Cristiano Ronaldo, nỗi lòng ngày về Old Trafford

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Tư 24/10/2018 16:13(GMT+7)

Zalo

Với các cổ động viên của Manchester United, Ronaldo mãi mãi là một thần tượng, và luôn chào đón anh bằng những tình cảm chân tình nhất, đêm qua anh cũng được đón tiếp bằng thứ tình cảm nồng ấm đó.

Mùa hè nước Nga, khi vòng bán kết chung kết World Cup 2018 chuẩn bị diễn ra, thay vì tập trung tất cả công suất để đưa tin về những trận chiến bốn năm mới xảy ra một lần, tất cả các trang báo đều dành những trang trang trọng nhất để nói về một chàng trai ở Madrid đang sẵn sàng chuyển câu lạc bộ. Thế giới bóng đá có lẽ chỉ có hai người có thể làm được điều đó, một người ở Catalunya, và người còn lại, dĩ nhiên là Cristiano Ronaldo.
Cristiano Ronaldo, noi long ngay ve Old Trafford
Cristiano Ronaldo, nỗi lòng ngày về Old Trafford
Khi Cristiano được đưa lên bàn chuyển nhượng, đó chắc chắn là vụ chuyển nhượng của năm, thậm chí, là chục năm. Anh có hai nơi để viết tiếp một chương mới trong sự nghiệp của chính mình. Đầu tiên là Manchester United, nơi anh luôn coi là nhà. Manchester United là nơi đã đưa tên tuổi Ronaldo từ một anh chàng tiềm năng màu mè trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng khi Mourinho còn ở đó, ông không muốn thêm một cái tôi quá lớn nữa. Các sếp ở Old Trafford chắc cũng chẳng muốn ngược dòng lịch sử " không ai tắm hai lần trên một dòng sông". Manchester từ chối, thế là anh đến Turin, nơi đó có Juventus, clb đã chịu những cú đấm chí mạng từ siêu sao đến từ Lisbon này trong suốt những năm qua.
 
Những hiệu ứng mà Ronaldo mang lại cho Juventus và Serie A là quá lớn. Giá cổ phiếu Juve tăng vọt, khán giả đến Allianz Stadium và những nơi Juve đặt chân đến đều chật kín. Anh mang hi vọng về một sự phục hưng cho Calcio, sau những năm tháng đổ nát. Đã lâu lắm rồi mới có một siêu sao thế giới thật sự đặt chân đến Serie A. Và trên hết, Juventus cần một người dẫn lối chinh phục Châu Âu, và Cristiano Ronaldo sẽ là người mở đường.
 
Image may contain: 3 people, people playing sports and outdoor

Đêm qua ở Old Trafford, trên bước chân thứ ba của mình ở bảng H, Juventus một lần nữa đánh bại được đối thủ, lần này là chính Manchester United, trong một trận đấu nhẹ nhàng. Ronaldo trở về nhà, nhưng những người đồng đội cũ, không còn ai ở đó nữa. Có một thoáng chạnh lòng không anh, khi những người xưa cũ đã vắng bóng, và MU hùng mạnh thuở nào giờ lại yếu đuối đến thế kia.
 
Những người muôn năm cũ, bây giờ ở nơi đâu? Khi đặt những bước chân đầu tiên xuống Old Trafford sau năm năm ( kể từ ngày anh cùng Real Madrid hạ gục Mu ngay tại đây), và gần 10 năm kể từ khi anh rời khỏi nhà hát của những giấc mơ, Ronaldo một thoáng buồn trước logo ở cổng sân vận động. Phàm ở đời, con người ta luôn bồi hồi khi đặt chân về chốn cũ, nhất là khi nơi đó đã cho ta những kỷ niệm khó quên. 
 
"Thật xúc động khi quay trở lại Old Trafford, tôi biết tất cả lịch sử của đội bóng này, ở nơi đây tôi đã giành tất cả các danh hiệu,'' Ronaldo chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu.
 
Cùng với Manchester United, Ronaldo đã giành 3 Premier League, 1 Champions League và hàng loạt các cúp lớn nhỏ khác nhau, bên cạnh đỉnh cao quả bóng vàng Châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA ( 2008) là các giải thưởng cá nhân khác. Ronaldo đã ở Old Trafford trong sáu năm, sáu năm biết bao kỷ niệm với chàng trai đến từ Lisbon này.

Anh đến Manchester khi còn là một cậu trai 18 tuổi, và lần này trở về ở tuổi 33. Từ một anh chàng mảnh khảnh màu mè đến tượng đài thế giới là một hành trình dài, nhưng có lẽ chúng ta sẽ chẳng có một Ronaldo như ngày nay nếu ngày đó anh không đến Old Trafford, và không có được sự dìu dắt của Sir Alex Fergurson.
 
Image result for ronaldo sir alex

Sir Alex đã có một sự nghiệp mà cả thế giới kính trọng, và trong sự nghiệp quá đỗi vinh quang của mình, ông luôn có bên mình những cậu học trò xuất sắc. Với Sir Alex, Ronaldo là người xuất sắc nhất, ông không chỉ huấn luyện, mà còn chăm sóc anh với tấm lòng của một người cha dành cho con. Những lần chờ Ronaldo để được ôm cậu nhóc ngày nào của Sir Alex luôn gây xúc động mạnh, và Sir Alex cũng chính là người mà Ronaldo luôn khắc ghi trong tim mình. Để có anh ngày nay, không thể thiếu hình bóng Sir Alex. 
 
"Ông ấy là người tôi không thể quên, suốt cả cuộc đời này tôi luôn mong những gì tốt nhất đến với Sir Alex," Ronaldo chia sẻ.
 
Ngày anh đi, một ngày mùa hè 2009, MU vẫn là một thế lực rất mạnh không chỉ riêng ở Premier League mà còn trên toàn cõi Châu Âu. Ngày anh về là một MU hoang tàn, đổ nát. "Juventus vượt trội về đẳng cấp so với chúng tôi," Mourinho chua chát chia sẻ sau trận đấu tối qua. 
 
Image may contain: 2 people, people playing sports, stadium and outdoor

Những người từng sát cánh với Ronaldo trong những năm tháng huy hoàng nhất ở Manchester giờ hầu hết đều đã giải nghệ và không còn ở Old Trafford nữa. Từ Van Der Sar đến Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, từ Giggs đến Paul Scholes.., Wayne Rooney đến Mỹ dưỡng già. Tất cả chỉ còn là hoài niệm, chỉ còn anh ở đây, giữa mênh mông bầu trời Old Trafford, vẫn còn mải mê trên con đường chinh phục của riêng mình. Là con người, khi chỉ còn một mình cô đơn nơi xưa cũ, ắt cũng phải xao xuyến mà thôi.
 
Với các cổ động viên của Manchester United, Ronaldo mãi mãi là một thần tượng, và luôn chào đón anh bằng những tình cảm chân tình nhất, đêm qua anh cũng được đón tiếp bằng thứ tình cảm nồng ấm đó. Ronaldo bước ra sân với những tràng pháo tay vang dội, và kết thúc trận đấu với cái chắp tay cảm ơn mọi hướng. Mặc dù đã gần 10 năm kể từ ngày anh đến với Real, nhưng những cổ động viên Quỷ đỏ chưa bao giờ quên anh. 
 
Đầu trận, một fan cuồng lao xuống sân chỉ để được đến bên anh, anh đáp lại bằng cái vươn tay để chạm vào anh chàng đó. Cuối trận lại là một fan cuồng khác, anh đáp lại bằng một cái selfie. Ronaldo luôn là thế, ai đó có thể thấy anh kênh kiệu và làm màu, nhưng ở Old Trafford thì không. Luôn là một Ronaldo thân thiện và dễ thương, và luôn biết cách trân trọng những cổ động viên của mình.
 

MU đã thất bại trong trận tiếp Juventus, đó là thực tế đã xảy ra, một United yếu thế hoàn toàn về thế trận lẫn con người đã được bộc lộ hẳn ra. Juventus không phải là Newcastle hay Chelsea để MU và Mourinho có thể đánh đu với cảm xúc. Nhưng đó là điều mà các Mancunians có lẽ đã quen trong những năm gần đây, kể từ ngày Sir Alex nghỉ hưu. 
 
Đã quen nhưng chưa chắc là đã hẳn hết ngậm ngùi. Là một câu lạc bộ với bề dày lịch sử và có lượng cổ động viên đông đảo vào loại bậc nhất thế giới, rõ ràng khi nhìn vào một MU hiện tại, các fans của Quỷ Đỏ chắc chỉ ước ao về những ngày tháng xưa cũ, nơi những chiến binh luôn ra sân với tâm thái của kẻ mạnh, sẵn sàng chiến đấu hết minh vì người hâm mộ, vì danh dự của đội bóng. 
 
Cũng như những câu lạc bộ khác trên thế giới, Quỷ đỏ luôn có những huyền thoại trong ngôi đền của mình, một trong số đó là chàng trai đến từ hôm qua, người luôn giữ một vị trí khó quên trong lòng Old Trafford, người vẫn luôn đốt cháy những calorie cuối cùng vì nhà hát của những giấc mơ, Cristiano Ronaldo.

Hưng Trần (TTVN)
 
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow