Hazard - Kante: Hai miếng ghép quan trọng trong sơ đồ của Sarri

Tác giả Phương GP - Thứ Sáu 31/08/2018 16:06(GMT+7)

Zalo
 “Chính thức, kỳ nghỉ hè chấm dứt, một kết quả ngon lành, một khởi đầu suôn sẻ! #chelsea” – Eden Hazard đăng trên trang cá nhân.
 
Eden Hazard duoc choi thoai mai hon duoi thoi Maurizio Sarri.
Eden Hazard được chơi thoải mái hơn dưới thời Maurizio Sarri.
 
Ngay ở trận đấu đầu tiên của mùa giải, anh vào sân 14 phút, qua người thành công 6 lần (cao nhất trong trận đấu) và để lại một kiến tạo, Hazard trông phát tướng thật đấy, nhưng đó không hề là vấn đề để ngăn cản anh nhảy múa cùng trái bóng. Một đẳng cấp cao, một sự khác biệt mà anh vẫn có thể đem đến cho Chelsea, dù đội bóng chơi không hề tồi khi vắng anh trên sân.
 
Tuy nhiên, hiệu quả trên sân không phải là điểm chính để giúp các fan Chelsea nức lòng.
 
Phút 84, Chelsea có một quả phạt trực tiếp ở gần vòng cấm mà chính Hazard là người đem về. Anh đứng trước bóng và sẵn sàng cho một cú sút. Bỗng Jorginho đến cạnh và nói gì đó với anh. Để rồi sau đó, Hazard phá lên cười, còn quả sút phạt được dàn xếp...chẳng mấy là chỉnh chu.
 
Một khoảnh khắc mà tại đó, Hazard cho thấy ở anh dường như đã dẹp hết sự cạnh tranh qua một bên, mà chơi bóng với một niềm vui thực sự. Và điểm đặc biệt, người đem đến niềm vui ấy lại là Jorginho, đồng đội mới của Hazard.
 
Hazard
Hazard và Bellerin
Chelsea đã trải qua một mùa hè đầy biến động. Bản thân Hazard cũng cho thấy thái độ không hề thích sự biến động ấy chút nào. Anh đã khẳng định rằng tương lai của anh phụ thuộc vào sự đầu tư của đội bóng. Đội bóng đầu tư đàng hoàng, anh cam kết ở lại. Còn không, thì tương lai chưa biết như thế nào.
 
Phát biểu của anh kéo theo người đồng hương cũng lên tiếng “Hazard đi đâu, tôi theo đó.” Để rồi, khi anh còn chưa ra đi, thì Courtois đã kịp đáp ở bến đỗ mới.
 
Nhưng sau lần ấy, Hazard chưa hề “thả thính” bất cứ đội bóng nào. Anh lặng lẽ quan sát những động thái của Chelsea và tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Và giờ đây, các fan Chelsea đã thấy anh vẫn ra sân, vui vẻ với đồng đội, vẫn chơi bóng với một niềm cảm hứng cao. Kèm theo đó là những lời chia sẻ hạnh phúc cùng chiến thắng của đội bóng.
"Ai cũng biết tôi đã nói gì sau World Cup. Nhưng tôi hạnh phúc khi ở đây. Tôi không muốn nói nhiều về chuyện này.
 
"Tôi còn 2 năm trong hợp đồng, chuyện gì đến sẽ đến thôi. Còn ra đi trong năm này à? Tôi sẽ không đi đâu cả." - Eden Hazard.
 
Phải chăng đây là lời cam kết của Hazard đối với Chelsea, nơi mà tình cảm anh dành cho không cần phải nghi ngờ. Và tình cảm mà người hâm mộ dành cho anh cũng vậy.
 
“Một huấn luyện viên mới đem đến một hệ thống mới, và tôi được yêu cầu chơi cao hơn một chút. Tôi phải cố gắng đưa bóng cho tiền đạo, phải chơi tấn công nhiều hơn, phải biết tạo ra những rắc rối cho đối phương.
 
“Tôi cần phải thích nghi với vai trò mới và tôi sẽ cố hết sức mình vì đội bóng, tôi hy vọng chúng tôi có thể đạt được nhiều thành quả trong tương lai.” – N’Golo Kante.
 
Kante choi toan dien truoc Arsenal
Kante chơi toàn diện trước Arsenal
 
Một tình huống đánh chặn và ba pha tắc bóng, đó là con số thống kê của Kante trong trận đấu với Arsenal. Những con số khá bất ngờ đối với nhân tố mà chúng ta luôn mặc định là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới.
 
Tuy nhiên, thống kê cũng đã chỉ ra Kante là người tạo ra 4 cơ hội dứt điểm (cao nhất bên phía Chelsea) và anh có 5 lần tiếp bóng trong vòng cấm, nhiều hơn cả trung phong Morata, và có 3 pha dứt điểm, chỉ ít hơn Pedro. Chúng ta cũng có thể thấy giờ đây Kante chủ động kéo bóng lên phía trên nhiều hơn, thâm nhập vòng cấm cũng tích cực hơn.
 
Rõ ràng, Kante của mùa giải năm nay đã không còn là một máy quét quen thuộc trước hàng phòng ngự của Chelsea nữa. Khả năng tấn công của Kante đã được cải thiện và thể hiện trong mùa giải trước. Thế nhưng, hệ thống của Sarri mới tận dụng nó một cách triệt để.
 
“Cậu ấy sẽ chơi giống như một tiền vệ trung tâm lệch phải. Tôi ấn tượng với màn trình diễn của cậu ấy.” – Sarri chia sẻ.
 
Câu nói của Sarri đã cho ta thấy vai trò của Kante. Để so sánh, có thể tìm đến hình ảnh của Allan trong màu áo Napoli dưới thời Sarri. Một vị trí di chuyển như con thoi, lên công về thủ nhịp nhàng và hỗ trợ tốt cho Jorginho, người đóng vai trò là tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Kante sẽ chơi lệch phải, còn bên phía đối diện là Ross Barkley hoặc Kovacic.
 
Sở hữu Kante, Sarri có một quân bài không tồi cho vị trí ấy, đặc biệt là với nguồn năng lượng dồi dào của anh. Trong trận đấu với Arsenal, Kante đã di chuyển đến 12,47 km. Sẽ rất tuyệt vời nếu Kante có thể làm quen với vai trò mới và đây là cơ hội để anh nâng bản thân lên một tầm cao mới.
 
Kante dang choi cuc tot trong vai tro moi duoi thoi Sarri
Kante đang chơi cực tốt trong vai trò mới dưới thời Sarri
 
Tuy nhiên, đây cũng là một con dao hai lưỡi đối với Sarri, Chelsea và cả Kante.
 
Tiền vệ người Pháp trong những mùa giải ở Premier League, anh chỉ ghi đúng một bàn trong từng mùa. Đóng góp trong tấn công của anh rất hạn chế mặc dù khả năng cầm bóng được cải thiện qua thời gian. Rõ ràng, nếu Sarri không có con mắt tinh tường để nhìn thấu tiềm năng của Kante, rất có thể ông sẽ khiến Jorginho thêm gánh nặng trong nhiệm vụ triển khai tấn công.
 
Bên cạnh đó, trong hiệp một trận đấu với Arsenal, chúng ta có thể thấy hàng phòng ngự Chelsea đã chao đảo như thế nào khi không còn một máy quét như Kante bao bọc. Anh vẫn tốt bên cánh phải, nhưng cánh trái là một khoảng không lớn khi Barkley dâng quá cao. Để rồi Arsenal liên tiếp khai thác lỗ hổng ấy, và chỉ khi Kovacic vào sân, mọi thứ mới được cải thiện.
 
Đó là về Chelsea và Sarri. Còn đối với Kante, anh là tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới với bộ chỉ số gần như hoàn hảo. Nhưng việc đảm nhiệm một vị trí mới không khác gì buộc anh phải bước ra khỏi vòng an toàn. Tại đó, anh không thể phát huy sở trường triệt để, mà còn phải làm những việc thuộc về sở đoản. Một dấu hỏi không nhỏ dành cho tương lai của Kante.
 
Và hãy chờ xem “chàng trai dễ thương” này sẽ đem lại kết quả như thế nào. Bước “tiến hoá” của anh sẽ là một điểm cực kỳ thú vị trong mùa giải năm nay.

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow