Diego Costa: Cơn giận của quái thú

Tác giả Phương GP - Thứ Hai 21/08/2017 08:31(GMT+7)

Zalo
Hôm qua, tờ Sky Sports đưa tin về việc Costa từ chối trở về Chelsea để phục vụ. Một lần nữa, vụ xích mích này lại được đưa lên mặt báo.
Diego Costa: Con gian cua quai thu1
 
Mùa hè này, câu chuyện mà Costa “giận” Chelsea ai cũng đã biết. Bắt đầu từ cuốc tin nhắn của Conte thông báo rằng Costa không nằm trong kế hoạch của ông...được gửi qua điện thoại. Tiền đạo người Tây Ban Nha cảm thấy bị coi thường thế nên từ đó anh tuyệt giao hoàn toàn với câu lạc bộ.
 
Anh thường xuyên cho rằng mình bị đối xử thiếu công bằng. Hôm qua anh đã nói như thế này:
 
“Nếu tôi quay về bây giờ, tôi đã chứng minh rõ ràng là tôi sai. Tôi không được đối xử một cách công bằng. Cho đến lúc này, đó là cuộc chiến không hề trung thực.”
 
Và hơn thế nữa, Costa còn cho rằng Chelsea đã tỏ ra không tôn trọng anh, bằng chứng là họ đã “đưa ra mức giá mà Atletico Madrid không thể nào đáp ứng được.”
 
Có thể thấy, đây không phải đơn giản chỉ là cơn nóng giận tức thời của Costa, mà nó đến từ một nguyên nhân có lẽ tồn đọng đã lâu. Chính huấn luyện viên Conte cũng đã khẳng định:

“Tôi có thể kể với bạn rằng bất kỳ ai đã làm việc ở Chelsea mùa giải vừa qua đều biết chuyện gì đã xảy ra với anh ấy.”
 
Nếu đúng như ông thầy người Ý nói thì điều gì đã xảy ra. Là mâu thuẫn trong lối chơi hay chiến thuật thi đấu. Nhưng rõ ràng Costa mùa giải vừa qua là một trong những nhân tố chính đã giúp Chelsea đoạt được chiếc cúp vô địch Ngoại Hạng Anh, hai mươi bàn thắng là con số không hề nhỏ. Thậm chí vào ngày ăn mừng chiến quả, anh đã nhảy tưng bừng hơn ai hết, và cũng chính Costa là người...đã tạt nguyên một cốc bia lớn lên người Conte trong phòng thay đồ.
 
Vậy mà không biết mâu thuẫn tự khi nào mà chỉ hai tháng sau, Conte liền khẳng định Costa chỉ còn là quá khứ. Rõ ràng nếu chỉ bàn đến chuyên môn, Costa hiện tại rất quan trọng với Chelsea, bằng chứng là trận thua ở vòng mở màn vì The Blues quá bế tắc ai cũng có thể thấy được.
 
Chelsea đã ra án phạt cho hành vi vừa qua của Costa bằng hai tuần lương của anh, và án phạt sẽ còn tăng thêm nữa nếu tình trạng này tiếp tục. Thậm chí khi hợp đồng có thời hạn đến những năm 2019, nếu không có câu lạc bộ nào có thể giải phóng cho Costa và anh vẫn không chịu trở về câu lạc bộ, chúng sẽ dẫn đến việc anh bị cho là vi phạm hợp đồng và chuyện gì xảy ra với anh thật khó mà tưởng tượng.
 
Đó sẽ là những tổn hại không hề nhỏ đến tiền đạo người Tây Ban Nha. Đó như những vết cắn lớn đối với “Con quái thú” hung hãn. Thế nhưng, khi mà con quái thú ấy không nhận được sự tôn trọng xứng đáng, thì vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra.
 
Và để mọi chuyện kết thúc, có lẽ sẽ cần những lời giải thích rõ ràng từ người trong cuộc. Dù sao chỉ còn mười ngày nữa là thị trường mùa hè đóng cửa, và đến lúc đó có lẽ sẽ khá muộn rồi. Trong khi giờ đây, chính mối bất hoà này đều gây thiệt cho cả Costa và Chelsea.

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

X
top-arrow