Coutinho: Đi hay ở?

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 15/08/2017 08:46(GMT+7)

Zalo
Báo chí những ngày qua rần rần những tin đồn khi Coutinho không có tên trong danh sách ra sân của Liverpool ở trận mở màn. Klopp đã khẳng định rằng vấn đề là vì sức khoẻ của số 10 nhưng dĩ nhiên dư luận chẳng mấy quan tâm đến lời của ông thầy người Đức.
Coutinho: Di hay o
Coutinho: Đi hay ở?
Cái tên Coutinho đã trở nên nổi hơn bao giờ hết khi “bom tấn thế kỷ” Neymar phát nổ. Thậm chí theo nhiều thông tin thì Liverpool đã hai lần từ chối lời đàm phán của Barcelona. Cái giá mà đội bóng Tây Ban Nha đưa ra gần nhất là...100 triệu Euro (theo Goal)! Mức giá mà có lẽ cách đây một tháng không ai nghĩ đến.
 
Huấn luyện viên Klopp đã thừa nhận rằng, bây giờ ông đã tin mọi chuyện đều có thể xảy ra sau “cơn điên” của PSG. Nhưng ông vẫn một mực cho rằng cậu học trò sẽ ở lại.
 
Bản thân Coutinho có nên đến Barcelona không? Nên quá đi chứ. Tờ Four Four Two đã có nguyên một bài viết để phân tích rằng Coutinho phù hợp với Barca như thế nào!
 
Barcelona đang rất cần nhân sự để khoả lấp khoảng trống của Neymar. Messi đang khát khao một “sư đệ” mới. Coutinho đến Barcelona, anh sẽ được thoải mái thi đấu mà không có áp lực cạnh tranh nào đáng kể, những nhân tố trên băng ghế dự bị của Barca rõ ràng khó có thể cạnh tranh với anh. Anh đến sẽ được học hỏi ở Messi, ngoài ra là sự trợ giúp từ người đàn anh ở Liverpool là Suarez. Và đặc biệt là không còn Neymar ở đó, anh sẽ không phải đóng vai trò là cái bóng của siêu sao số một nước nhà.
 
Nhưng như thế có cạn tình quá chăng? Nếu mùa hè năm sau, Coutinho ra đi sau khi Liverpool đạt được thành tựu gì đó cụ thể. Có lẽ sẽ ít ai dám trách chàng trai này. Nhưng Liverpool đang có bước chạy đà tốt và đội ngũ đầy khát khao, sự ra đi của số 10 bây giờ dễ trở thành cú tát mạnh vào tham vọng của Lữ đoàn đỏ. Có ai dám chắc rằng áo anh sẽ không bị cổ động viên đem đốt?
 
Tuy nhiên, nếu không đến Barcelona bây giờ thì theo thời gian dễ gì vị trí của anh ở đấy sẽ được toàn vẹn. Gã khổng lồ xứ Catalunya khó có thể bỏ những khoảng trống như thế mà không có biện pháp. Và cơ hội để anh vươn cao tham vọng trong sự nghiệp có bị hẹp đi?
 
Ngày hôm nay, ban lãnh đạo của Liverpool đã khẳng định rằng chàng trai áo đỏ sẽ không đi đâu cả (theo Squawka). Thế nhưng, tất cả vẫn phụ thuộc vào sự lựa chọn của chàng trai trẻ. Và các Kopites có lẽ chỉ còn biết đặt niềm tin vào tình yêu của Coutinho như ông thầy Klopp.

PHƯƠNG GP

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow