Dư âm Liverpool 3-1 Man City: Cần phải cứng như Kevin De Bruyne

Tác giả Phương GP - Thứ Hai 11/11/2019 14:48(GMT+7)

Zalo

Những gì Pep cần để vượt qua khó khăn trong tương lai gần, cũng như những mục tiêu xa hơn, là nhiều hơn những trái tim nóng và cái đầu lạnh. Hay nói cách khác là những “thanh niên cứng” như De Bruyne.

Đêm qua, Klopp đã có một trận đấu hoàn hảo về mặt chiến thuật. Thế nhưng không phải không có sai sót, và sai sót ấy suýt chút nữa đã báo hại bao công sức của ông.

Dư âm Liverpool 3-1 Man City Cần phải cứng như Kevin De Bruyne hình ảnh
 
Đó là việc khi tung James Milner vào sân để thay Henderson, ông đã để tiền vệ số 7 thi đấu bên phía bên cánh trái. Việc này có thể giúp Liverpool khoá chặt hành lang phải của Man City, nhưng vô tình mở khoá bên hành lang đối diện, nơi có sự góp mặt của ba cái tên nổi bật nhất bên phía đội khách: Angelino, Sterling và đặc biệt là De Bruyne.
 
Angelino là người tung ra những quả tạt nguy hiểm, bàn thắng của Bernardo Silva chính là từ đường kiến tạo của anh. Sterling là cái tên khiến hàng phòng ngự của Liverpool liên tục chao đảo bởi những tình huống đột phá. Còn De Bruyne, anh đã không biết bao nhiêu lần đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi để ghi bàn.
 
Với sự trợ giúp không đủ từ tuyến trên, đã có những lúc, Trent Alexander-Arnold gần như “một mình chống mafia”. Và như chúng ta thấy, đó là quãng thời gian mà khung thành của Alisson đã phải bị đặt trong thế nguy hiểm nhất.
 
Chúng ta đã chỉ ra được ba cái tên nổi bật về mặt chuyên môn của Man City, nhưng tại sao tựa đề chỉ nhắc đến De Bruyne. Hãy tua lại quãng thời gian trước thời điểm bừng tỉnh của đội khách. Từ sau khi bước vào hiệp hai, đoàn quân của Pep Guardiola thi đấu thẫn thờ và rệu rã.

MAn City thua Liverpool
 
Có cảm giác rằng, sau hiệp một bung sức nhưng phải nhận kết quả cay đắng, tất cả hơi sức cộng tinh thần đều đã bị lột sạch. Họ hoàn toàn lép vế trong những pha bóng tranh chấp với Liverpool. Họ không theo kịp những pha đua tốc của đội chủ nhà. Bàn thua thứ ba chính là minh chứng cho điều đó, quyết tâm của Henderson cùng Mane đã dễ dàng chiến thắng sự hời hợt của đội khách.
 
Hàng phòng ngự bất lực trước những pha dàn xếp bài bản của đối phương. Hàng tiền vệ không “chọi” được với những cỗ máy bên kia chiến tuyến. Và hàng công thiếu cảm giác trước những tiếng la ó từ trên khán đài. “Man City đã buông súng rồi ư?” Đó hẳn là câu hỏi của nhiều người xem khi theo dõi những phút này.
 
Đẳng cấp của Man City là điều không cần bàn cãi, nhưng điều khán giả chờ đợi ở một trận cầu đinh là khí thế hừng hực thi đấu. Bởi vậy, nhìn những bước chạy vô hồn của những chiếc bóng áo xanh khiến không ít người hụt hẫng.
 
Nhưng may quá khi còn đó De Bruyne, người vẫn tả xung hữu đột bên phía sân của Liverpool. Người đã chắt chiu từng pha phạt góc, cũng như luôn chạy rất nhanh về chấm phạt góc để tiết kiệm từng giây phút đưa bóng vào trận đấu. Là người đã khiến Fabinho ngã sóng soài trong bàn thắng của Silva. Là người tung ra cú đánh gót mà Gabriel Jesus đã không thể tận dụng cơ hội. Là người mà Aguero hẳn phải xin lỗi sau trận vì những tình huống anh bỏ lỡ.
 
Angelino dù sao vẫn là cái tên mới mẻ, và với vị trí hậu vệ cánh, vai trò của anh vẫn chỉ là hỗ trợ tấn công. Sterling, ngoài những pha xâm nhập, thì anh vẫn là anh mỗi lần trở lại Anfield, sa đà vào tranh cãi và đưa ra những quyết định vội vàng.

Chỉ có De Bruyne, ngoài một hai pha chạm bóng thiếu cảm giác đầu trận, vẫn là chính mình với những đường chuyền chết người. Nên nhớ, Liverpool năm nay là đội cài bẫy việt vị cực đỉnh. Vậy mà De Bruyne vẫn có những lần đưa đồng đội vào thế trống trải hoàn toàn hợp lệ. Anh vẽ lên những đường cong tuyệt hảo, nhưng đáng tiếc khi đồng đội anh lại không theo kịp.
 
Những gì mà giới mộ điệu trông chờ đoàn quân của Pep trong mùa giải này không phải là một chiến thắng tại Anfield. Chiếc cúp Premier League cũng không phải là thứ kỳ vọng nhất. Mà chính xác là đấu trường Champions League. Và nên nhớ tại đấu trường châu Âu, yếu tố tinh thần vô cùng quan trọng.
Khác với Premier League, nơi mà với lối đá áp đặt hoàn hảo, Man City có thể lên ngôi vương bằng sự ổn định trong chặng đường dài. Ở Champions League, chỉ cần một trận đấu dưới sức, tất cả phải đổ sông đổ bể.
 
Thật ra, tại Champions League, Man City trong hai mùa giải qua đều đã thể hiện được một hình ảnh khó bị đánh bại...cho đến khi họ thua cuộc. Những trận thua với kịch bản chóng vánh và khó hiểu trước Liverpool và Tottenham đã chỉ ra điểm yếu chết người. Vì đó là những trận đấu mà không ai nhận ra Man City nữa. Một Man City mong manh, dễ đổ vỡ hoàn toàn xa lạ.

Liverpool vs Man City Aguero
 
Tương tự như hình ảnh của Man City trong phần đầu hiệp hai ngày hôm qua vậy. Mà ta phải nhấn mạnh rằng đối thủ của họ là những gương mặt quen thuộc ở Premier League, chứ chưa phải là Barcelona, Real Madrid, Juventus hay Bayern Munich.
 
Câu trả lời khả dĩ nhất là họ đã đánh mất chính mình. Những đôi chân nặng nề, khuôn mặt đầy lo lắng đã tước đi đẳng cấp của màu áo xanh. Và đây là vấn đề mà Pep có lẽ nên cân nhắc để giải quyết triệt để nếu muốn hướng đến mục tiêu Champions League. Hay gần hơn là những trận cầu cực nóng thời gian tới.
 
Man City không ngại những trận cầu đinh, nhưng với điều kiện là đối thủ không tạo ra bất ngờ và Man City vẫn là Man City. Còn nếu có biến cố xảy ra, Man City lại là còn thuyền chòng chành rất dễ bị lật úp. Chelsea của Lampard trong vòng đấu tiếp theo lại là một bí ẩn dành cho Pep.
 
Và những gì ông cần để vượt qua khó khăn trong tương lai gần, cũng như những mục tiêu xa hơn, là nhiều hơn những trái tim nóng và cái đầu lạnh. Hay nói cách khác là những “thanh niên cứng” như De Bruyne.

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow