Kevin De Bruyne: Báu vật của Etihad

Tác giả CG - Thứ Năm 27/02/2020 10:34(GMT+7)

Zalo

Không phải lần đầu tiên Kevin De Bruyne khiến cả thế giới nhắc đến tên mình, tuy nhiên một màn trình diễn thượng hạng ở vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champions League luôn mang lại giá trị lớn.

Không phải lần đầu tiên Kevin De Bruyne khiến cả thế giới nhắc đến tên mình, tuy nhiên một màn trình diễn thượng hạng ở vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champions League luôn mang lại giá trị lớn.
 
Kevin De Bruyne Báu vật của Man City hình ảnh
 

"Cậu ấy là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm này phải không?", cựu trung vệ Rio Ferdinand đặt câu hỏi trên sóng BT Sport trong phần bình luận sau trận đấu giữa Real Madrid và Manchester City vừa qua. Còn với người viết, Kevin De Bruyne xứng đáng là sự khác biệt với phần còn lại trong cuộc thư hùng trên sân Santiago Bernaubeu vừa mới kết thúc cách đây chưa lâu.
 
Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận là hoàn toàn xứng đáng với tiền vệ người Bỉ. Không phải lần đầu tiên Kevin De Bruyne khiến cả thế giới nhắc đến tên mình, tuy nhiên một màn trình diễn thượng hạng ở vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champions League luôn mang lại giá trị lớn. 30 đường chuyền vào 1/3 sân cuối cùng (nhiều nhất trận), 6 quả tạt (nhiều nhất trận), tạo ra 4 cơ hội ghi bàn (nhiều nhất trận), 3 tình huống qua người thành công (nhiều nhất trận), 3 cú dứt điểm (nhiều thứ 2 trong trận) là một vài con số thống kê ấn tượng của anh trong chiến thắng trước Real Madrid vừa qua.
 
Bên cạnh đó, De Bruyne đã có bàn thắng thứ 50 trên mọi đấu trường cho The Citizens và một quả tạt chất lượng được thực hiện một cách nhẹ nhàng như trong trò chơi điện tử cho Gabriel Jesus gỡ hòa. Tuy nhiên đó mới chỉ là một phần trong sự xuất sắc mà anh thể hiện. 
 
Trong trận đấu trên sân Bernabeu, tiền vệ người Bỉ được bố trí trong vai trò của một tiền đạo ảo bên cạnh Bernardo Silva trong khi Jesus và Riyad Mahrez lần lượt chơi ở cánh trái và phải. Trong những tình huống phòng ngự khi không có bóng, De Bruyne luôn là người chơi cao nhất, áp sát hàng thủ đối phương để gây áp lực và khi đội khách nắm quyền kiểm soát, anh lùi lại hàng tiền vệ để Jesus bó vào trong. Phút 20, chính De Bruyne đã chọc khe để tiền đạo người Brazil thoát xuống và tung cú dứt điểm nguy hiểm. Ở đầu hiệp 2, cũng chính cầu thủ mang áo số 17 dốc bóng phản công tốc độ và tung đường chuyền quyết định để Mahrez thực hiện một cú cứa lòng hiểm hóc.

Kevin De Bruyne Báu vật của Man City hình ảnh
 
 
Khán giả thế giới nói chung và cổ động viên Man City nói riêng có lẽ chẳng quá bất ngờ với sự xuất sắc của anh bởi họ đã được chứng kiến điều đó hàng tuần ở Premier League. HLV Pep Guardiola chia sẻ vào năm 2017 rằng: “Messi ngồi ở chiếc bàn riêng của cậu ấy và không ai được ngồi cùng. Nhưng ở bàn bên cạnh là Kevin”. Đó là một lời khen vô cùng giá trị. Còn Xavi Hernandez thì từng nhận định De Bruyne chính là Messi của Guardiola ở Manchester City. 
 
Có thể nói, điều khiến Messi tạo ra sự khác biệt với phần còn lại và được HLV Gennaro Gattuso cách đây vài ngày nhận xét rằng “làm những điều chỉ có trên Playstation” một phần chính là nhờ những pha bóng không tưởng, mượt mà và chuẩn chỉ, chúng vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại. Kevin De Bruyne cũng chính là một dạng như vậy. Như một loại rượu phải ủ lâu mới thấy hết sự quý giá, De Bruyne ngày càng đạt đến một trình độ chơi bóng thượng thặng để vươn tới độ chín của sự nghiệp.
 
Một cơ thể với nền tảng dẻo dai, cái cổ chân dẻo và khỏe cùng khả năng kiểm soát lực giúp anh gần như làm chủ hoàn toàn những quả tạt, căng ngang hay những quả chọc khe bằng cách miết lòng trong đưa bóng phá vỡ hàng tuyến đối thủ. De Bruyne thi đấu khoan thai, từng động tác, thời điểm và lực trái bóng như được lập trình sẵn; cái đầu nhạy bén giúp anh đưa ra quyết định đúng lúc, thể trạng hoàn hảo giúp anh chơi bóng một cách nhẹ bẫng như một nhân vật trong những trò chơi điện tử về bóng đá. 
 
Tại Premier League mùa giải này, De Bruyne đang là vua kiến tạo với 16 đường chuyền thành bàn, người có nhiều đường chuyền quyết định nhất (3,7 đường chuyền/trận), tạt bóng nhiều nhất (2,5 quả tạt/trận), chọc khe nhiều thứ 2 (0,3 tình huống/trận). Trong khi đó, phong độ xuất sắc của anh trước Real Madrid đang giúp đội bóng đứng trước cơ hội lọt vào tứ kết.

Kevin De Bruyne an dinh ty so 2-0 cho Man City
 
 
Và không chỉ có vậy, các cổ động viên The Citizens vừa qua còn được thấy một thủ lĩnh Kevin De Bruyne đầy vững chãi để làm điểm tựa cho các đồng đội. Ở Manchester City lúc này, tiền vệ người Bỉ đang là một trong những người có tiếng nói lớn nhất phòng thay đồ. Trong trận đấu với Real Madrid, anh không chỉ là bộ não mà còn là trái tim của đội bóng. 
 
Không ít lần người ta được thấy De Bruyne chỉ đạo, thúc giục các đồng đội hay buông ánh nhìn thể hiện sự không hài lòng với Benjamin Mendy sau một pha bóng xử lý không tốt của hậu vệ người Pháp. Tiền vệ người Bỉ từng thừa nhận anh vốn là một người trầm tính ít nói, tuy nhiên ai cũng thấy khi ở trên sân anh mang năng lượng và phẩm chất của một mãnh hổ.
 
Không quá để nói rằng, Kevin De Bruyne chính là báu vật vô giá của đội bóng chủ sân Etihad vào thời điểm này. Và chắc chắn, sau một màn trình diễn tuyệt hạng, đội trưởng của Manchester City ở trận đấu vừa qua không khỏi khiến những cổ động viên CLB nửa xanh thành Manchester phải lo lắng rằng nếu án phạt cấm thi đấu 2 mùa ở Champions League của CLB không được kháng án thành công bởi việc giữ chân anh ở lại chính là một bài toán hóc búa.

CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow