Coutinho và Neymar: Câu chuyện của số 10 và 11

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 03/07/2018 14:42(GMT+7)

Zalo
Trước thềm giải đấu, người ta mặc định rằng Neymar sẽ là ngôi sao sáng nhất, là đầu tàu gánh trên vai tất cả nhiệm vụ tấn công cho Brazil. Thế nhưng ở hai trận đấu vừa qua, số 11 lại đang để lại dấu ấn nhiều hơn.
Coutinho va Neymar: Cau chuyen cua so 10 va 11
Coutinho và Neymar: Câu chuyện của số 10 và 11
Coutinho không những làm tốt trong việc hỗ trợ Neymar khoan phá ở hành lang trái. Mà anh hơn hết đang thực sự chia lửa với số 10 trong nhiệm vụ tấn công.
 
Triển khai bóng, điều tiết, cầm nhịp, kiến tạo, dứt điểm từ xa và cả ghi những bàn thắng quan trọng. Coutinho không khác gì một người nhạc trưởng thực sự. Và có thể nói nhờ có anh, mà Neymar có thể thoải mái ôm biên trái sở trường để tung hoành với kỹ thuật của mình.
Coutinho, lại là anh đã cứu Brazil khỏi thế bế tắc. Từ quả đánh đầu chuyền bóng của Firmino, Coutinho đã nhanh như một tia chớp băng vào dứt điểm khiến thủ thành Navas phải bó tay.
 
Huấn luyện viên Tite đã đưa ra sự thay đổi nhân sự ở hiệp hai, và ông đã hoàn toàn chính xác với quyết định của mình. Costa vào sân khiến cho cánh phải của Brazil trở nên nhiều sức sống hơn và nó giảm tải rất lớn gánh nặng tấn công từ cánh trái. Trong khi đó, Firmino không những góp công trong bàn mở tỷ số mà sự năng nổ của anh đã tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho Brazil.
 
Còn Neymar, sau trận mở màn với màn trình diễn ích kỷ khiến người xem khó chịu, anh đang dần trở lại là Neymar của bốn năm trước trên quê nhà. Và điều đáng mừng là có vẻ Neymar cũng chả buồn ganh ghét với vai trò của người đồng đội, mà anh sẵn sàng hợp tác để cùng nhau công phá khung thành đối phương.
Coutinho an mung sau khi ghi ban cho Brazil
Coutinho an mung sau khi ghi ban cho Brazil
Công nghệ VAR từ đầu giải đấu đã đem đến rất nhiều quả phạt đền, nhưng Brazil và Neymar lại trớ trêu trở thành trường hợp đầu tiên bị tước đi lợi thế này. Để rồi, Neymar đã cho thấy tâm lý của anh đang bị đè nặng như thế nào trong thời gian qua, khi đã có những lúc anh mất đi sự bình tĩnh kể từ khoảnh khắc trên.
 
Nhưng những nỗ lực của số 10 đã được đền đáp bằng pha đệm bóng vào lưới trống cuối trận đấu. Hy vọng rằng những khó khăn từ chấn thương, từ sức ép của sự kỳ vọng đã được Neymar cởi bỏ khi nước mắt anh tuôn trào sau trận đấu. Để từ lúc này, số 10 sẽ trở lại và toả sáng rực rỡ.
 
“Không phải ai cũng hiểu những gì tôi đã phải trải qua để có mặt được ở đây. Giọt nước mắt của tôi là dành cho niềm hạnh phúc, cho những khó khăn mà tôi đã vượt qua, cũng như sự sẵn sàng để đối diện thử thách, để thoả mãn khát khao chiến thắng.
 
“Cuộc đời của tôi không có gì là dễ dàng, và tại sao bây giờ chúng cũng như thế?
 
“Giấc mơ – à, không, phải nói đúng là mục tiêu – vẫn còn đó.
 
“Chúc mừng về màn trình diễn các chàng trai. Các cậu chơi hay vãi chưởng.”
Rõ ràng, sự phối hợp của hai con người này chính là chìa khoá cho sự thành công của Brazil. Số 10 và 11 có thể đưa Selecao đến đâu ở kỳ World Cup lần này?

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow