vô cùng quan trọng. 6 điểm trọn vẹn giành được trong vòng 2 trận đấu liên tiếp trước 2 đối thủ trong nhóm “Big 6” là điều cần thiết trong hành trình của họ mùa giải này.

Man City 1-2 Man Utd Quỷ Đỏ đĩnh đạc, Quỷ Đỏ lăn xả hình ảnh
 
Có lẽ người hâm mộ nào của Manchester United cũng ước đội bóng của họ trận nào cũng thi đấu như là trước Tottenham hay hiệp 1 với Manchester City. Đó là hình ảnh đĩnh đạc, chủ động và vô cùng tự tin. Bạn có thể thấy đoàn quân của Pep Guardiola kiểm soát bóng vượt trội hơn đội khách không có nghĩa là họ áp đảo. Ngược lại, “Quỷ đỏ” tấn công/phản công rất sắc bén với tốc độ nhanh, sự linh hoạt và nhanh nhẹn của các cầu thủ trên hàng công.
 
Đến phút 17, thống kê chỉ ra số pha dứt điểm của Man City và Man United lần lượt là 4 và 3. Nhưng trong khi cả 3 pha dứt điểm của đội khách đều đi trúng đích thì toàn bộ số cú dứt điểm của đội chủ nhà đều không đi về khung thành của David de Gea. Scott McTominay tiếp tục đánh dấu sự trở lại của mình với 3 pha cắt bóng trong hiệp 1 - nhiều nhất trên sân - để cùng Fred bít chặt trung tuyến.
 
Các học trò của Ole Gunnar Solskjaer tuy chuyền ít hơn đối thủ nhưng họ trực diện, nhanh và tận dụng thời cơ tốt hơn. Ngoài bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền thì Marcus Rashford còn ít nhất 2 cơ hội nữa trong hiệp đấu này mà 1 trong số đó là cú sút chạm xà ngang. Trong khi đó bàn thắng của Anthony Martial thì chính là hệ quả của một pha bóng quá sắc xảo.
Manchester City có hiệp 1 (hay chính xác là phần lớn thời gian hiệp 1) không tốt như thường lệ. Nhưng trong khoảng 1/3 thời gian cuối hiệp 1 và sang hiệp 2, họ liên tục dội bom về phía khung thành đối thủ. Tất nhiên phải thừa nhận rằng chất lượng đội hình và tư duy/quan điểm của Solskjaer khiến Manchester United chơi chậm lại và nhường hẳn thế trận cho đối thủ.
 
Nhưng đó cũng là lúc ta được thấy một “Quỷ đỏ” lăn xả và máu lửa. Họ đã bớt hưng phấn, triển khai bớt nhanh hơn nhưng vẫn đủ bình tĩnh để kiềm tỏa Man City. Và nếu mọi thứ đã hơi vượt ngoài khả năng, những cú nhoài người cắt bóng của Harry Maguire, sự lì lợm của Aaron Wan-Bissaka hay đôi tay của De Gea vẫn là những cứu tinh. Còn Daniel James như thường lệ vẫn lên công về thủ không biết mệt mỏi. Thống kê chỉ ra anh có 8 pha thu hồi bóng, 4 lần tắc bóng thành công, 2 tình huống chặn quả tạt, 1 pha cắt bóng đồng thời là cầu thủ tạo nhiều cơ hội cho đồng đội nhất trên sân (4 lần).
 
Để rồi khi thời gian càng trôi qua, Manchester City dồn ép khiến đội khách phải lùi sâu và chơi tử thủ. Những phút cuối cùng của trận đấu vô cùng gay cấn và thót tim cho các cổ động viên. Nhưng đó là cảm xúc mà bóng đá mang lại và có lẽ không hồi hộp, không lo lắng thì không phải là “Quỷ đỏ” lúc này.
 
Man City 1-2 MU an mung
 
Một Manchester United đang lạc lối đã đánh bại được nhà đương kim vô địch, một Solskjaer với chiếc ghế đang bị lung lay đã giành chiến thắng trước Guardiola. Còn nhiều điều cần cải thiện đấy, nhưng hỡi các cổ động viên Manchester United, hãy cứ vui, hãy cứ hân hoan, hãy cứ tự hào với chiến thắng này của đội bóng trong ngày cuối tuần này đi, bởi đó là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực.
 
Glory Glory Man United.
 
(Ảnh: Ash Donelon/Manchester United)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow