Đánh rơi chiến thắng, nhưng Lampard vẫn có thể vui vì những điểm sáng này của The Blues

Tác giả KDNX - Thứ Sáu 16/08/2019 14:00(GMT+7)

Zalo

Chủ công ở hàng tiền vệ Kante và chàng "cao bồi" Pulisic gây ấn tượng mạnh ở trận đấu đêm qua gặp Liverpool dù The Blues không có được chiến thắng cuối cùng.

Chủ công ở hàng tiền vệ Kante và chàng "cao bồi" Pulisic gây ấn tượng mạnh ở trận đấu đêm qua gặp Liverpool dù The Blues không có được chiến thắng cuối cùng.

Lampard vẫn có thể vui vì những điểm sáng này của The Blues hình ảnh
 
Lampard đề ra hai mục tiêu cho mình trong trận tranh Siêu Cup Châu Âu toàn Anh đầu tiên: đánh bại Liverpool và hun đúc ý chí cho dàn sao trẻ của mình, qua đó giúp họ cạnh tranh với các đội bóng có cùng đẳng cấp với Liverpool cũng như Manchester City. Tuy không hoàn thành được mục tiêu vô địch, Lampard vẫn có thể ngẩng cao đầu vì đã hoàn thành nhiệm vụ thứ hai.
 
Hành trang của Lampard và các học trò trong chuyến hành quân tới Istanbul thật chẳng đẹp đẽ gì. Đó là nỗi đau thất trận 4-0 trước Man United ở Old Trafford vào cuối tuần trước. Cùng với đó là nỗi ám ảnh  của hai kỳ UEFA Super Cup trước đó vào năm 2012 trước Atletico Madrid và 2013 trước Bayern Munich. Lampard vì vậy hạ quyết tâm giành được danh hiệu UEFA Super Cup nhằm khích lệ các học trò. 

Thế nhưng, định mệnh đã không đứng về phía các học trò của Frankie. Điều đấy đã được thể hiện ngay khi Tammy Abraham đứng vào vị trí thực hiện lượt đá luân lưu của mình. Một hình ảnh gợi nhớ lại hình ảnh của Romelu Lukaku cách đây 6 năm trước trên sân Eden Arena. Và cũng như người đàn anh của mình, Tammy Abraham gục ngã trên chấm phạt đền. Khiến The Blues một lần nữa ôm hận ở UEFA Super Cup.
 

Lampard tuy không giành được chiến thắng, nhưng vẫn xứng đáng với những lời tán dương dành cho anh nếu xét đến những khó khăn mà anh đang gặp phải: án cấm chuyển nhượng, Hazard chuyển đến Real Madrid. Gặp nhiều khó khăn là thế, nhưng Frank Lampard vẫn chỉ đạo các học trò thể hiện một hình ảnh mạnh mẽ và gai góc trước Liverpool. Có thể nói, Chelsea thi đấu không hề tệ ở trận này, nhất là ở tuyến tiền vệ của Pulisic và Kante. Đặc biệt là bản hợp đồng Pulisic.
 
Nhà ĐKVĐ Europa League thể hiện được một hình ảnh mạnh mẽ và can trường ở trận đấu này. Đã có những lúc họ  dâng cao và có được những pha dứt điểm nguy hiểm. Tuy vậy, thần may mắn không hề mỉm cười trước những nỗ lực của Abraham, Giroud, Kurt Zouma hay thậm chí là Pulisic khi bóng cứ hết dội xà rồi lại đập cột, hoặc bị từ chối bởi Adrian. Người vừa mới ra sân cho The Kop được 5 ngày.
 
Số cơ hội được tạo ra trước khung thành của hàng thủ tốt nhất NHA mùa trước cũng chính là một lời động viên cho các học trò của Frank Lampard. Cùng với đó là việc họ phản ứng ra sao trước các tình huống dâng cao từ phía The Kop, một điều họ đã học được từ trận thua đậm trước Man United trên sân Old Trafford
Dù Lampard không công nhận điều này, nhưng rõ ràng cách sắp xếp đội hình của anh có nét gì đó giống với lối chơi mà ông thầy cũ Jose Mourinho áp dụng ở Old Trafford. Một lối đá giành cho các trận đấu chứ không phải cho cả mùa.

Sau khi Mourinho đưa ra những nghi vấn về Mount và Abraham sau trận thua 4-0. Vị HLV người Anh ngay lập tức đẩy cả hai lên ghế dự bị để đưa vào những chân sút có kinh nghiệm. Kante cũng được đưa vào sân nhằm gia cố cho hàng tiền vệ vốn rất mỏng manh của Chelsea, dù trước đó tuyển thủ người Pháp bị dính chấn thương mắt cá chân.
 
Hàng hậu vệ mỏng manh của Chelsea vẫn không hề thay đổi, dù phải đối mặt với tốc độ cũng như những pha pressing từ bộ đôi Mohamed Salah và Alex Oxlade Chamberlain. Sau một vài phút chệch choạc, họ nhanh chóng lấy lại niềm tin của Frank Lampard. Pha ghi bàn của Giroud sau đường chọc khe đẹp mắt của Pulisic là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Chelsea ở hiệp đầu tiên của trận đấu.
 
Kante, Pulisic và Giroud tạo nên một bộ ba ăn ý. Giroud đem đến sức mạnh và chất lượng cho những pha phát động tấn công của Chelsea, điều mà Tammy Abraham không làm được trước Man United. Kante là sức mạnh ở hàng tiền vệ trong hiệp 1. Anh không chỉ thực hiện rất tốt nhiệm vụ phòng thủ khi liên tiếp lấy được lấy bóng trong chân của James Milner, mà còn rất tốt ở khâu phát động tấn công cũng như quấy rối hàng phòng ngự của nhà ĐKVĐ Champions League. Pulisic ban đầu hoạt động thầm lặng bên phía cánh trái. Chờ đợi thời cơ tỏa sáng cho đội bóng anh gia nhập hồi tháng 1 năm ngoái. Và anh đã làm được điều đó ở cuối hiệp 1. Cựu tiền vệ của Borussia Dortmund thực sự đã dập tắt nỗi nhớ Hazard của Frank Lampard cũng như NHM Chelsea.
 
Liverpool nhanh chóng tìm lại chính mình sau giờ nghỉ. Firmino nhanh chóng khiến người ta phải nhắc tới mình bằng một pha kiến tạo đẹp mắt cho Mane san bằng tỷ số. Hàng thủ của Lampard giờ đây phải căng mình chống đỡ những đợt lên bóng cực kỳ nguy hiểm của Liverpool giống như những gì đã xảy ra ở Old Trafford. Nhưng họ vẫn không hề gục ngã. Một điểm sáng khác ở hàng thủ của Chelsea chính là Kepa Arrizabalaga. Thủ môn đắt giá nhất TG thời điểm hiện tại có được phận xuất sắc trước cú sút của Henderson và Virgil Van Dijk. Anh có thể sẽ trở thành người hùng nếu chặn được cú sút của Divock Origi và Trent Alexander-Arnold ở lượt đá penalty. Tuy vậy, vận may đã không mỉm cười với chàng trai xứ Basque.
 
Lampard vs Liverpool
 
Để thua trận đấu này là một điều đáng tiếc với Frank Lampard. Anh một lần nữa không thể đem về danh hiệu Siêu Cup Châu Âu cho Chelsea, điều mà tiền bối Gianluca Vialli đã làm được cách đây 21 năm trước. Tuy nhiên, Super Frankie vẫn có thể vui vì những gì mà các học trò đã thể hiện trên sân Vodafone Arena ở thành phố Istanbul. 

Tammy Abraham có thể đã sút hỏng cú sút quyết định của Chelsea. Tuy vậy, chàng trai trẻ 21 tuổi vẫn có thể yên tâm khi ông thầy hiện tại của anh, Frank Lampard, vốn là một người ưa chuộng các tài năng trẻ. Trước mắt Chelsea sẽ là trận đấu gặp Leicester City, một đội bóng không hề dễ chơi ở Premier League dù không còn quá mạnh mẽ như ngày họ lên ngôi vương Premier League cách đây gần 4 năm trước.

Lược dịch: Pulisic and Kanté provide Lampard with reasons to be cheerful/ The Guardian

KDNX (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow