Không thể khác, sân khấu là của Ronaldo

Tác giả CG - Thứ Bảy 11/09/2021 23:36(GMT+7)

Zalo

Tất cả những gì mà chúng ta chờ đợi ở Ronaldo, anh đều đã làm được. CR7 đã chính thức trở lại với Nhà hát của những giấc mơ.

Cristiano Ronaldo
Ảnh: Getty Images

“Tôi nhớ bầu không khí phấn khích xung quanh Cristiano. Khi cậu ấy vào sân và bắt đầu rê bóng, khán giả đứng lên và nói ‘Ồ, hãy ghi nhớ cậu bé này, cậu ấy thật đặc biệt’. Tất cả mọi người trong thế giới bóng đá đều muốn thấy những người đi bóng không biết sợ theo kiểu ‘vào sân và thể hiện bản thân’. Tất cả chúng tôi không thể làm điều đó, tôi chắc chắn không làm được, vì thế khi thấy người khác làm được thì thật là tuyệt”.
 
Đó là những gì Nicky Butt nói về trận đấu đầu tiên của Cristiano Ronaldo trong màu áo Manchester United 18 năm trước. Trong cuộc chạm trán Bolton, Ronaldo vào sân ở phút 61 thay cho Butt. Ngày hôm đó, Ronaldo đã làm khổ những Nicky Hunt, Kevin Nolan và Ricardo Gardner của Bolton. Về cơ bản, phần lớn những gì mà Butt đã nhận xét về trận đấu đầu tiên cho Quỷ đỏ vào năm 2003 cũng thể dành cho trận đấu ngày hôm nay.
 
Một ngày trở về quá đỗi ngọt ngào với Ronaldo và với tất cả những cổ động viên Manchester United. 2 bàn thắng, một màn chào “chào sân” hết sức tuyệt vời với bất cứ tân binh nào, nhưng với Ronaldo thì nó còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế. Kể từ khi tiền đạo người Bồ Đào Nha gia nhập Man United, rất nhiều người đã chờ trận đấu này để chứng kiến ngày Ronaldo trở lại. Và chắc chắn không ít người trong số đó sẽ nhìn trận đấu với con mắt hoài niệm, như thể toàn bộ những quãng thời gian tươi đẹp trước đây của CR7 gắn liền với một thời tuổi trẻ của tất cả hiện về.
 
Old Trafford ngày hôm nay đã mở hội. Các khán đài đã nô nức những tiếng hát, tiếng hò reo từ đầu trận và nhất là khi Ronaldo chạm bóng. Trên khán đài chắc chắn không thể thiếu Sir Alex Ferguson, người có tiếng nói quan trọng trong việc đưa Ronaldo trở về, một người luôn coi tiền đạo người Bồ Đào Nha như con trai. Nhà Glazer, chủ sở hữu của Man United đã có mặt trong một ngày trọng đại như thế này. Ryan Giggs cũng xuất hiện, những nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí như các diễn viên Gary Oldman, Jack Lowden cũng hiện diện.
 
Khi Ronaldo ghi bàn thắng đầu tiên, bầu không khí tại Nhà hát của những giấc mơ đã được kích hoạt lên một cấp độ mới. Đó là một cú đệm bóng đơn giản từ một tình huống mà thủ môn Freddie Woodman Newcastle đã không thể xử lý một cách gọn gàng. Có thể nhiều người sẽ không thỏa mãn với một bàn thắng được ghi theo kiểu như thế lắm với một cầu thủ tầm vóc như Ronaldo. Trong sự nghiệp của mình, CR7 đã ghi bàn từ rất nhiều tình huống đệm bóng cận thành. Bóng đá là một môn thể thao về chiến thuật, và chắc chắn để ghi được những bàn thắng “đơn giản” như thế đòi hỏi về cảm quan vị trí, sự nhạy bén và một chút “công thức” đúc kết ra sau nhiều năm chơi bóng. 

Cristiano Ronaldo
Ảnh: Getty Images
 
Hãy để ý kỹ, Ronaldo đã bắt đầu hành động di chuyển hướng về khung thành ngay khi Mason Greenwood tung cú sút để sẵn sàng đón một đường bóng bật ra. Đây là kỹ năng cơ bản của một tiền đạo, và Ronaldo thừa sự thuần thục với nó. 
 
Và rồi sự phấn khích được đẩy lên cao trào khi Ronaldo nâng tỷ số lên 2-1 cho Man United. Một đường phản công nhanh đã được kết thúc một cách mẫu mực. Và chắc chắn không ai có thể phàn nàn gì về nó cả. Ronaldo vượt qua Isaac Hayden và sút bóng một cách quyết đoán. Những cú chạm là hoàn hảo và chuẩn chỉ.
 
Ngày hôm nay có những điều tích cực cho Man United. Đó là một Bruno Fernandes thi đấu tự tin, không hề mờ nhạt bên cạnh Ronaldo, điều mà anh vẫn thường bị chỉ trích. Đó là bàn thắng của Jesse Lingard, người mà nhiều năm về trước còn là một cậu bé đã chụp ảnh cùng Ronaldo khi tiền đạo người Bồ Đào Nha xuất hiện ở đội trẻ. Và ngoài ra là hình ảnh người mẹ của anh ăn mừng xúc động trên khán đài.
 
Một màn ra mắt mãn nhãn và không thể tuyệt vời hơn của Cristiano Ronaldo. Trước khi bước vào trận đấu, hiệu ứng của siêu sao người Bồ Đào Nha đã được thể hiện rõ bên ngoài sân cỏ. Những bộ quần áo đấu của anh được bán ra với số lượng kỷ lục. Và giờ là lúc hiệu ứng trên sân cỏ đã được thể hiện. 
 
Tất cả những gì mà chúng ta chờ đợi ở Ronaldo, anh đều đã làm được. Ronaldo đã chính thức trở lại với Nhà hát của những giấc mơ. Không thể khác, sân khấu ngày hôm nay là của anh.

comment left
Ngày trở lại Old Trafford hôm nay là lời nhắc nhở tôi biết tại sao sân vận động này lại có tên là Nhà hát của những giấc mơ. Với tôi, đây luôn là một nơi kỳ diệu mà bạn có thể đạt được mọi thứ bạn mong muốn.

Cùng tất cả đồng đội và sự cổ vũ tuyệt vời trên khán đài, chúng tôi đối mặt con đường phía trước với sự tự tin và lạc quan rằng tất cả sẽ được ăn mừng cùng nhau ở cuối hành trình.

Tự hào khi trở lại Man United và thi đấu ở Premier League một lần nữa. Nhưng trên hết, tôi hạnh phúc khi được cống hiến cho đội bóng. Tiến lên nào, Quỷ đỏ!

Cristiano Ronaldo chia sẻ sau chiến thắng Newcastle
comment right


Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow