Cristiano Ronaldo và cột mốc đáng nhớ

Tác giả Frank - Thứ Hai 26/12/2016 14:24(GMT+7)

Zalo
Một cú đúp vào lưới Sporting Gijon giúp Real Madrid nối dài mạch bất bại lên con số 31, và quan trọng hơn, nó giúp Cristiano Ronaldo chinh phục một cột mốc quen thuộc: ghi 50 bàn thắng mỗi năm.
Cristiano Ronaldo va cot moc dang nho
Cristiano Ronaldo và cột mốc đáng nhớ
6 năm liên tiếp trở thành mục tiêu săn đón của các hậu vệ và mục tiêu công kích của báo giới, Ronaldo vẫn vượt qua tất cả để chứng minh giá trị của bản thân.
 
Penalty, tap-in, họ nói những bàn thắng của anh quá đơn giản. Nhưng họ quên mất rằng anh đã duy trì hiệu suất không tưởng ấy khi những đối tác ăn ý như Higuain, Ozil, Di Maria lần lượt ra đi.
 
Real Madrid chinh phục giấc mơ Decima sau hơn 1 thập kỷ, họ nói anh chẳng là gì nếu không có phút tỏa sáng của Ramos và Bale. Nhưng họ quên rằng anh đã nén đau ra sân trong trận chung kết và nói rằng: "Trong cuộc sống, bạn không thể hài lòng với những gì mình đạt được và phải chấp nhận rủi ro". Khi đó, anh lập kỷ lục ghi 17 bàn trong một mùa Champions League.
 
Và rồi Bồ Đào Nha giành chức vô địch Euro 2016, họ nói anh là kẻ ăn hôi vĩ đại khi sớm đứng ngoài cuộc chơi. Nhưng họ quên cái cách mà Ronaldo bất chấp tất cả, kể cả nguy cơ chấm dứt sự nghiệp để thi đấu cho màu cờ sắc áo 2 năm trước đó. Từ thất bại tại World Cup 2014 đến vinh quang Euro 2016, còn ai khác ngoài anh vực dậy Bồ Đào Nha từ đống tro tàn?
 
6 năm là đủ để một cầu thủ bước qua thời đỉnh cao, cũng đủ để vơi bớt khát khao của một người đã quá thừa thãi danh hiệu. Nhưng không phải với Ronaldo. Ở cái tuổi 31 mà một số người đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, anh vẫn ở đây để thách thức tất cả
 
"Your love makes me strong, your hate makes me unstoppable"
 
(Tình yêu của các bạn giúp tôi mạnh mẽ, còn sự thù hận khiến tôi trở nên bất khuất)

FRANK (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow