Luka Modric và chiếc áo số 10 ở Real Madrid

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 15/08/2017 08:29(GMT+7)

Zalo
Số 10 ở Real Madrid là một số áo khá đặc biệt. Đã từng có những cầu thủ tài hoa như Michael Laudrup, Figo, Sneijder hay James đeo nó. Nhưng số 10 cũng từng theo sau những con người giàu sức vóc như Seedorf hay Lassana Diarra.
Luka Modric va chiec ao so 10 o Real Madrid
Luka Modric và chiếc áo số 10 ở Real Madrid
Về sự tài hoa của Modric, có lẽ không còn gì để bàn cãi. Một ông chủ ở giữa sân có khả năng quán xuyến mọi đường bóng bằng kỹ thuật thượng thừa của mình. Và hơn thế nữa, tuy có vóc dáng nhỏ bé, thế nhưng Modric không bao giờ cho thấy thể hình là điểm bất lợi của bản thân.
 
Theo số liệu của Squawka, kể từ mùa bóng 2012/2013, ở đấu trường Champions League có 36 cầu thủ thực hiện trên 100 pha “đối đầu” (take-on) thì Luka chính là cầu thủ có tỷ lệ thực hiện thành công cao nhất với con số là 71,4% (80 lần thành công trong 112 lần thực hiện). Quả nhiên “nhỏ mà có võ”!
 
Tuy nhiên, số 10 của đội bóng Hoàng Gia còn đặc biệt ở những câu chuyện đa màu sắc mà chủ nhân của nó đã từng có. Là James, Ozil, Sneijder khiến những Madridista còn bùi ngùi với sự dở dang trong màu áo trắng. Là Robinho với sự hân hoan đối với người xem thích sự hoài cổ, nhưng lại là tiếng thở dài trong thế giới bóng đá hiện đại. Là Michael Laudrup và Figo với những câu chuyện chuyển đến từ kình địch giống nhau nhưng chính kịch bản khác nhau đã đem đến sắc thái cảm xúc trái ngược.
 
Mỗi con người khoác số áo ấy có một câu chuyện riêng và để lại dấu ấn đậm nét nơi người hâm mộ. Bởi thế tuy không hào nhoáng như số 7, nhưng trong hơn hai thập kỷ qua, số 10 của Real Madrid vẫn mang lại nhiều xúc cảm cho người xem.
 
Luka Modric đã có một sự nghiệp viên mãn ở Los Blancos, thậm chí anh có thể được công nhận như huyền thoại của màu áo trắng. Vì thế có thể xem việc anh khoác áo số 10 vào lúc này không phải là chuyện kế thừa số áo ấy từ một tài năng đã ra đi. Mà để anh viết nên một câu chuyện mới, để sự thành công của anh thêm vào bức tranh có màu u buồn của mười năm qua những sắc thái tươi sáng hơn. 
 
Trận gặp Manchester United trước mùa giải là lần đầu tiên Modric đeo số áo ấy sau lưng. Sự khởi đầu có vẻ không suôn sẻ lắm, tuy nhiên dù sao đó vẫn chỉ là một trận giao hữu và thời gian hãy còn dài ở phía trước.
 
Chúc may mắn, Luka.
PHƯƠNG GP

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow