Có người nói Ronaldo thay đổi! Không, anh ấy đang 'thích nghi'

Tác giả Skeleton - Thứ Ba 28/05/2024 11:57(GMT+7)

Zalo

Ghi 35 bàn và trở thành vua phá lưới của một giải đấu cũng có không ít sao số khiến giờ đây chúng ta lại phải băn khoăn: liệu đến khi nào cái tên Ronaldo đó mới thôi ghi bàn và chịu dừng lại?

441358794_465768485906080_9073511101487189277_n

"Ngày qua ngày, ai ai trong chúng ta cũng đều phải già đi. Không một ai là ngoại lệ cả, đó là lẽ thường tình của cuộc sống. Nhưng bạn phải học được cách thích nghi với điều đó.

Tôi không muốn tự mãn và nói rằng mình vẫn còn sung sức như thời niên thiếu. Điều đó là không thể. Nhưng tôi vẫn đang học cách thích nghi để tận dụng điểm mạnh hiện tại của bản thân. Và thực tế tôi vẫn có thể ghi bàn và thi đấu đỉnh cao ở độ tuổi này. Tôi sẽ tiếp tục thi đấu và ghi bàn khi tâm trí mình vẫn còn đủ minh mẫn và cảm thấy hạnh phúc..."

Đó là những lời chia sẻ của Ronaldo trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan ở thời điểm anh có lùm xùm với Manchester United. Quả thực chi tiết này chả được mấy ai quan tâm trong hàng chục phát biểu gây sốc của Ronaldo về Man United vào thời điểm đó. Nhiều người cho anh là tự cao tự đại khi vẫn muốn có những năm tháng đỉnh cao ở thời điểm đã gần bước sang tuổi 40, vài lời nhận xét cay nghiệt hơn thì còn cho rằng anh là một kẻ 'ảo tưởng sức mạnh và không biết lượng sức mình'. Nhưng qua lời nói của Ronaldo thì anh đâu phải một người như vậy! Anh biết mình già chứ, anh biết mình đã kém sắc bén rồi chứ nhưng khác với những cầu thủ khác, anh không cho phép mình được buông thả bản thân khi vẫn còn khả năng để cố gắng. Anh biết với nền tảng đã duy trì và tích lũy được trong gần 20 năm qua vẫn có thể giúp anh ra sân và ghi bàn. Có thể anh không còn là một cỗ máy đáng sợ như trước nhưng chưa từng có một đội bóng nào dám tự tin nói rằng họ thoải mái khi đối đầu với đội bóng có Cristiano Ronaldo trong đội hình.

Và để đến ngày hôm nay khi cái tên Cristiano Ronaldo lại nổi bật trên khắp mặt báo, khắp các trang mạng xã hội chúng ta mới nhận ra rằng cỗ máy săn bàn đáng sợ ấy vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu muốn dừng lại. Tuổi 39, cái tuổi mà người đã chọn cho mình việc nghỉ ngơi, người thì cũng đã vắt tay sau lưng gắn bó với nghiệp huấn luyện hoặc đôi khi là nằm yên bình trên bãi biển để tận hưởng cuộc sống thì Ronaldo vẫn đang 'thích nghi' từng ngày với những điều kiện xung quanh mình để săn lùng những bàn thắng và khiến những kỷ lục vua tiền khoáng hậu phải vắt chân 'đuổi theo' anh.

Có người nói Ronaldo thay đổi! Không, anh ấy đang thích nghi 1
 

Những nét chấm phá trong tính cách của Ronaldo có thể không được lòng đại đa số người hâm mộ bóng đá thế giới nhưng chúng ta đều phải công nhận với nhau một điều để duy trì và có được phong độ như Ronaldo đang làm ở tuổi 39 thì rất khó có một ai có thể làm được. Ghi 35 bàn và trở thành vua phá lưới của một giải đấu cũng có không ít sao số khiến giờ đây chúng ta lại phải băn khoăn: liệu đến khi nào cái tên Ronaldo đó mới thôi ghi bàn và chịu dừng lại?

Đó vẫn là một ẩn số đối với chúng ta, những người yêu môn thể thao vua và muốn chứng kiến những điều vĩ đại trong bóng đá. Nhưng khi mà đôi chân của Ronaldo chưa mỏi và khát khao ghi bàn trong anh vẫn còn thì ngày cỗ máy đó dừng lại vẫn còn rất xa xôi.

Hướng tới EURO 2024, Ronaldo vẫn sẽ đồng hành và sát cánh cùng những đàn em tại tuyển Bồ Đào Nha để chinh phục chiếc cup bạc danh giá. Sẽ có nhiều sự tươi mới trong đội hình của Selecao với những măng non đang dần bước ra ánh sáng của sân cỏ thế giới nhưng chắc chắn Roberto Martinez vẫn cần đến kinh nghiệm và trải nghiệm của một 'sát thủ săn bàn' như Ronaldo. Không phải giải đấu nào Ronaldo cũng hay, cũng bay nhưng một Bồ Đào Nha với Ronaldo trên hàng công sẽ luôn là thứ gì đó rất đáng sợ khi phải đối đầu. Và biết đâu khi mùa hè tại Đức khép lại chúng ta sẽ lại phải cùng nhau ngồi bàn luận về khả năng 'thích nghi' đến phi thường đó của Ronaldo?

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Ngày lịch sử của Gian Piero Gasperini và Atalanta!

Năm 2016, Gian Piero Gasperini tới Atalanta với nhiệm vụ tránh để đội bóng phải xuống chơi ở Serie B. Và từ một đội bóng xếp hạng 13 chung cuộc ở mùa giải 2015/16, Atalanta dưới bàn tay của Gasperini đã vươn lên về đích ở vị trí thứ 4 ở mùa giải sau đó và có được tấm vé tham dự Europa League vào mùa tiếp theo.

X
top-arrow