Juventus bị loại: Khi Lão Bà quá phụ thuộc vào Ronaldo

Tác giả Hưng Trần - Thứ Hai 22/04/2019 11:23(GMT+7)

Zalo

Đội bóng đến từ thủ đô Amsterdam, sau khi đã làm chủ cuộc chơi trên sân nhà, tiếp tục có một màn trình diễn hoàn hảo trên đất Italia. Trong khi với những gì đã thể hiện, việc Lão Bà thành Turin bị loại là xác đáng.

Hai cặp đấu đầu tiên của vòng tứ kết Champions League đã ngã ngũ, và những gì xảy ra ở Nou Camp và Allianz Stadium rạng sáng nay đã xác định được hai cái tên đầu tiên lọt vào vòng bán kết. Nếu như Barcelona của Lionel Messi vượt qua Manchester United là việc đã được dự đoán sẵn, thì sự có mặt của Ajax Amsterdam ở vòng đấu tiếp theo là rất bất ngờ. Sau khi đã giành lợi thế trên đất Hà Lan ở trận lượt đi, việc Juventus của Cristiano Ronaldo bị loại là một cú sốc lớn.
Juventus bị loại Khi Lão Bà quá phụ thuộc vào Ronaldo hình ảnh
Juventus bị loại: Khi Lão Bà quá phụ thuộc vào Ronaldo
Thế nhưng với những ai đã theo dõi những diễn biến của trận đấu rạng sáng nay trên Allianz Stadium, việc Ajax giành được vé đi tiếp là hoàn toàn xứng đáng. Đội bóng đến từ thủ đô Amsterdam, sau khi đã làm chủ cuộc chơi trên sân nhà, tiếp tục có một màn trình diễn hoàn hảo trên đất Italia. Trong khi với những gì đã thể hiện, việc Lão Bà thành Turin bị loại là xác đáng.
 
Cũng như trận lượt đi, Ronaldo lại là người mở tỷ số, cứ ngỡ bàn thắng sau pha dàn xếp đá phạt góc của siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ khiến cho Juve dễ dàng hơn trong việc giành tấm vé đi tiếp, thế nhưng thật đáng buồn, khi đó là tất cả những gì mà đội bóng của Max Allegri làm được. Juve nhanh chóng đánh mất thế trận, cộng với hàng loạt sai lầm của hàng thủ, Juve thua ngược, để rồi ngậm ngùi trao chiếc vé đi tiếp cho những chàng trai Amsterdam.
 
Ronaldo và cả Juventus đã thất bại trong việc chinh phục mục tiêu Champions League của cả hai. Với CR7, đó là mục tiêu dành chiếc cúp vô địch Champions League lần thứ 4 liên tiếp, sau khi anh đã có nó trong 3 năm với Zinedine Zidane, trong khi với Lão Bà thành Turin, sau mùa giải đỉnh cao 1996, 23 năm là quãng thời gian mà họ phải chấp nhận ngậm ngùi. Khác với câu chuyện cách đây hơn hai thập kỷ, khi chính Ajax là đội bị họ đánh bại trong trận chung kết, thì lần này, họ mới là kẻ phải nhận lấy kết cục của bên chiến bại.
 
Ronaldo bat luc trong viec dua Juventus vao ban ket Champions League
Ronaldo bất lực trong việc đưa Juventus vào bán kết Champions League
Mùa giải này là mùa giải mà những nhà vô địch Italia đặt tham vọng cực lớn ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu, và bản hợp đồng 100 triệu Euro với một cầu thủ đã 34 tuổi như Cristiano Ronaldo đã chứng minh điều đó. Suốt bao năm qua, Lão Phu Nhân vẫn còn thiếu một chút gì đó để có thể lên ngôi, và “ cái gì đó” đó chính là cái mà Ronaldo có trong huyết quản của mình, ADN của một nhà vô địch, không phải ai khác, chính CR7 là người đã hơn một lần đá bay tham vọng của đội bóng anh đang khoác áo lúc này.
 
Để có được sự phục vụ của Ronaldo, Juventus và Max Allegri phải đánh đổi, thay vì là một tập thể đồng đều, ai cũng có thể trở thành người hùng, Juve trở thành đội bóng một người, phụ thuộc vào siêu sao người Bồ Đào Nha. Ronaldo như thường lệ, vẫn chứng tỏ đẳng cấp của mình, nhưng chỉ mình anh thôi là chưa đủ, trận thua của Juve rạng sáng nay đã chứng minh điều đó.
 
Đây đã là bàn thắng thứ 5 của CR7 trong vòng Knock Out ở mùa giải năm nay, sau khi hoá thành siêu nhân với 3 bàn thắng trong trận lượt về trước Atletico Madrid, là 1 bàn nữa trên đất Hà Lan, và thêm một bàn rạng sáng nay. Đó là một con số thống kê khủng khiếp của một tiền đạo, thế nhưng thật đáng buồn, khi đó là tất cả những gì Juve có được, không một ai khác có cho mình một bàn thắng nào nữa. Ronaldo dẫu có xuất sắc đến bao nhiêu, cũng không thể đưa con tàu Juve tiến lên phía trước, khi những thuỷ thủ đi cùng anh hoá tầm thường, trong khi vị thuyền trưởng Max Allegri, một lần nữa chứng tỏ, ông vẫn chưa thuộc hết những bài học ở Châu Âu.
 
Sau khi đã thua 2 trận chung kết, cộng với những lần bị loại trước những Bayern hay Real Madrid, cựu huấn luyện viên của AC Milan vẫn chưa tìm ra lối thoát cho mình. Việc để một Ajax trẻ trung áp đảo cả hai lượt trận là không thể tha thứ, nếu như trận lượt đi có thể được thông cảm, vì Juve phải đá trên sân khách, thì những gì diễn ra ở Allianz Stadium rạng sáng nay, là không thể chấp nhận được.
 
Juve đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Ronaldo, sau 30 phút áp đảo đối thủ, thế nhưng sau lợi thế đó, Juve thi đấu chùng xuống, tạo điều kiện cho Van de Beek nhanh chóng gỡ hoà. Trong khi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau đó của Matthijs De Ligt chỉ là hệ quả tất yếu của thế trận trước đó, khi Ajax đã là những người làm chủ cuộc chơi, Juve đã may mắn khi không phải thua thêm sau đó.
 
Những gì mà Juve của Allegri làm đơn giản là khoán trắng cho Ronaldo, anh như là niềm hy vọng duy nhất của đội chủ nhà, mọi đường bóng đều nhắm tới CR7, và khi Ajax phong toả được anh, Juve đơn giản là không thể làm gì khác. 
 
Việc có được một siêu sao như Ronaldo và đội bóng xoay quanh CR7 cũng là điều bình thường, thế nhưng bên cạnh sự toả sáng của Ronaldo, thì Max Allegri đã thất bại trong việc tạo ra một tập thể có lối chơi gắn kết. Những năm trước, Gonzalo Higuain dẫu có kém duyên trong những trận chung kết, thì anh cũng đã làm rất xuất sắc nhiệm vụ của mình, không chỉ Higuain, những Paulo Dybala, Douglas Costa…đều luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Juvetus mùa này, thực sự, chỉ có mỗi Ronaldo.
 
Thất bại trong việc giành vé đến bán kết đã khiến cho không chỉ riêng Juventus và Max Allegri thất vọng, mà nó có thể là sự khởi đầu cho việc chấm dứt kỷ nguyên của tiền đạo người Bồ Đào Nha. Lần đầu tiên sau 9 năm, Ronaldo bị loại trước vòng bán kết giải đấu danh giá nhất Châu Âu. Và ở tuổi 35, thời gian không còn chờ anh nữa, mặc dù ai cũng biết, Ronaldo chuyên nghiệp đến thế nào.
 
Ronaldo khong the giup Juventus vuot qua Ajax
Ronaldo không thể giúp Juventus vượt qua Ajax
Với việc bị loại khỏi Champions League, trong một năm mà vắng bóng các giải đấu lớn như Euro hay World Cup. Có thể nói Ronaldo đã trở thành kẻ ngoài cuộc trong cuộc đua giành quả bóng vàng 2019, một mục tiêu mà anh không dấu giếm là sẽ theo đuổi đến cùng. Bên cạnh đó, khi Lionel Messi, đối thủ trong hơn một thập kỷ qua của Ronaldo, vẫn đang thể hiện một phong độ đỉnh cao, viễn cảnh mà Ronaldo bị Messi vượt qua là điều mà ai cũng có thể thấy đươc.
 
Mùa giải của Ronaldo và Juventus có lẽ đã khép lại, khi Scudetto thực ra đã ở trong túi của họ từ trước khi mùa giải bắt đầu. Những gì cần làm lúc này, là chuẩn bị kế hoạch cho mùa giải sang năm, như chính Max Allegri đã nói sau khi trận đấu với Ajax kết thúc. Với Ronaldo và cả Max Allegri nữa, thời gian lúc này là bánh xe vội vã, nó sẽ không chờ đợi một ai, chúng ta sẽ chờ đợi họ trở lại, ở Champions League mùa giải năm sau.
 
Một bài viết của Hưng Trần (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow