Juventus vượt qua Valencia: Giá trị của sức mạnh tập thể

Tác giả Phương GP - Thứ Năm 20/09/2018 15:15(GMT+7)

Zalo

Thời gian trôi qua và có nhiều thứ đổi thay, nhưng vẫn còn những giá trị là bất diệt.

Phút thứ 29 của hiệp thi đấu thứ nhất, Jeison Murillo và Ronaldo va chạm nhau trong vòng cấm. Căng thẳng xảy ra khi Ronaldo “xoa đầu” đối thủ vừa mới ngã trên sân.
Juventus vượt qua Valencia Giá trị của sức mạnh tập thể hình ảnh
Ronaldo và những giọt nước mắt
Khoảnh khắc trọng tài Felix Brych giơ chiếc thẻ đỏ, chủ nhân của năm quả bóng vàng tức nghẹn đến phát khóc. Trong khi đó, người hâm mộ của Juve trên toàn thế giới đều cảm thấy ức chế không hề nhẹ.
 
Kế hoạch chủ đạo của Max Allegri coi như vô dụng, khi tất cả đều dựa vào niềm hy vọng mới của Lão bà, hay chính là bản hợp đồng kỷ lục vừa bi đuổi khỏi sân. Nguy cơ Bianconeri lần đầu tiên không có được chiến thắng ở trận mở màn Champions League hiện hữu, người hâm mộ cũng đã mường tượng đến kết quả xấu nhất. Nhưng khi bị dồn vào thế chân tường, đây lại là thời cơ để những giá trị bóng đá Ý xưa cũ được tái hiện.
 
Thực vậy, thay vì phải dồn bóng đến Ronaldo, khuôn mẫu cũ đã có dịp trở lại. Juventus hoàn toàn xoá bỏ không gian và thời gian chơi bóng của đối thủ, mặc cho họ đang trong tình thế thiếu người.
 
Pjanic noi ve tran Valenvcia vs Juventus
Pjanic lập cú đúp trong trận Valenvcia vs Juventus
Không biết có nên gọi là may mắn hay không, Sami Khedira lại rời sân khá đúng lúc, người vào thay thế là Emre Can. Một cầu thủ trẻ hơn, nhanh hơn và năng nổ hơn. Can giúp gia cố tấm khiên trước hàng phòng ngự, anh cùng Blaise Matuidi phong toả những mối hiểm nguy trước khi chúng có dịp tiếp cận với phòng tuyến thấp nhất.
 
Trong quãng thời gian Valencia gia tăng áp lực, Giorgio Chiellini đã làm nản lòng họ. Tân đội trưởng của mùa bóng năm nay dẫn dắt hàng phòng ngự với một pha tắc bóng, hai pha đánh chặn, bốn lần cản cú sút và nhất là 10 tình huống giải nguy cho đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên.
 
Bên cạnh anh, Leonardo Bonucci đã thể hiện màn trình diễn tốt nhất của anh từ ngày trở về. Trong khi đó, Szczesny vẫn vững chắc đến phút cuối để có pha cứu thua trên chấm 11 mét.
 
Mario Mandzukic vẫn là chiến binh như mọi khi, anh dành phần lớn thời gian chơi thấp ở hành lang trái, nơi từ đó trở thành ngòi nổ cho những đợt phản công.
 
Miralem Pjanic bản lĩnh trên chấm phạt đền để hai lần đánh bại đồng đội cũ Norberto Neto, từ đó đưa Bianconeri đến với chiến thắng. Bên cạnh anh, Bernardeschi đã làm ông thầy Allegri mát lòng mát dạ với quyết định sáng suốt. Được tin tưởng hơn Douglas Costa hay Paulo Dybala ở đội hình xuất phát, Bernardeschi đã để lại dấu ấn với năm tình huống qua người thành công, màn trình diễn của anh xứng đáng được ca ngợi.
Juve vuot qua Valencia: Gia tri cua suc manh tap the
Juve vượt qua Valencia: Giá trị của sức mạnh tập thể

Đó là sức mạnh tập thể, các cầu thủ cùng huấn luyện viên đã vượt qua khó khăn bởi chiếc thẻ đỏ sớm để có được ba điểm trên một sân đấu không hề dễ chơi. Mestalla luôn luôn khó nhằn, nhưng đêm qua, cổ động viên Juventus mới là người có được cơ hội ca múa sau hồi còi mãn cuộc. Đẳng cấp của hàng phòng ngự đã lên tiếng đúng lúc.
 
Thời gian trôi qua và có nhiều thứ đổi thay, nhưng vẫn còn những giá trị là bất diệt.
 
(Nguồn: Adam Digby – Football Italia. Ảnh: Juventus)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow