Gareth Bale: Người viết sử cho thần thoại xứ Wales

Tác giả Frank - Thứ Ba 21/06/2016 11:31(GMT+7)

Zalo
Cuối cùng bảng B Euro 2016 cũng khép lại với những kết quả đầy bất ngờ. Nga phải về nước sớm sau màn trình diễn tủi hổ, Anh gây thất vọng khi chỉ giành ngôi nhì bảng, và trên cả là một xứ Wales ngạo nghễ ở ngôi đầu. Thành quả khó tin ấy của thầy trò Chris Coleman in đậm hình bóng của một cái tên đã quá đỗi quen thuộc: Gareth Bale.
 
Gareth Bale Nguoi viet su cho than thoai xu Wales hinh anh
Gareth Bale viết nên một trang sử mới cho bóng đá xứ Wales
Sẽ có một vài cái nhíu lông mày, bởi lẽ ngày hôm qua chính Aaron Ramsey mới là người chơi hay nhất. Với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo vào lưới gấu Nga, tiền vệ với mái tóc bạch kim xứng đáng là đấng cứu thế của Wales trong một trận đấu mà họ phải thắng để giành quyền tự quyết. Ramsey giúp xứ Wales viết tiếp lịch sử, nhưng chính Bale mới là người chắp bút cho câu chuyện thần thoại trên đất lục lăng.
 
Với 7 bàn thắng ở vòng loại, một mình chàng trai với mái tóc đuôi ngựa ấy gồng gánh cả đội tuyển xứ Wales đi tới ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, điều mà ngay cả những huyền thoại như Ian Rush, Mark Huges hay Ryan Giggs cũng chưa làm được. Và rồi với lá cờ trên ngực áo, Bale tiếp tục khiến cả nước Pháp phải thán phục với những lần tỏa sáng liên tiếp. 
 
Trong khi người đồng đội Ronaldo chết chìm với những sức ép và sự chỉ trích thì Bale vụt sáng với 3 bàn sau 3 trận. Trong khi CR7 vẫn đang mòn mỏi tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trên chấm đá phạt ở những giải đấu lớn sau 34 lần thất bại, thì Bale có 2 siêu phẩm mẫu mực từ những tình huống bóng chết.
 
Mọi sự so sánh đều là khập khiễng, hẳn là như thế. Nhưng có lẽ những người yêu mến xứ Wales nói chung và Bale nói riêng cũng chẳng mấy quan tâm nữa. Đã quá lâu rồi chàng trai ấy mới rũ bỏ được những chỉ trích đã vây quanh mình, và rũ bỏ cả cái bóng quá lớn ở Bernabeu. Sau những sức ép trên đất Tây Ban Nha, dường như nước Pháp mộng mơ là mảnh đất lành để Bale cùng các đồng đội viết nên câu chuyện cổ tích. Wales đã đứng đầu bảng trong lần đầu tiên tham dự Euro, có số bàn thắng nhiều nhất, sở hữu chân chuyền tốt nhất là Aaron Ramsey, và cuối cùng là chân sút xuất sắc nhất, Gareth Bale.
 
Thần thoại xứ Wales là cả một kho những câu chuyện phiêu lưu của những chàng hiệp sĩ đối đầu với những con rồng hung hãn nhất. Và ngay trên đất Pháp hè năm nay, người ta cũng thấy được hình bóng của một câu chuyện thần thoại khác trên thảm cỏ xanh. Câu chuyện của chàng hiệp sĩ Gareth Bale, người đang trên đường chinh phục kho báu mang tên “huyền thoại”.

► Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

FRANK (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow