Lamine Yamal: Tài không đợi tuổi

Tác giả Skeleton - Thứ Hai 28/08/2023 15:51(GMT+7)

Zalo

Trong bóng đá, 16 không phải là độ tuổi mà chúng ta thường thấy ở môi trường thi đấu chuyên nghiệp. Ở giai đoạn ấy, nhiều cầu thủ còn đang chập chững tiến vào các lứa giải trẻ chứ chưa nói đến việc lên thi đấu chuyên nghiệp ngay cho đội 1. Tuy nhiên với trường hợp của Lamine Yamal thì hoàn toàn khác.

thumb bai TDP
 

Có màn ra mắt trong màu áo đội 1 Barca ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, nhưng thời điểm đó Yamal ngoài cái mác cầu thủ trẻ nhất ra mắt trong lịch sử Barca ở độ tuổi 15 thì màn trình diễn cá nhân của tài năng trẻ người Tây Ban Nha vẫn chưa thực sự nhận được sự chú ý từ truyền thông.

Việc không bị truyền thông quá chú ý tới đôi khi cũng là mặt lợi cho Yamal ở thời điểm đó. Bởi cho đến màn trình diễn với Villarreal vào rạng sáng nay, nhiều người xem còn chẳng biết Yamal là ai và bằng cách nào Barcelona lại kiếm được một tài năng thi đấu bay bổng tới vậy. Nhưng nếu đã đọc qua những lời nhận xét của Xavi về Yamal ở trận ra mắt trong màu áo Barca , bạn sẽ thực sự phải thay đổi suy nghĩ.

“Tôi đã bảo cậu nhóc cứ làm mọi điều tốt nhất của chính mình. Ở tuổi 15, thử tưởng tượng xem làm gì có ai tìm được cơ hội chơi cho Barcelona cơ chứ. Yamal là một cậu nhóc thực sự đặc biệt. Thằng bé vào sân mà không hề có chút gì sợ sệt, Yamal sẵn sàng phô diễn những phẩm chất của mình với những người đàn anh hơn mình đến cả chục tuổi. Những đường thả bóng xuống 1/3 cuối sân của Yamal thực sự rất tốt.

Lamine trông không giống một đứa trẻ 15 tuổi, nhìn vào cách cậu nhóc thi đấu thì đó là phong thái của một cầu thủ đã trưởng thành. Thằng bé luôn sẵn sàng thi đấu và tập luyện rất chăm chỉ. Thằng bé hoàn toàn có khả năng để đánh dấu một kỷ nguyên mới tại Barcelona với những gì đang có”.

Lamine Yamal Tài không đợi tuổi 1
 

Đúng như lời Xavi nói, nếu đặt cạnh con số 16 tuổi thì tốc độ và bộ kỹ năng đầy uyển chuyển của Yamal là một điều gì đó rất khó tin. Những pha tăng tốc, cầm bóng, đi bóng và cả khả năng dứt điểm bằng chân không thuận của Yamal khiến người xem thực sự khó lòng có thể rời mắt khỏi cậu nhóc mang áo số 27 này nếu đã bắt đầu theo dõi ngay từ thời điểm ban đầu.

Mặc dù không có được bàn thắng để làm nổi bật hơn màn trình diễn của cá nhân nhưng với phong thái thi đấu tự tin và lối chơi rất thích mắt thì danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với Yamal.

Xavi ca ngợi thần đồng Yamal sau trận thắng nghẹt thở tại VillarrealXavi ca ngợi thần đồng Yamal sau trận thắng nghẹt thở tại Villarreal
HLV Xavi đã dành những lời khen cho thần đồng Lamine Yamal sau màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ này trước Villarreal.

Nhưng để kiểm chứng và đánh giá kỹ lưỡng hơn thì Lamine Yamal vẫn cần phải trải qua nhiều bài test hơn nữa trong quá trình hoàn thiện bản thân. Sự thiếu sót trong lối chơi sẽ vẫn có và bản thân Yamal cũng cần tìm ra những yếu điểm của mình để cải thiện từng ngày. Và ở một đội bóng đang có những người đàn anh quá thừa kinh nghiệm như Barcelona, thì quá trình phát triển và nâng cấp bản thân của Yamal sẽ rất đáng để mong chờ.

“Một kỷ nguyên” mới như lời Xavi có lẽ vẫn là một câu chuyện hơi xa vời nhưng rõ ràng vào thời điểm này Barcelona đang thực sự có được một “viên kim cương đen” đầy giá trị.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow