Karl-Johan Johnsson vs Man Utd: Trận đấu tuyệt vời nhất

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 11/08/2020 10:17(GMT+7)

Zalo

"Bruno Fernandes ra chân rất mạnh" - Johnsson cản phá. "Martial cứa lòng hiểm hóc" - Johnsson cản phá. "Một pha bóng hỗn loạt. Mata dứt điểm! Bóng đập trúng chân hậu vệ nhưng không vào. Johnsson mặc dù đã đổ người sai hướng, nhưng vẫn kịp đưa chân ra để ngăn chặn."

Karl-Johan Johnsson sinh năm 1990 tại Thụy Điển. Anh thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2009, và từ đó đến nay, anh thi đấu cho các đội bóng tại Thụy Điển, Hà Lan, Pháp và Đan Mạch. Johnsson chỉ mới đến FC Koebenhavn đầu mùa giải này.
 
Karl-Johan Johnsson vs Man Utd Trận đấu tuyệt vời nhất hình ảnh
 
Tại sao phải giới thiệu kỹ như vậy về chàng thủ môn này? 
 
Vì chỉ qua một đêm, từ một cái tên không nhiều người biết đến, Johnsson đang được nhắc đến rất nhiều trên các diễn đàn, đặc biệt là liên quan đến Man United. Cổ động viên của Quỷ đỏ hẳn sẽ nhớ rất lâu người thủ thành đã khiến các cầu thủ của họ phải khốn khổ để tìm đường đến mành lưới của anh.
 
“Lại là pha cản phá của Johnsson", "Lại là cái tay của Johnsson", "Lần này là chân", "Anh chàng này đã cản phá được bao nhiêu lần trong trận đấu này rồi?"
 
Tiếng BLV cất lên mỗi khi cơ hội của Man United bị từ chối. Chính xác thì trong trận đấu đêm qua, Johnsson đã cản phá tổng cộng 13 lần. Một con số khủng, nó chính là kỷ lục của Europa League từ khi giải đấu đổi tên. Thế nhưng, nó cũng chưa lột tả hết sự tuyệt vời của chàng thủ môn bên đội bóng đến từ Đan Mạch.
 
"Bruno Fernandes ra chân rất mạnh" - Johnsson cản phá. "Martial cứa lòng hiểm hóc" - Johnsson cản phá. "Một pha bóng hỗn loạt. Mata dứt điểm! Bóng đập trúng chân hậu vệ nhưng không vào. Johnsson mặc dù đã đổ người sai hướng, nhưng vẫn kịp đưa chân ra để ngăn chặn."
 
Karl-Johan Johnsson vs Man Utd Trận đấu tuyệt vời nhất hình ảnh
 
Những bình luận mà bạn chỉ cần nghe thôi cũng có thể hình dung tình huống hiểm nguy như thế nào. Và ba pha bóng đó cũng chưa chiếm đến một nửa số lần BLV phải thốt lên.
 
120 phút tại RheinEnergieSTADION, sân vận động của Coglone, không khác gì sân khấu riêng của Johnsson. Sau hai pha cứu thua trong hiệp một, thời gian còn lại anh ngăn chặn đối thủ đến 11 lần. Và các pha bóng đều cực kỳ màn nhãn, nhìn cứ như biểu diễn vậy. Johnsson dần trở thành ngôi sao sáng nhất của trận đấu. Là tâm điểm theo dõi của người xem. Họ muốn biết anh có thể làm được đến đâu. Để rồi nhìn từ Bruno Fernandes, Pogba, Martial, Mata lần lượt bị khuất phục. Họ hoàn toàn thán phục anh chàng thủ thành người Thụy Điển.
 
Đồng ý là Johnsson cũng đã có những lần may mắn, khi bóng vượt qua tầm với của anh nhưng lại tìm đến khung gỗ. Tuy nhiên, sự xuất sắc của anh đã khiến mọi người quên đi vận đen ấy của Quỷ đỏ.
 
Man United đã thắng nhờ một quả phạt đền. Đối với người viết đó có lẽ là cái kết đẹp nhất cho trận đấu. Mặc dù FC Koebenhavn đã có những phút vùng lên, nhưng đẳng cấp của Man United là hoàn toàn vượt trội, và rõ ràng Quỷ đỏ cũng chỉ chịu khuất phục trước một người mà thôi. Và đối với Johnsson, thua một bàn trên chấm phạt đền cũng là một mình chứng cho thấy sự "bất khả xâm phạm" mà anh xây dựng ở khung thành của mình.
 
Karl-Johan Johnsson vs Man Utd Trận đấu tuyệt vời nhất hình ảnh
 
Van Persie sau trận đấu đã bình luận: "Đó chắc chắn là trận đấu tuyệt vời nhất trong đời của cậu ấy, chắc chắn là như thế."
 
Không biết có đúng như thế thật hay không. Nhưng những ai theo dõi trận đấu giữa Man United và FC Koebenhavn có thể xem là may mắn khi được chứng kiến một màn trình diễn tuyệt vời như thế trong khung gỗ.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow