Liverpool thắng Chelsea: Một thoáng giật mình... Cười... Để rồi quên...

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 16/04/2019 00:20(GMT+7)

Zalo

Ừ thì cũng trượt chân đấy, nhưng khi thắng trận thì Kopites đã có thể cười vui vì nó...

Không có ảnh nào đẹp hơn, nên đành lấy tấm này để đăng vậy.
Liverpool thắng Chelsea Một thoáng giật mình Cười Để rồi quên hình ảnh
 
Tối qua, lẽ ra dấu ấn đáng nhớ nhất đối với người viết là bàn thắng của Salah – cú nã tầm xa quá đẹp mắt – nhưng rồi khoảnh khắc này xảy ra, và nó đã chiếm trọn vị trí đầu tiên.
 
Mặc dù lúc này Liverpool đang dẫn trước hai bàn, thế trận cũng đang dần ổn định sau quãng thời gian vùng lên của Chelsea, may mắn cũng đã xuất hiện khi Hazard hai lần không thể làm rung mành lưới ở những cơ hội ngon ăn, nhưng Kopites vẫn phải thoáng giật thót khi chứng kiến cú trượt chân của Robertson. Bởi vì cú trượt chân gợi lại ký ức chẳng vui một chút nào.
 
Mấy ngày vừa qua không hề dễ chịu đối với người hâm mộ Liverpool. Khắp trang mạng xã hội đầy ắp hình ảnh đáng quên của năm năm trước, hình ảnh mà người đội trưởng vĩ đại của họ, Steven Gerrard, đã trượt chân để Demba Ba có cơ hội làm rung mành lưới đội nhà. Khoảnh khắc mà mọi người xem là bước ngoặt của cuộc đua vô địch năm ấy, với người thất bại không ai khác là Lữ đoàn đỏ.
 
Không Kopites nào trách Gerrard cả, nhưng nỗi buồn và ám ảnh thì khó phai mờ. Để rồi năm nay, cùng một đối thủ, cùng một hoàn cảnh, cũng là tháng 4, số phận như đặt lên vai Liverpool một thách thức để thử thách bản lĩnh. Trên các trang bóng đá là vô số lời “nhắc nhở” quá khứ, dự đoán về kết quả không tốt và cả trêu chọc. Làm fan dĩ nhiên khó tránh khỏi những xáo động.
Liverpool
 
“Nếu có thể, tôi chỉ muốn yêu cầu mọi người, cả những ai đến sân hay theo dõi qua màn hình vô tuyến, hãy cháy hết mình với ngọn lửa chiến đấu. Suy nghĩ tích cực, cổ động hào hứng và chiến đấu.” – HLV Klopp đã lên tiếng như thế trước trận đấu (theo Liverpool FC).
 
Không biết lời “hiệu triệu” của ông có đến được với người hâm mộ hay không, nhưng ông đã thể hiện sự thuyết phục của lời nói bằng màn trình diễn của các học trò trên sân. Không hề tỏ ra sợ sệt, căng thẳng. Liverpool vẫn chơi thứ bóng đá của mình, tốc độ và đầy cuốn hút. Tất cả sự tích cực ấy chúng ta có thể nhìn thấy cụ thể ở Mo Salah, cầu thủ đang chịu nhiều áp lực trong quãng thời gian gần đây, anh đã có một trận đấu tuyệt hay. Siêu phẩm nổ tung cầu trường của Salah chắc chắn sẽ còn được nhắc nhiều lắm.
 
Dấu hiệu của cái bóng quá khứ dường như không tồn tại...cho đến khi Robertson “cosplay” lại người đàn anh. Một thoáng giật mình đối với Kopites. Rồi sau đó là thở phào khi mọi chuyện đã được các đồng đội của Robertson giải quyết ổn thoả. Và khi hồi còi mãn cuộc vang lên, nó trở thành một câu chuyện đùa trong niềm vui thắng trận.
 
Sau trận đấu, trang Bleacher Report đã đăng một bức ảnh tếu táo mà ở đó Mane cùng Salah cầm hai chiếc áo Liverpool và Chelsea của mùa 2013/14 ném vào đống lửa. Một cách thể hiện rằng bóng ma quá khứ giờ đã có thể thiêu rụi.
 
Người viết xem khoảnh khắc của Robertson cũng như thế. Ừ cũng trượt chân đấy, nhưng khi thắng trận thì Kopites đã có thể cười vui vì nó. Chelsea và cú trượt chân vào tháng 4 đã không còn là thứ ám ảnh nữa, dù có thể là tạm thời trong thời gian này.
 
Còn Lữ đoàn đỏ có thể xoá bỏ nó bằng chức vô địch vào cuối mùa, nếu trở thành sự thật, thì còn gì tuyệt vời hơn!

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow