Erling Haaland: Khi chiến thần Viking thực sự tỉnh giấc

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Tư 15/03/2023 14:36(GMT+7)

Zalo

Hủy diệt. Thống trị. Không thể ngăn cản. Đó là những gì mà người ta nói về những chiến binh Viking từng một thời khuynh đảo vùng biển Tây Âu, và đó có lẽ cũng là những tiêu đề mà báo chí dành cho màn trình diễn của Erling Haaland trước RB Leipzig đêm qua.

338331130_1177256929598754_557152715789303439_n
 

 

Sau 5 lần phá lưới đối phương, tiền đạo người Na Uy đã xô đổ hàng loạt những kỷ lục tại đấu trường châu Âu. Anh vượt qua Kylian Mbappe để trở thành cầu thủ trẻ nhất cán mốc 30 bàn thắng tại Champions League, cân bằng thành tích “bàn tay nhỏ” của Lionel Messi và Luiz Adriano, phá kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa của Man City dù mùa giải mới đi được hơn 2/3 chặng đường, và đồng thời dẫn đầu 5 giải đấu hàng đầu châu Âu về số lượng hattrick ghi được trong mùa (5 lần).

Nhưng tất cả những con số đó không quan trọng bằng cái cách mà Erling Haaland trở lại sau quãng thời gian trồi sụt vừa qua. Một Haaland khiến cả Premier League phải chao đảo hồi đầu mùa bỗng dưng biến mất sau World Cup 2022. Người ta những tưởng kỳ nghỉ dài ngày sẽ giúp cho tiền đạo Bắc Âu thể hiện một sức bật khủng khiếp, nhưng hóa ra nó lại khiến cho vũ khí của chiến binh bị mài mòn. 3 bàn thắng sau 10 trận đấu không phải là một con số quá thảm họa cho một tiền đạo, nhưng nó là điều không thể chấp nhận đối với một ngôi sao như Haaland.

Lối chơi không phù hợp, bị gò bó bởi chiến thuật của Pep, không nhận được đủ hỗ trợ từ đồng đội. Những lời đồn đoán đó giống như áp lực nén chặt chiếc lò xo, để rồi đêm qua Erling Haaland đã bung ra tất cả sức mạnh để nhắc lại cho tất cả về sự đáng sợ của mình. Một Josko Gvardiol xuất sắc trong trận lượt đi, người được đánh giá là trung vệ trẻ hàng đầu tại lục địa già cũng trở nên quá mong manh trước cơn thịnh nộ của chiến thần Viking. Còn hậu vệ phải Benjamin Henrichs thì chỉ biết thốt lên rằng anh cùng các đồng đội đã bị Haaland ăn tươi nuốt sống.

Sau khi bị thay ra khỏi sân ở phút 63, người ta thấy Haaland tỏ rõ sự không hài lòng. Ai cũng hiểu rằng HLV Pep Guardiola cần giữ chân cho tiền đạo số một của mình trước quãng thời gian cực kỳ quan trọng sắp tới. Còn Haaland thì chỉ giải thích gọn sau trận: “Tôi nói với ông ấy rằng tôi muốn hoàn thành cú double-hattrick của mình!”.

Một Haaland “khát máu” đã thực sự quay trở lại và sẵn sàng để ám ảnh tất cả hàng thủ tại châu Âu. Và có lẽ lần này tiền đạo người Na Uy sẽ còn đáng sợ hơn trước với một phiên bản nâng cấp. Những tiền đạo tài năng luôn biết cách để tỏa sáng ngay sau khi gia nhập đội bóng mới, nhưng đó cũng là lúc các đối thủ nghiên cứu nhiều hơn để khắc chế họ. Đó sẽ là quãng thời gian cực kỳ khó khăn mà mọi tiền đạo đều phải trải qua, và những tay săn bàn đẳng cấp là những người vượt qua được cái dớp “cầu thủ một mùa”.

Đương nhiên còn quá sớm để nói rằng Erling Haaland sẽ tiếp tục phong độ hủy diệt hiện tại cho tới hết mùa hay cả những mùa sau. Nhưng giờ là lúc để tất cả thừa nhận rằng Haaland đã và đang là một nhân tố không thể thiếu để Manchester City hiện thực hóa giấc mơ Champions League. The Citizens dưới thời Pep Guardiola luôn nằm trong nhóm hạt giống hàng đầu, nhưng họ vẫn thiếu một tay săn bàn thượng hạng, một trung phong có thể càn lướt và xé toạc mành lưới đối phương như Haaland.

Đó không chỉ là những bàn thắng quan trọng định đoạt cục diện, mà còn là cái uy để vực dậy tinh thần đồng đội và át vía đối thủ. Đó là điều tối quan trọng ở một đấu trường khốc liệt khi mọi trận đấu đều có tính sống còn như Champions League. Haaland nói rằng anh thích làm việc với Pep vì ông là một con người có máu điên. Và có lẽ Pep cuối cùng cũng đã có một người đủ độ chiến và độ điên để cùng mình chinh phục mục tiêu cuối cùng còn thiếu với Man City.

Chiến thần Viking đã tỉnh giấc, và giờ là lúc để The Citizens dong buồm ra khơi.

Một bài viết của Frank TĐP

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow