Deco: Camp Nou và bước ngoặt trong sự nghiệp

Tác giả Frank - Thứ Hai 06/02/2017 16:33(GMT+7)

Zalo
Sau khi cùng với Porto vô địch UEFA Cup 2003, Deco đã nhận được rất nhiều lời đề nghị từ những đội bóng lớn, trong đó có Barcelona. Được thi đấu cho đội bóng xứ Catalunya luôn là mơ ước của Deco, vì thế anh đã đề nghị ra đi.
Deco: Camp Nou va buoc ngoat trong su nghiep
Deco: Camp Nou và bước ngoặt trong sự nghiệp
Đáp lại, chủ tịch Pinto da Costa tuyên bố: "Cậu sẽ không rời đội bóng vào năm nay, đó là việc của năm sau bởi vì chúng ta sẽ giành chức vô địch Champions League."
 
Bất cứ ai nghe câu trả lời đó đều sẽ cảm thấy khó tin, kể cả Deco, nhưng cuối cùng anh vẫn chấp nhận ở lại. 
 
Cần phải nói thêm rằng Pinto da Costa là một người tham vọng nhưng cũng cực kỳ có uy tín. Khi ứng tuyển vào vị trí Chủ tịch của Porto năm 1982, ông đã từng tuyên bố rằng sẽ giúp đội bóng vô địch quốc nội và vào tới chung kết cúp châu Âu trong 2 năm, bằng không ông sẽ từ chức. Kết quả, năm 1984, Porto vô địch giải VĐQG Bồ Đào Nha và vào tới chung kết UEFA Cup, để thua Juventus 1-2.
 
Deco đã bị thuyết phục bởi cái uy của Pinto da Costa, và cuối cùng anh trở thành con át chủ bài trong chiến dịch thần kỳ của Porto mùa 03-04. Sau đó Barca lại đặt vấn đề nhưng chỉ ra giá 21 triệu euro cho Deco. Tiền vệ số 10 thất vọng đáp lại: "Vậy thì quên đi, Chelsea chấp nhận trả 41 triệu euro kia kìa."
 
Phía Barca muốn Deco gây sức ép lên Ban lãnh đạo Porto, anh miễn cưỡng chấp nhận nhưng không mấy hy vọng. Không ngờ, chủ tịch Pinto da Costa lập tức trả lời: "Chẳng phải tôi đã hứa rằng cậu sẽ được đến Barcelona hay sao?"
 
Và thế là Deco cập bến Camp Nou hè 2004, cùng với Ronaldinho và Eto'o trở thành bộ ba nguyên tử đầu tiên của Los Blaugrana sau thời khủng hoảng.

FRANK (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow