Lyon 0-3 Bayern Munich: Những người đội trưởng thực thụ

Tác giả Phương GP - Thứ Năm 20/08/2020 14:58(GMT+7)

Zalo

Màn thể hiện của hai người đội trưởng thật sự tuyệt vời. Nhờ họ mà chúng ta vẫn được theo dõi một trận cầu hay khi mọi người đã nghĩ rằng nó sẽ không còn vị gì thêm. Và phải cảm ơn họ khi cho chúng ta hiểu thêm về sự quan trọng của một người đội trưởng.

Trong trận đấu đêm qua, ở hiệp hai, cả Lyon và Bayern Munich, đa số các cầu thủ thi đấu với tinh thần trận đấu đã ngã ngũ.
 
Lyon 0-3 Bayern Munich Những người đội trưởng thực thụ hình ảnh
 
Bên phía Bayern, họ thi đấu thong thả, giữ sức khi cách biệt, cả về điểm số và năng lực, là quá rõ ràng. Trong khi đó, Lyon dường như cũng nhận biết được điều này, họ buông xuôi với những đường bóng thiếu quyết tâm.
 
Thế nhưng rất may, trong một không khí như vậy, vẫn có một con người vẫn đuổi theo từng đường bóng với sự nhiệt huyết cao nhất. Đó chính là đội trưởng của Lyon, Houssem Aouar.
 
Thật ra Aouar không xuất phát với tấm băng thủ quân ở trên tay, người sắm vai trò thủ lĩnh của Lyon ngay từ đầu là Memphis Depay. Chỉ khi Depay rời sân vào phút 58, chiếc băng mới được trao cho Aouar. Nhưng số 8 đã chứng minh được mình xứng đáng như thế nào với niềm tin của HLV và đồng đội.
 
Từ khi nhận lại tấm băng, Aouar thi đấu thăng hoa, tỏa sáng như ngôi sao trên sân bóng. Anh tham gia tranh chấp, kéo bóng, phân phối bóng và tạo cơ hội cho đồng đội. Dù đồng đội bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc, hoặc thi đấu hời hợt, hay có những pha xử lý lỗi làm mất bóng, anh tiếp tục làm lại những công việc trên với một tinh thần cực kỳ vững vàng. Anh xứng đáng với hình ảnh một "sư tử" đầu đàn.
 
Thật bất ngờ khi chàng trai bản lĩnh này chỉ mới 22 tuổi. Nhìn vào sự nỗ lực của anh, thật sự người viết cũng muốn các đồng đội của anh có thể tận dụng được những cơ hội, không ít trong số đó thực sự ngon ăn, để ít ra dù có thua, chàng trai này vẫn để lại dấu ấn. Nhưng đáng tiếc, Aouar không phải là người đội trưởng duy nhất xứng đáng với tấm băng đeo ở trên tay.
 
Bên kia chiến tuyến, hàng phòng ngự của Bayern Munich đã không ít lần bị chọc thủng. Sự xông xáo bất ngờ Aouar đã tạo ra không ít khó khăn cho họ và khiến những lỗ hổng xuất hiện. Tuy nhiên, đó là lúc Manuel Neuer thể hiện bản lĩnh thủ quân của mình.
 
Lyon 0-3 Bayern Munich: Nhung nguoi doi truong thuc thu
 
Bình tĩnh phán đoán tình huống, ra vào hợp lý, phản xạ nhanh nhạy. Neuer bảo vệ khung thành với thứ bản lĩnh thường thấy ở anh. Neuer tiếp tục chứng minh rằng, dù một hai năm qua có như thế nào, anh vẫn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của Bayern Munich.
 
Và như thế, những nỗ lực của Houssem Aouar và đồng đội đã không thành công. Họ đã hoàn toàn bất lực trước đẳng cấp của Manuel Neuer và những cầu thủ bên kia chiến tuyến.
 
Nhưng, màn thể hiện của hai người đội trưởng thật sự tuyệt vời. Nhờ họ mà chúng ta vẫn được theo dõi một trận cầu hay khi mọi người đã nghĩ rằng nó sẽ không còn vị gì thêm. Và phải cảm ơn họ khi cho chúng ta hiểu thêm về sự quan trọng của một người đội trưởng.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow