Công Phượng: Hãy cứ tin, rồi giông tố sẽ qua

Tác giả CG - Thứ Sáu 15/11/2019 14:45(GMT+7)

Zalo

Chúng ta đang hân hoan với chiến thắng trước UAE. Những giấc mơ mới ngày nào tưởng như xa vời nhưng giờ đây lại gần đến vậy. Có thể đến World Cup 2022 vẫn là nhiệm vụ quá khó ở thời điểm này, nhưng lọt vào vòng loại cuối cùng, nơi hội tụ những anh tài hay nhất của châu lục là nhiệm vụ mà chúng ta có thể.

Chúng ta đang hân hoan với chiến thắng trước UAE. Những giấc mơ mới ngày nào tưởng như xa vời nhưng giờ đây lại gần đến vậy. Có thể đến World Cup 2022 vẫn là nhiệm vụ quá khó ở thời điểm này, nhưng lọt vào vòng loại cuối cùng, nơi hội tụ những anh tài hay nhất của châu lục là nhiệm vụ mà chúng ta có thể.

Chiến thắng vừa qua của thầy trò HLV Park Hang-seo đã rút gọn khoảng cách quãng đường lại. Nhưng trong niềm hân hoan, vẫn còn những dấu lặng đâu đó. Phải, là Công Phượng chứ chẳng ai khác.
 
Số 10 là số áo thường dành cho những cầu thủ tấn công sở hữu phẩm chất đặc biệt có thể thay đổi cục diện trận đấu, một người có khả năng lĩnh xướng hàng tấn công và kéo đội bóng đi lên. Phượng vẫn mang áo số 10 trên lưng. Nhưng ở đội tuyển Việt Nam bây giờ, anh không còn là người đặc biệt, cũng chẳng phải là nhân vật mà khán giả đặt niềm kỳ vọng cao nhất về những đột biến nữa. 
 
Ngày hôm qua, Phượng vào sân từ ghế dự bị thay cho chính người bạn thân Văn Toàn. Khoảng phút 64, tiền đạo người Nghệ An có pha dốc bóng bên cánh trái, ngoặt bóng vào trung lộ và ở tình huống đưa ra quyết định cuối cùng… anh chuyền hụt. Phượng ngã lăn trên sân. Anh đứng dậy, ánh mắt nhìn xa xăm. Người viết dường như chỉ muốn tắt màn hình TV đi, để khoảnh khắc đó trôi qua trong yên lặng vì xót xa quá. Tình huống ấy sao mà dễ khiến người ta liên tưởng đến cú sút hụt trong chuyến làm khách đến Thái Lan hồi tháng 9 đến thế. Chúng chính là đại diện cho Công Phượng vào lúc này.


Công Phượng Hãy cứ tin, rồi giông tố sẽ qua hình ảnh
Phải, cảm giác bóng của Công Phượng đang sa sút trông thấy. Ngoại trừ cơ hội mà anh tạo ra cho Quang Hải, còn lại cầu thủ đang khoác áo Sint-Truiden vẫn rê rắt, vẫn ngoặt bóng nhưng rồi đa số trong đó chỉ là cách anh tự làm khó mình thêm. Có một tình huống mà số 10 nhận bóng bên phải vòng cấm, đáng lẽ đó nên là một cú dứt điểm thật căng thì anh lại giữ lại rồi mất bóng.
 
Những tháng ngày “đọa đầy” vừa qua ở nước Bỉ khiến sự tự tin trong đôi chân của tiền đạo 24 tuổi bị giảm sút. Sự nôn nóng khiến anh không có được cái đầu lạnh cần thiết, để tĩnh lại trong một tích tắc và biết mình cần làm gì là chính xác. Đúng 1 năm trước, cái tên Công Phượng được reo vang khắp khán đài sân vận động quốc gia Lào, trước mỗi màn hình TV sau bàn thắng mở tỷ số mà anh ghi vào lưới đội tuyển Lào ở AFF Cup 2018. Một cú sút cận chân trong vòng cấm căng tràn sự quyết tâm, bàn tay anh nắm lại khi ăn mừng như muốn dồn hết mọi kìm nén và sẵn sàng trút bỏ nó ngay lập tức để tất cả mọi người biết anh là ai. Ngày này năm nay nay, chỉ còn là những tiếng thở dài, đã 2 trận trôi qua, cầu thủ người Nghệ An phải ngồi trên ghế dự bị. 

Tu khi Cong Phuong vao san, hang phong ngu UAE kha nhieu lan vat va trong viec ngan chan.
 
 
Hơn 5 năm về trước, Công Phượng nổi lên là cánh chim đầu đàn của thế hệ cầu thủ Việt Nam mới. Vì là đầu đàn, anh phải hứng chịu những cơn bão tố dữ dội nhất. Tưởng như có lúc nó đã vùi dập được Phượng, anh thu mình lại, xù xì và gai góc hơn. Nhưng như phượng hoàng tái sinh từ tro tàn, cầu thủ tới từ Đô Lương vẫn gan lì, trụ vững qua bao bão giông ập đến.
 
Giờ đây, quãng thời gian khó khăn này sẽ tiếp tục thử thách bản lĩnh của số 10. Anh như đang cô đơn trong khoảng trời của chính mình. Ở tuổi 24, đa số giới chuyên môn nhìn nhận rằng sự phát triển của Công Phượng đã chững lại và khó có thể tiến thêm được nữa. Nhưng những người mến anh thì vẫn luôn chờ đợi, chỉ cần là Công Phượng quyết đoán của ngày xưa khi sự tự tin đã tràn đầy trở lại trong con người.
 
Giống như anh đã từng, hãy cứ tin, rồi giông tố sẽ qua thôi mà.

CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow