Khẩu súng đã lên đạn rồi, Messi!

Tác giả CG - Chủ Nhật 17/06/2018 09:20(GMT+7)

Zalo
Argentina để Iceland cầm hòa 1-1 đều, Lionel Messi bỏ lỡ một quả phạt đền. Đủ những cung bậc cảm xúc tệ nhất cho những người hâm mộ Argentina. Nhưng Messi có lẽ còn cảm thấy buồn hơn rất nhiều.
Khau sung da len dan roi, Messi!
Khẩu súng đã lên đạn rồi, Messi!
Ronaldo gọi và Messi đã không trả lời, lướt một vòng mạng xã hội sau trận đấu đầu tiên của bảng D tại World Cup 2018 có thể thấy rất nhiều dòng trạng thái mang đại ý như vậy. Trong đêm trước đó, CR7 đã lập một cú hattrick và nhận được vô số những lời tán tụng.
 
Suốt 10 năm qua, Messi luôn bị đem ra so sánh với Ronaldo. Quả thực mà nói cho đến lúc này, thật khó để phân định ai mới là số 1 thế giới khi cả hai vẫn cứ luôn thể hiện sự xuất sắc của mình, dẫu từng lúc khác nhau người này thăng thì người kia trầm. Nhưng có một mệnh đề quen thuộc mà bấy lâu nay dường như những cổ động viên của siêu sao đang khoác áo Real Madrid vẫn vin vào đó để “dìm” tiền đạo người Argentina xuống: Messi xuất sắc là do tài năng thiên bẩm, còn Ronaldo là nhờ ý chí nỗ lực không biết mệt mỏi.
 
Tuy nhiên có lẽ cần phải làm rõ vấn đề một chút. Chắc chắn nếu Messi chỉ có tài năng thôi là không đủ để anh có được ngày hôm nay. Đã có quá nhiều những tấm gương của thế giới bóng đá sở hữu tài năng xuất chúng nhưng rồi lụi tàn nhanh chóng hoặc không thể vươn tới đỉnh cao chỉ vì không thể gò mình vào những buổi tập nghiêm túc và lối sống kỷ luật. 
 
DT Iceland da thanh cong trong viec ngan chan Messi ghi ban.
ĐT Iceland đã thành công trong việc ngăn chặn Messi ghi bàn.
Messi không thế. Messi đã vươn tới đỉnh cao. Và Messi là một người vươn lên nhờ ý chí và tài năng thiên bẩm. Chỉ có điều, anh không phải một người quá cởi mở với thế giới bên ngoài. “Nói chuyện với cậu ấy một cách tối thiểu thôi, chỉ khi nào thực sự cần thiết”, Pep Guardiola được cho là đã nói với huấn luyện viên Alejandro Sabella như thế khi cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina tới trung tâm tập luyện của Barcelona. 
 
Messi là vậy. Ngay cả những người hàng xóm của siêu sao 31 tuổi tại khu ngoại ô Barcelona cũng hiếm khi nhìn thấy anh ở nhà. Nhà báo John Carlin cho biết ông đã từng phỏng vấn Messi 2 lần và anh luôn từ chối nếu được mời lại một lần nữa. Còn chuyên gia nắn xương lâu năm của Messi, José Brau, tiết lộ: “Cách để hiểu cậu ấy là nhìn ngôn ngữ cơ thể. Khi cậu ấy cúi đầu xuống, điều đó có nghĩa cậu ấy đang nói ‘Đừng làm phiền’.”
 
Messi là một chủ thể rõ ràng mà bí ẩn. Ai cũng thấy anh là một trong những ngôi sao thể thao số một hành tinh, là chủ nhân của rất nhiều danh hiệu. Nhưng dường rất ít người thực sự thấu hiểu Messi. Người Argentina đã từng không coi Messi là đại diện người dân nước họ. Anh chuyển tới Barcelona thi đấu khi còn quá nhỏ, thậm chí cũng không hát khi cử quốc ca Argentina. Thế nhưng mọi trọng trách, mọi niềm hy vọng có cúp vàng lại được đặt lên vai người đàn ông chỉ cao 1m70 ấy.
 
Messi lac long giua hang cong Argentina
Messi lạc lõng giữa hàng công Argentina
“Messi là hai, ba cầu thủ gộp lại,” Javier Mascherano chia sẻ về người bạn mình. “Leo làm những gì mà các đội bóng khác phải cần đến 3 cầu thủ thực hiện: cậu ấy chịu trách nhiệm điều tiết lối chơi, kiến tạo và dứt điểm cùng một lúc.”
 
Sau 3 năm liền lỡ hẹn với chiếc cúp vô địch các giải đấu, sự mệt mỏi và chán chường đã từng khiến El Pulga đưa ra quyết định từ giã đội tuyển quốc gia. Đó là một quyết định bột phát vì những nỗi buồn và thất vọng phải kìm nén quá lâu. Nhưng sau đó, anh quyết định trở lại để tiếp tục tìm cho mình một danh hiệu cùng đội tuyển Argentina, để sự vĩ đại của anh thực sự được trọn vẹn. 
 
Và không còn gì vĩ đại hơn nếu anh đưa Albiceleste đến với chiếc cúp vàng World Cup. Huấn luyện viên Jorge Sampaoli nói World Cup 2018 giống như một khẩu súng gí vào đầu Messi và có thể bị bóp cò bất cứ lúc nào nếu anh không thành công. Đó gần như đã trở thành một nỗi ám ảnh.
 
Messi
Messi
Ở tuổi 31, Leo biết mình không còn nhiều thời gian để chinh phục cùng màu áo trắng-xanh nữa. Anh nói mình không nợ người dân Argentina chức vô địch World Cup, mà anh cùng các đồng đội tự mắc nợ với chính mình. Điều đó không sai và người dân xứ Tango sẽ chẳng có gì phải phàn nàn  vì chính Messi với sự xuất chúng của mình đã đưa đội tuyển nước họ tới với nước Nga khi tưởng chừng như vòng chung kết ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ thiếu vắng đi cái tên Argentina. 
 
Ngày hôm qua, Messi đã không thể chiến thắng thủ thành Halldórsson trên chấm phạt đền. Cùng với đó là 13 cú dứt điểm mà chẳng một lần làm rung lưới đối phương. Để rồi chúng ta thấy một sự thật là càng có cơ hội để chứng tỏ mình trước số đông những con mắt nhìn khó tính nhất của các anti fan thì anh lại càng làm cơ hội đó tuột khỏi tay.
Anh con co the lam gi nua day, hoi Ronaldo?
Ronaldo và cú sút phạt thành bàn
 Ronaldo - 1 và Messi - 0. 
 
Nhưng đó sẽ chẳng phải thứ mà anh bận tâm. Giống như bản tính trầm lặng vốn có, số 10 của Argentina sẽ lại lẳng lặng tập luyện và sau đó làm những điều xuất sắc cho Tổ quốc. Vì sau cùng, hơn cả những cuộc đua cá nhân, 3 năm về nhì liên tiếp là quá đủ với chàng trai thiên tài ấy. Anh không cần World Cup để được công nhận sự vĩ đại nhưng anh cần nó để giải tỏa những áp lực của chính mình. “Leo cho thấy anh ấy cũng chỉ là một con người,” Sergio Agüero nói sau trận ra quân ngày hôm qua.
 
“Khẩu súng” World Cup chưa bấm cò nhưng đạn thì đã được lên rồi đó, Leo Messi!

CG (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow