Gabriel Jesus: Khi niềm tin đặt vào chàng trai trẻ

Tác giả Sói Bạc - Thứ Năm 14/09/2017 16:50(GMT+7)

Zalo
Kylian Mbappe 18 tuổi vẫn đang gây ồn ào bằng bản hợp đồng bom tấn, bằng những bàn thắng trong màu áo mới; Marcus Rashford 20 tuổi, cũng ồn ào không kém khi vừa nối dài những lần đầu tiên đầy ngọt ngào hay Marco Asensio với cái chân trái đầy khéo léo mà Zidane đã từng khen là cái chân trái tuyệt nhất mà ông biết sau Messi. Người ta vẫn bàn tán không ngớt về những chàng trai trẻ xuất sắc ấy, còn Gabriel Jesus, cậu cứ lẳng lặng ra sân, và lẳng lặng ghi bàn cùng với cách ăn mừng gọi điện thoại về cho mẹ đáng yêu ấy. 
Gabriel Jesus: Khi niem tin dat vao chang trai tre
Gabriel Jesus: Khi niềm tin đặt vào chàng trai trẻ
Cũng là một cuộc gọi điện, nhưng là của Pep cho chàng trai người Brazil, tuy ngắn ngủi, nhưng HLV người Tây Ban Nha đã có được cậu. Trước khi cơn bão chuyển nhượng mùa hè này ập tới thì cái tên Gabriel Jesus đã thực sự nóng lên từ kì chuyển nhượng mùa đông của mùa giải trước, hầu hết các CLB ở Châu Âu đều đã liên lạc với cậu, nhưng cuối cùng Manchester City là điểm đến mà cựu cầu thủ của Palmeiras lựa chọn. 
 
Hòa nhập nhanh dù không phải người Anh bản địa, chơi bóng tự tin và khó bắt bài hơn vì sở hữu nền tảng kỹ thuật của một cầu thủ Brazil, lại ngẫu hứng, chẳng phải ngẫu nhiên mà nhiều người đánh giá Gabriel Jesus là sản phẩm chất lượng nhất của bóng đá Brazil sau thời của Neymar, một sự kết hợp giữa nét ngẫu hứng Nam Mỹ và lối đá thực dụng châu Âu.
 
13 lần ra sân trong màu áo Man City, Jesus đã có cho mình 11 bàn thắng và 4 kiến tạo. Những con số nếu đặt cạnh thống kê của những cầu thủ trẻ khác thì thực sự đây cũng là một thành tích đáng kể đó chứ? Và quan trọng hơn, Jesus chứng tỏ được tầm quan trọng của mình trong đội hình của Guardiola. Cách cậu ghi bàn vào lưới Liverpool cuối tuần qua, hay lưới Feyenoord vào phút 90 rạng sáng nay đã vẽ nên hình ảnh của Jesus – một trung phong biết chớp lấy cơ hội mà đồng đội của mình tạo ra, và dĩ nhiên, Jesus may mắn khi đằng sau cậu là những Silva, De Bruyne hay Mendy – những cái tên xuất sắc trong những đường chuyền. 
 
Chúng ta chắc hẳn vẫn chưa quên hồi tháng Hai năm nay, khi mọi thứ mới chỉ là khởi đầu với Jesus thì chấn thương mắt cá cậu gặp phải trong trận gặp Bournemouth đã khiến mọi khát khao bị trì hoãn lại. Đế rồi, cuối tháng Tư, Jesus trở lại mạnh mẽ như chưa từng bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Đam mê và nỗ lực tập luyện đã giúp chàng trai trẻ lớn lên ở Sao Paulo vượt qua thử thách để trở lại sân cỏ rồi tiếp tục ghi bàn. 
 
Ngay lúc này đây, ở mùa giải mới, Jesus đã có một khởi đầu không thể tuyệt hơn, cậu chứng tỏ rằng 33 triệu Euro mà Pep và Man City bỏ ra để có được cậu không hề phí phạm, và dĩ nhiên, nếu so với cơn bão giá chuyển nhượng vừa qua thì số tiền đó thực sự khiêm tốn. Ba bàn thắng ở Ngoại Hạng Anh và bàn thắng ra mắt Champions League mới chỉ là những con số ban đầu. Khi City cần bàn thắng, Jesus sẵn sàng lên tiếng. Hãy tạm thời đừng nghĩ đến tương lại xa hơn, chàng trai này đang ở đây và cống hiến hết mình cho hiện tại.

“Manchester City đang có một cầu thủ đặc biệt, Gabriel Jesus.” Ronaldinho đã khẳng định như thế. “Thậm chí, trong tương lai, cậu ta sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh cứ nhìn cậu ta mà xem, cậu ta gần như chẳng sợ hãi bất cứ điều gì.”
 
Hơn ai hết, Guardiola, người luôn thường trực ngay cạnh đường biên, sẽ đo đếm được niềm tin ông đặt ở cầu thủ người Brazil này nhiều đến thế nào.

VIC (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow