Lucas Moura: Quân bài tẩy trong lớp áo bình dân

Tác giả Frank - Thứ Ba 17/08/2021 09:43(GMT+7)

Zalo

Sau màn trình diễn trước Man City hôm Chủ nhật, Whoscored đã chấm Lucas Moura là cầu thủ xuất sắc nhất trận với điểm số 8,1.

Sau chiến thắng đầy quả cảm của Tottenham trước Manchester City, mọi sự chú ý của dư luận đổ dồn vào hai cái tên. Son Heung-min trở thành người hùng của Gà trống với cú ra chân lạnh lùng kết liễu đối thủ, còn Japhet Tanganga trở thành một phát hiện thú vị khi “bỏ túi” cả Raheem Sterling và bản hợp đồng 100 triệu bảng Jack Grealish.
 
Lucas Moura dường như chìm hẳn xuống trong những ánh hào quang đó. Anh không ghi bàn như Sonny, cũng chẳng phải một ngôi sao mới nổi như Tanganga, chẳng có lý do gì để người ta phải tốn quá nhiều giấy mực về anh. Nhưng đối với những ai thực sự theo dõi trận thư hùng tại sân Tottenham Hotspur, Lucas Moura xứng đáng là một trong những nhân vật nổi bật nhất trên sân.
 
Trong một thế trận mà Tottenham thi triển lối đá phòng ngự phản công quen thuộc, Moura trở thành cầu nối cực kỳ quan trọng để Spurs chuyển trạng thái. Cú móc bóng của Moura chính là điểm khởi đầu cho pha phản công dẫn đến bàng thắng của Son. Pha solo của tiền vệ người Brazil trước 4 cầu thủ của Man City cũng mở ra cơ hội mười mươi để Bergwijn đối mặt với Ederson. Mỗi lần Tottenham phản công là người ta thấy Lucas Moura tả xung hữu đột giữa những bóng áo xanh.

Lucas Moura Quân bài tẩy trong lớp áo bình dân hình ảnh
Lucas Moura tả xung hữu đột làm khổ hàng phòng ngự Moura. Ảnh: Getty Images
 
Tiền vệ số 27 là linh hồn trong lối chơi của Tottenham, và có lẽ cũng là hiện thân cho tinh thần lỳ lợm của Spurs. Jack Grealish đã phải phát cáu lên sau một pha phạm lỗi với Moura, một phần vì cho rằng tiền vệ của Spurs đã ăn vạ, nhưng có lẽ một phần cũng bởi anh cảm thấy bất lực. Trong một ngày mà mọi sự kỳ vọng đều đổ dồn vào tân binh đắt giá của Man City thì ngôi sao sáng nhất hóa ra lại là một nhân vật bình dị hơn nhiều. 
 
Và rồi trong những phút cuối trận, người ta vẫn thấy Lucas Moura đứng bật dậy sau cú sút hỏng ăn như một chiếc lò xo bị nén và quay lại cướp bóng của đối phương chỉ trong chớp mắt. Nguồn năng lượng đó có lẽ xuất phát từ tinh thần chiến đấu nhiều hơn là sức mạnh về mặt thể chất đơn thuần. Nó cũng giống như cái cách mà Moura đưa Spurs về từ cõi chết với bàn thắng ở phút 96 vào lưới Ajax Amsterdam ở Champions League vậy. 
 
Báo chí Pháp đã từng gán cho Lucas Moura cái biệt danh mỹ miều “Theo Walcott của Brazil” khi anh gia nhập Paris Saint-Germain, nhưng có lẽ anh không hợp với cái mác hào nhoáng đó. Moura chưa bao giờ được coi là một cầu thủ lớn khi anh ngụp lặn 5 năm tại Parc de Princes để rồi phải ra đi. Nhưng với Tottenham, anh sẽ luôn là một nhân tố cực kỳ khó chịu trong những thế trận mà Gà trống thu mình đá cửa dưới.
 
Sau màn lật đổ ngoạn mục của Spurs tại Johan Cruyff Arena, tờ L’Equipe đã trao điểm 10 tuyệt đối cho màn trình diễn đó của Lucas Moura, điều mà trước đó mới chỉ có 9 người làm được. Và sau màn trình diễn trước Man City hôm Chủ nhật, Whoscored cũng đã chấm tiền vệ số 27 là cầu thủ xuất sắc nhất trận với điểm số 8,1. 
 
Con số đã nói lên tất cả. Son có thể là người hùng của Spurs và chiếm trọn các mặt báo, nhưng Moura mới chính là cái tên có màn trình diễn xuất sắc nhất trong chiến tích hạ gục các nhà đương kim vô địch, một con bài tẩy trong lớp áo bình dân.  

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow