Lê Công Vinh: Chiến thắng đẹp trong lòng người hâm mộ

Tác giả Frank - Thứ Hai 06/02/2017 16:13(GMT+7)

Zalo
 V-League 2017 vừa bước qua vòng đấu đầu tiên, nhưng đáng ngạc nhiên thay, những điều tích cực mà nó mang lại có lẽ còn nhiều hơn niềm vui ở cả một mùa giải trước đó.
Le Cong Vinh: Chien thang dep trong long nguoi ham mo
Lê Công Vinh: Chiến thắng đẹp trong lòng người hâm mộ
Sau những trận cầu cuối tuần qua, người ta nói về màn vỗ tay theo kiểu Viking của Than Quảng Ninh, và thậm chí trong số những CĐV áo xanh còn có cả những người ngoại quốc. Người ta nói về sự hào hứng của người dân Đà Nẵng với cái tên Hòa Xuân, sân bóng được xây riêng cho môn bóng đá.
 
Nhưng để chọn ra một hình ảnh ấn tượng nhất, người ta sẽ phải nói tới cách hành xử của Lê Công Vinh cùng các cầu thủ CLB Tp.HCM sau trận gặp Quảng Nam hôm qua. Sau hồi còi mãn cuộc, “quyền Chủ tịch” của đội bóng Sài thành chạy vội từ khu VIP xuống sân để giục các cầu thủ chào khán giả. 
 
Hình ảnh đó vừa lạ mà vừa quen. Người ta đã bao lần chứng kiến cảnh Công Vinh cúi đầu chào khán giả khi còn theo nghiệp quần đùi áo số, từ những ngày khoác áo Consadole Sapporo cho tới hơn một tháng trước trên sân Mỹ Đình. Nhưng cái cúi chào của Công Vinh trong bộ âu phục hôm qua gợi lên một cảm giác rất khác. Nó đại diện cho một làn gió mới, một cách làm bóng đá mới ở một môi trường tồn tại quá nhiều bất cập.
 
Cựu cầu thủ, Phó Chủ tịch rồi quyền Chủ tịch trong vỏn vẹn một tháng. Dư luận bàn tán về sự tréo ngoe trong con đường thăng tiến của Công Vinh.
 
Xây phòng thay đồ mới, trực tiếp chỉ đạo những công việc sắp xếp trước trận và tri ân khán giả sau khi trận đấu kết thúc. Anh dập tắt những lời chỉ trích bằng sự chuyên nghiệp và lòng nhiệt tình.
 
Công Vinh vẫn thế, vẫn luôn hết mình vì trách nhiệm dù cho áp lực từ dư luận chưa bao giờ buông tha anh, và cuối cùng những nỗ lực đó cũng được tưởng thưởng xứng đáng. Hình ảnh Công Vinh nhễ nhại mồ hôi ký tặng những khán giả vây quanh mình ở sân Thống Nhất đã nói lên tất cả. Chính tình cảm của người hâm mộ, chứ không phải tấm vé tham dự một buổi lễ thảm họa, mới là thước đo chính xác nhất cho tầm ảnh hưởng của một người làm bóng đá.
 
Một tháng trước, dư luận bàn tán về màn chia tay không trọn vẹn của Công Vinh - đội trưởng. Hai tuần trước người ta nói về những câu chuyện xoay quanh Công Vinh - Phó Chủ tịch. Nhưng với những gì đã và đang diễn ra ở CLB Tp.HCM, người hâm mộ đang hy vọng rằng trong tương lai, họ có thể nhắc tới Công Vinh như một lá cờ tiên phong cho một phong cách làm bóng đá mới ở Việt Nam. Sạch hơn, đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn.
 
Hôm qua Tp.HCM không thắng, nhưng Lê Công Vinh thì đã có một chiến thắng quá đẹp trong lòng người hâm mộ.

FRANK (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow