Karim Benzema: Cú đúp, nụ cười và Panenka

Tác giả Bích Hiệp (Vu Trung Hiep) - Thứ Tư 27/04/2022 08:15(GMT+7)

Zalo

Benzema. Benzema. Lại là Benzema. Cứ mỗi vòng đấu UCL người ta lại phải nhắc tới tên anh. Các cây viết bóng đá dường như đã quá mệt để tìm ra được điều gì đó mới mẻ để ca ngợi tiền đạo Real Madrid. Đơn giản bởi tốc độ, tần suất ghi bàn của Ben9 còn nhanh hơn cả ý nghĩ của chúng ta.

ben ú
 
Karim Benzema lập cú hattrick quan trọng nhất sự nghiệp và có thể là giá trị nhất lịch sử UCL trong trận lượt về trước PSG. Chỉ thế thôi người ta đã đủ đưa anh lên vị trí số một trong cuộc đua Quả bóng vàng mùa giải 2021-22. Nhưng Big Ben không vội hài lòng như vậy. Anh xây chắc lợi thế bằng một cú hattrick nữa trong trận tứ kết lượt đi với Chelsea. Và ở trận lượt về, trong một đêm tưởng như Bernabeu đã bị đánh sập thì số 9 lại lên tiếng để kết liễu số phận đoàn quân của Tuchel bằng một cú đánh đầu ấn định tỷ số chung cuộc 5-4 cho đội bóng Hoàng gia. 

Benzema sút chân trái. Benzema sút chân phải. Benzema đá má trong. Benzema vẩy má ngoài. Benzema kết thúc một chạm cận thành. Benzema dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Benzema đánh đầu. Benzema làm tường. Benzema kiến tạo. Benzema thoát pressing. Benzema di chuyển không bóng… Benzema làm tất cả để mang về chiến thắng liên tiếp cho Real Madrid trên mọi đấu trường. Nhưng, trước Man City, một thế lực mới của bóng đá Châu Âu đang ngày càng thể hiện được sự đáng sợ của mình, liệu Benzema có còn duy trì được hiệu suất ghi bàn? Đó là câu hỏi mà giới túc cầu háo hức chờ đợi câu trả lời trong trận bán kết lượt đi giữa Man City và Real Madrid rạng sáng nay(27/4).

Nhưng khi Benzema và các đồng đội còn chưa kịp làm quen với sân Etihad thì K. De Bruyne đã dội một gáo nước lạnh xuống đầu Los Blancos. 1-0 cho Man City ngay khi đồng hồ chỉ phút thứ 2. Chưa kịp hoàn hồn, phút thứ 11 G. Jesus đã gia tăng cách biệt lên 2 bàn. Đó là một khởi đầu quá choáng váng cho đội quân của Carlo Ancelotti. 
 
Jesus
 
 
Nhìn vào thế trận lép về toàn diện của Real Madrid trước Man City lúc này, hẳn ai đó bi quan đã tin rằng hành trình của Benzema và Real tại UCL năm nay đến đây là kết thúc. Tất nhiên tiền đạo người Pháp nói “không”. Phút 33, từ cú tạt bóng của F. Mendy, đội trưởng của Real đã có một pha chạm bóng tinh tế để đánh bại thủ thành Ederson. Trước đó, từ pha đá phạt góc nhanh do chính mình phát động, Benzema cũng có một đường cheo bóng chính xác cho Alaba bật lên đánh đầu. Tiếc là bóng đi sát sạt gôn ra ngoài. 
 
Bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Benzema có ý nghĩa nhiều hơn một bàn thắng. Vì nó cho đội quân của Ancelotti nhận thấy hàng thủ của Man City cũng dễ tổn thương như của… Real. Và kể từ đó tiền đạo người Pháp cùng các đồng đội đã mạnh dạn cầm bóng và chủ động ăn miếng trả miếng hơn. Họ bắt đầu hiểu rằng, đôi công là cách phòng ngự tốt hơn khi đối đầu Man City của Pep. Quan điểm này đã đúng khi P. Foden vừa giúp ĐKVĐ Ngoại hạng Anh tái lập khoảng cách 2 bàn thì J. Vinnicius lập tức thu hẹp nó lại. 
 
Tuy nhiên, ở vào thời điểm gần cuối trận đấu, khi đồng hồ nhích đến số 74’ mà B. Silva lại tiếp tục nới rộng khoảng cách sau một pha tận dụng phép lợi thế thì phải là tinh thần thép mới đứng vững được. Bạn biết Benzema phản ứng thế nào trước tình thế này không? Anh cười. Đạo diễn hình đã quay cận gương mặt thủ quân Real Madrid nhiều lần trong khoảnh khắc này. Anh cười một cách vui vẻ, như đang “enjoy cái moment này”. Và tôi tưởng tượng anh đang vừa cười vừa tự nói với bản thân: Này Benzema, lại có game khó nữa rồi. Chiến tiếp nhé! 
 
Sau cái cười mà với nhiều cầu thủ sẽ là méo xệch (vì hàng thủ bóp quá, phá quá), Benzema còn phải tiếp tục nhận trọng trách lớn hơn khi là đầu tàu duy nhất còn lại trên sân dẫn dắt đội bóng Hoàng gia chiến đấu tiếp. Vì đến phút 79 Ancelotti đã thay Luka Modric ra. Hai đầu tàu chính, hai cận vệ già mang tính biểu tượng cho tinh thần, đẳng cấp Real Madrid giờ đây chỉ còn lại tiền đạo 35 tuổi. Có lẽ trong cả sự nghiệp cầu thủ chưa khi nào Ben 9 được trông chờ và kỳ vọng lớn như lúc này. Tài năng là thứ cựu tiền đạo Lyon đã chứng minh được từ lâu nhưng bản lĩnh, khả năng lãnh đạo thì trước mùa giải này người ta có lẽ còn chưa từng đòi hỏi ở anh chứ đừng nói là trao gửi trọn vẹn. 
 
Benzema ghi bàn
 
Hôm nay Benzema đã chứng minh cho thiên hạ thấy: một khi cờ đã đến tay thì không thể không phất. Mảng ghép cuối cùng còn thiếu trong bức tranh tuyệt mỹ mang tên Karim Benzema mùa này chính là việc thể hiện bản lĩnh khi đứng trước thời khắc sống còn, khi đứng trên lằn ranh người hùng và tội đồ. 
 
Phút thứ 80, Laporte để bóng chạm tay trong vòng cấm Man City, và Benzema lập tức bước lên cầm lấy trái bóng đặt vào chấm penalty. Người hâm mộ của Real lúc này có vui không? Vui chứ! Có lo lắng không? Có chứ! Rất lo là đằng khác. Vì hơn cả một cú sút mang lại thêm niềm hy vọng đi tiếp ở trận lượt về thì nó còn là cú sút của ngôi sao sáng nhất của họ thời điểm này. Họ không muốn có một bi kịch xảy ra. Họ không muốn ngọc quý có tì vết. Vì chỉ mới tuần trước thôi tại La Liga, thủ quân của họ đã sút hỏng liên tiếp hai cú penalty trong một trận đấu. 
 
Benzema có ám ảnh hai cú sút hỏng pen tuần trước không? Chắc chắn có! Người chứ có phải thánh đâu. Nhưng không phải là Benzema thì là ai đây? Không phải Benzema bước lên lãnh nhận trọng trách thì là ai đây? Và không phải lúc này thì là bao giờ để số 9 trở nên vĩ đại hơn nữa? Cơ hội đôi khi chỉ đến một lần trong đời. Thành hay bại đôi khi cũng chỉ có một lần để thử thách bản thân. Và Benzema đã dũng cảm lựa chọn đối đầu để vượt qua. 
 
Benzema
 
Một cú Panenka thản nhiên và lịch lãm. Như cái cách mà Benzema đã thi đấu cả mùa giải này. Như phong cách người Pháp của anh từ ngày đầu tiên gia nhập Giải ngân hà 2.0. Benzema đối diện với áp lực, chinh phục từng thử thách tăng dần bằng một tâm thế tận hưởng niềm vui chiến đấu mỗi ngày. Cú đúp quan trọng của Benzema hôm nay sẽ giúp Real tự tin hơn trong trận lượt về và khiến bữa tiệc bóng đã tiếp tục thịnh soạn. 
 
Không sợ hãi. Không lùi bước. Không cầu toàn. Không ồn ào. Không màu mè. Không kiêu ngạo. Ra sân với tinh thần khát khao, say mê và bình thản đón nhận tất cả. Nụ cười Benzema là biểu trưng cho sự thuần khiết của bóng đá đẹp. Nụ cười từ sâu bên trong đó có lẽ mới chính là cội nguồn của những cú đúp, hattrick và Panenka mùa giải này Ben 9 ghi được. Ở tuổi 35, Benzema dường như mới “tỉnh thức” tất cả để đạt đến đỉnh cao của cả tài, tâm và tầm. 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow