Góc nhòe nỗi buồn

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 13/07/2021 16:45(GMT+7)

Zalo

Cũng đẩy được hai quả luân lưu, nhưng khác Gianluigi Donnarumma, Jordan Pickford chỉ có thể ngồi đó và nhìn người đồng nghiệp của mình ăn mừng cùng các đồng đội.

Khi thiên đường và địa ngục chỉ cách nhau 11m
Giống Donnarumma, Pickford cũng thi đấu xuất sắc trên chấm luân lưu. Chỉ có điều người gác đền của tuyển Anh là người thất bại. Ảnh: UEFA EURO 2020

Donnarumma sau trận đấu đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Anh là người hùng của bóng đá Italy. Anh đạt được tột đỉnh vinh quang ở tuổi 22. Điều này xứng đáng với những gì anh thể hiện.
 
Nhưng sau nhiều năm nữa, khi nhắc về trận đấu hôm nay, liệu còn mấy ai nhớ rằng Pickford cũng đã cản phá được hai quả như Donnarumma?
 
Trong khoảnh khắc này, Pickford có trách những người đồng đội của mình?
 
Khi Jorginho bước lên thực hiện loạt sút thứ năm cho tuyển Italy, có lẽ không ít người đã nghĩ đến dấu chấm hết cho tuyển Anh. Từ lợi thế dẫn trước, Tam sư đã đánh mất tất cả và trao "ấn kiếm" cho đối thủ. Pickford nhún nhảy để lấy tinh thần, anh thở dài thật sâu để tập trung. Jorginho thực hiện động tác nhảy chân sáo quen thuộc, và sau đó tung ra cú sút chìm ghim vào góc dưới khung thành như thường thấy. Một cú sút không hề đơn giản. 
 
Tuy nhiên, Pickford đã làm được điều không nhiều người nghĩ đến. Anh đổ người và rướn hết cỡ để vớt lấy trái bóng. Tay anh chạm bóng, bóng trôi qua nảy vào cột dọc và trở lại với anh. Pickford ôm chặt trái bóng và ăn mừng bùng nổ. Khoảnh khắc anh làm cả khán đài Wembley nổ tung.
 
Để rồi niềm vui ấy trôi nhanh như cơn gió, khi Saka thất bại ở lượt sút của mình. Bức ảnh dưới đây là một bức ảnh điển hình trong thể thao. Tiêu điểm được dành cho người chiến thắng với sự rõ nét và màu sắc đậm đà.

Jordan Pickford Donnarumma
Ảnh: ESPN UK
 
Còn bên cạnh đó, là ảnh hiện mờ của những người thất bại. Ở gần chúng ta thấy Pickford, buồn bã khi lịch sử không gọi tên anh. Còn góc xa, chúng ta thấy Bukayo Saka mà lúc ấy tâm trạng chắc hẳn đang rối bời.
 
Hàng loạt những trang báo Anh đang lên tiếng bảo vệ Saka, Marcus Rashford, Jadon Sancho khỏi nạn phân biệt chủng tộc. Thật tội nghiệp cho những chàng trai mà năm nay mới xung quanh tuổi đôi mươi.
 
Ở đây, bài viết này không trách Southgate ở điểm sử dụng những cầu thủ trẻ cho những loạt sút quyết định dẫn đến thất bại cho đội tuyển Anh. Mà chỉ mong rằng ông sẽ tiếp tục ôm họ vào lòng, như hành động ông đã làm sau thời khắc của bức ảnh này. Để bảo vệ họ khỏi mọi búa rìu dư luận đang ném vào họ. Hãy bảo vệ những sao mai khỏi những gì đau đớn nhất mà một thất bại to lớn như hôm nay có thể mang lại.
 
Pickford chắc chắn sẽ không trách đồng đội mình, không trách những người đàn em của mình trong đội tuyển. Anh sẽ đến bên họ để an ủi cho nỗi buồn mà anh cũng phải chịu đựng.
 
Nỗi buồn là góc nhòe trong bức ảnh của nhà vô địch.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow