Khi Bruno Fernandes vẫn là khác biệt, nhưng anh có giải cứu Man United được mãi?

Tác giả CG - Chủ Nhật 06/12/2020 07:46(GMT+7)

Zalo

Lại một cuộc lội ngược dòng thành công nữa của Manchester United. 2 vòng đấu liên tiếp, họ giành chiến thắng khi đã để đối thủ vươn lên dẫn trước. Và người làm thay đổi thế trận không ai khác ngoài cái tên quen thuộc: Bruno Fernandes.

Bruno Fernandes có giải cứu Man United được mãi hình ảnh
Ảnh: Getty Images

Paul Pogba sút xa rất hay. Mason Greenwood xử lý tinh tế và dứt điểm quyết đoán. Juan Mata chọc khe rất sắc, Marcus Rashford thoát xuống ghi bàn một cách bình tĩnh. Thế nhưng Bruno Fernandes mới thực sự là điểm nhấn tạo ra sự thay đổi bộ mặt của Manchester United trong hiệp 2. Chỉ cần 45 phút có mặt trên sân, anh đã thay đổi cả cục diện trận đấu trong đó đóng góp 1 đường kiến tạo và 2 pha tiền kiến tạo.
 
Sau đây sẽ là một vài thống kê về tiền vệ người Bồ Đào Nha ở trận đấu này từ Squawka:
 
- Các cầu thủ Man United chỉ tạo ra 3 cơ hội ghi bàn trước West Ham trong hiệp 1. Một mình Bruno Fernandes tạo ra 5 cơ hội trước đội bóng thành London chỉ trong vỏn vẹn 30 phút đầu tiên hiệp 2.
 
- Fernandes tạo ra 8 cơ hội ghi bàn trước West Ham chỉ trong 45 phút anh có mặt từ đầu hiệp 2, trong khi suốt cả trận các đồng đội của anh chỉ tạo ra 6 cơ hội ghi bàn. Thành tích của Fernandes là nhiều nhất mà bất cứ cầu thủ nào tạo ra trong một trận đấu ở Premier League mùa này.
 
- Tiền vệ người Bồ Đào Nha là cầu thủ Man United tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất trong 4 mùa giải vừa qua.
 
- Anh đã tạo ra 35 cơ hội ghi bàn ở Premier League mùa này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
 
Solskjaer đã muốn nhạc trưởng của mình được nghỉ ngơi trước chuyến làm khách đến Leipzig và trận derby thành Manchester vào tuần sau. Nhưng trong bối cảnh bần cùng bất đắc dĩ khi Man United đang bị dẫn trước và chơi cực kỳ bạc nhược, chiến lược gia người Na Uy đã phải tung cựu tiền vệ Sporting Lisbon vào ở đầu hiệp 2.
 
Cây bút Michael Cox viết trên Twitter trong hiệp 1 trận đấu vừa qua: “Manchester United là một đội bóng tổ chức một cách tệ khủng khiếp và được Fernandes siêu phàm giải cứu suốt cả năm. Cất anh ấy đi và trên sân chẳng còn gì cả”. Trong khi đó, cựu danh thủ Patrice Evra chia sẻ trên trường quay của Sky Sports (lần này anh đã kiềm chế cảm xúc hơn) rằng “vẫn là câu chuyện cũ” và “đây không phải United, tôi xin lỗi đây không phải United”.
 
Bruno Fernandes có giải cứu Man United được mãi hình ảnh
Bruno Fernandes là sự khác biệt của Manchester United. Ảnh: Getty Images

Trong một ngày đón các cổ động viên (với một số lượng nhất định) trở lại sân vận động, đội chủ nhà West Ham rất muốn giành chiến thắng. Hiệp 1 của họ tốt hơn Manchester United rất nhiều. Không có Fernandes, Man United trong hiệp đầy tiên như rắn mất đầu. Bộ ba Scott McTominay, Donny van de Beek và Pogba không thể xuyên phá trung lộ của West Ham trước sự chắc chắn của cặp đôi Declan Rice và Tomas Soucek. Nhịp độ chậm chạp, những đường chuyền hỏng và cẩu thả xuất hiện thường xuyên. Giữa sân bế tắc, các bài tấn công cánh cũng không khá khẩm hơn là bao.
 
Thống kê của WhoScored chỉ ra trong hiệp đấu đầu tiên, Man United chỉ thực hiện vỏn vẹn 3 cú dứt điểm, trong đó 2 tình huống là sút xa và còn lại là cú dứt điểm của Anthony Martial ở sát mép vòng cấm. Còn West Ham thì sao? Hiệp 1 đoàn quân của HLV David Moyes đã tung tới 13 cú dứt điểm về khung thành Dean Henderson.
 
Và như đã nói ở trên, hiệp 2 của “Quỷ đỏ” đã hoàn toàn thay đổi khi Fernandes và Rashford xuất hiện, lối chơi của họ mạch lạc và trở nên có định hướng hơn khi đã có một “bộ não” chỉ huy. Hai hiệp đấu hoàn toàn là hai bộ mặt khác nhau của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.
 
Cách đây 1 ngày, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Man United. Đây đã là lần thứ 5 anh là chủ nhân của giải thưởng này dù mới chỉ gia nhập đội bóng từ tháng 1. Không biết các cổ động viên Man United nên vui hay buồn khi lúc này đội bóng của họ lại đang phải quá phụ thuộc vào Fernandes bởi không có anh trên sân, “Quỷ đỏ” thực sự vô hồn. 
 
Và tất nhiên, cầu thủ sẽ có trận hay và trận dở dù anh ta duy trì phong độ tốt như thế nào. Nếu trong một ngày Fernandes bị đối phương khóa chặt, Solskjaer phải có một phương án khác để triển khai, điều mà ông vẫn chưa làm được.
 
Fernandes siêu phàm đã giải cứu Man United nhiều lần suốt gần 1 năm qua. Nhưng liệu tiền vệ người Bồ Đào Nha có thể sắm vai siêu anh hùng được mãi?

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow