Làm cầu thủ thật khó!

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 08/06/2021 10:48(GMT+7)

Zalo

"Làm sao để vừa lòng hết các ông?" – Một độc giả vừa bình luận ở bài viết trước của Trên Đường Pitch.

Phải. Bóng đá là môn thể thao quốc dân, mọi cầu thủ là người của công chúng. Và làm sao để vừa lòng tất cả!?
 
Từ đêm qua cho đến nay, chấn thương của Tuấn Anh là điều cổ động viên Việt Nam quan tâm nhất sau trận đấu với Indonesia. Lướt qua nhiều diễn đàn, những lời quan tâm, lo lắng và động viên là rất nhiều. Đó là những cử chỉ đẹp và cho thấy cổ động viên chúng ta yêu thương cầu thủ như thế nào.
 
Nhưng bên cạnh đó, lại có những lời phán xét pha bóng này của Tuấn Anh. Họ cho rằng Tuấn Anh đã "non" khi lao vào trong một pha tranh chấp bóng 50-50, rằng đây là lý do Tuấn Anh thường xuyên bị chấn thương hủy hoại, và rằng anh thật may khi… cầu thủ Indo đã thu chân mà không đạp thẳng vào ống đồng anh!
 
Các bạn ơi, cầu thủ dù sao cũng là đồng nghiệp của nhau. Họ có thể cố ý chơi rát, chơi rắn để làm cầu thủ Việt Nam chùn chân, nhưng việc cố tính đạp gãy chân một con người là chuyện hoàn toàn khác.

 
Nguyễn Tuấn Anh
Ảnh: Như Đạt
 
Tuy nhiên, nó không đồng nghĩa rằng đây là một tình huống nhẹ. Xem pha quay chậm, chúng ta có thể thấy nguyên cái gầm giày của cầu thủ Indonesia đã hướng đến chân của Tuấn Anh. Số 11 của đội tuyển Việt Nam đã phải thu chân ngay lập tức khi chạm bóng, và cố hết sức nhảy lên cao và lộn một vòng hòng tránh chấn thương.
 
Nguy hiểm, cực kỳ nguy hiểm!
 
Và nó cũng cho thấy kinh nghiệm của Tuấn Anh trong việc tránh chấn thương khi tranh chấp. Một quyết định khôn ngoan trong tích tắc. Máu lửa nhưng tỉnh táo.
 
Còn nói về việc tránh chấn thương… bằng cách tránh tranh chấp, điều đó ai cũng biết và nó cũng dễ thực hiện nhất. Nhưng khi khoác lên mình màu cờ sắc áo, nhất là màu áo tuyển quốc gia, không lẽ các cầu thủ lại suy nghĩ như thế sao?
 
Tuấn Anh, từ khi trở lại sân cỏ, đã luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở hàng tiền vệ. Không phải chỉ ở thời thầy Park, mà những HLV trước của bóng đá Việt Nam cũng thế. Anh là một mẫu cầu thủ có thể nói là toàn diện, một viên ngọc quý ở tuyến giữa của chúng ta.
 
Và để ra được viên ngọc quý ấy, chính Tuấn Anh đã trải qua thời gian dài trong khó khăn và đau đớn. Không ai hiểu hơn anh việc tránh một chấn thương nó quan trọng như thế nào. Nhưng nếu Tuấn Anh biến nó thành nỗi sợ thì liệu anh có thể còn vững vàng trong màu áo tuyển?
 
Chắc chắn là không. Tuấn Anh đã tìm cách vượt qua, và đương đầu với nó. Để anh có thể hiên ngang kiểm soát tuyến giữa của tuyển Việt Nam. Và không chỉ có Tuấn Anh, hôm qua không có cầu thủ Việt Nam nào ngại va chạm cả. Kể cả những Văn Đức, Quang Hải cũng tranh chấp không ngán đối thủ một li.
 
Bóng đá thì mãi là bóng đá, va chạm là điều khó tránh khỏi. Tuấn Anh đã không ngại thân mình vì một pha bóng, và anh cũng đủ khả năng để tránh đi điều tồi tệ nhất cho mình.
 
Hãy chờ xem diễn biến chấn thương của Tuấn Anh là như thế nào. Và trước đó, hãy ủng hộ anh thay vì phán xét một quyết định dũng cảm của một con người.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow