Chiếc cup đặc biệt của Fernando Torres và Diego Costa

Tác giả Phương GP - Thứ Hai 21/05/2018 16:46(GMT+7)

Zalo
 "Lúc cảm xúc dâng trào, thật nghẹn ngào khi muốn chia sẻ những gì muốn nói.

Ngày còn bé tí, có lúc tôi làm mất một chiếc áo Atletico, đã không có ai hiểu được lý do vì sao tôi khát khao một chiếc áo mới để khoác lên mình đến trường như thế. Tôi hiểu những gì phải chịu đựng, nhưng tôi không quan tâm, tôi sẽ mạnh mẽ hơn khi đối đầu với chúng. Tôi biết rằng sẽ có một ngày Atletico làm rạng danh chúng ta, cái giá phải trả là không rẻ, nhưng chúng ta sẽ đạt được.

Xin gửi lòng biết ơn đến những người đồng đội đã sát cánh cùng tôi khi còn vật lộn ở Segunda (giải hạng Hai Tây Ban Nha, dưới La Liga), đó là những tháng năm khó khăn, nhưng vào những ngày không ai thích Atletico, đó chính là những ngày tôi cất cao ngọn cờ với niềm kiêu hãnh cao vời nhất.
Fernando Torres hoan thanh giac mo gianh danh hieu trong mau ao Atletico Madrid.
Fernando Torres hoàn thành giấc mơ giành danh hiệu trong màu áo Atletico Madrid.
Xin gửi lời cảm ơn đến những ai đã chiến đấu trong những mùa giải thăng hạng, những ai đã giúp đội bóng biết cách vô địch, bởi vì tất cả mọi người đều là một phần của câu chuyện.

Xin gửi lời cảm ơn đến cả những thế hệ đi trước, vì họ là niềm động lực lớn lao thúc đẩy tôi. Nhưng hơn tất cả là sự cảm kích đến với những người đồng đội hôm nay, những người từng xuất hiện trong những giấc mơ của tôi ngày còn bé, giấc mơ về một ngày sẽ có người cho chúng ta thấy rằng Atletico đáng giá hơn nhiều một danh hiệu, mặc dù vô địch vẫn có một hương vị khác. Tôi tự hào là đồng đội của họ. Và nếu tôi được chọn lại, sẽ luôn là họ.

Cảm ơn đã giúp tôi có được sự may mắn này. Tôi từng nghĩ rằng bản thân không cần một danh hiệu nào để trở thành cầu thủ nhận được tình yêu lớn nhất trên đời. Nhưng hôm nay, tôi đã nợ các bạn.

Tôi phải dành cả sự nghiệp mới có thể hoàn thành được lời hứa với bản thân khi còn 11 tuổi, và tôi đảm bảo với các bạn là nó hoàn toàn xứng đáng.

Tôi mong chờ các bạn vào ngày Chủ nhật.

Cảm ơn các bạn rất nhiều và xin lỗi nếu còn vài lợn cợn trong lời nói." - Fernando Torres
Fernando Torres ho het cung nguoi ham mo Atletico Madrid trong nhung ngay cuoi cung khoac len minh chiec ao soc do trang.
Fernando Torres hò hét cùng người hâm mộ Atletico Madrid trong những ngày cuối cùng khoác lên mình chiếc áo sọc đỏ trắng.
Năm 2001, Torres ra mắt trong màu áo Atletico Madrid. Một năm sau, anh cùng đội bóng thăng hạng lên La Liga.
 
Mùa giải 2003/04, Torres trở thành đội trưởng Atletico Madrid khi 19 tuổi, trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Sau bốn mùa giải, chàng đội trưởng rời màu áo quê hương và lên đường sang nước Anh viết nên cuộc hành trình đầy thú vị.
 
Năm 2015, Torres đặt chân trở lại Vicente Calderon, nhưng không còn với vị thế đầu tàu như xưa mà là người con được gia đình mở vòng tay cứu rỗi trong thời kỳ khó khăn. Hai năm liên tiếp, anh cùng Atletico Madrid nếm trái đắng trước gã hàng xóm hào nhoáng ở sân chơi châu lục. Los Rojiblancos cũng dần cho thấy sự bất lực trong cuộc đua ở giải quốc nội trong cùng khoảng thời gian.
 
Tháng 4 năm 2018, Torres lên tiếng chia tay Atletico Madrid khi mà anh vẫn chưa có gì với màu áo này. Và đêm qua,sau hơn một tháng lên tiếng xác nhận, anh được nâng chiếc cúp duy nhất (không tính danh hiệu Segunda Devision, tương đương giải hạng Hai Tây Ban Nha, dưới La Liga) ở đội bóng quê hương.
 
Fernando Torres khi con la cau thu tre
Fernando Torres khi con la cau thu tre
Liệt kê một loạt sự kiện để thấy rằng sự nghiệp của Torres ở Atletico Madrid giống như hình tượng “thu nhỏ” của cả cuộc đời quần đùi áo số của anh. Lúc thăng hoa nhất thì không có được thành công, lúc trầm lắng nhất lại có được thành tích cụ thể.
 
Đêm qua, hình ảnh Gabi, đội trưởng đương nhiệm của đội bóng thủ đô Madrid, đã chia sẻ cùng Torres khoảnh khắc nâng cao chiếc cúp vô địch mang thật nhiều ý nghĩa. Đó là sự tôn trọng cho một biểu tượng câu lạc bộ, sự ghi nhận cho một trong những con người tài năng nhất mà Atletico Madrid từng sản sinh.
 
Người hâm mộ Torres thường nói vui rằng chàng tiền đạo người Tây Ban Nha có cái son với những danh hiệu lớn. Anh ghi bàn trong trận chung kết Euro giúp đội tuyển quốc gia chấm dứt bốn thập kỷ trắng tay, rồi sau đó tiếp tục chinh phục chiếc cúp vàng. Anh “vô tình” đóng góp cho một Chelsea được đánh giá là chất lượng không cao viết nên câu chuyện cổ tích năm 2012, sau đó là chức vô địch Europa League vào mùa giải tiếp theo.
 
Lần này, bên cạnh sự thừa nhận vào một tập thể quá hay của Atletico Madrid so với sân chơi Europa League, cứ hãy cho rằng “cái son” đã giúp Torres cuối cùng đã hoàn thành ước nguyện cùng đội bóng quê hương.
Chiec cup dac biet cua Fernando Torres va Diego Costa
Chiếc cup đặc biệt của Fernando Torres và Diego Costa
Chiếc cúp này là kết thúc của Torres, có thể là kết thúc của Griezmann, nhưng đối với Costa là sự khởi đầu.
 
Còn nhớ ở cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Chelsea trên sân Wanda Metropolitano, trận đấu mà Diego Simeone đã bất lực trong việc giúp đoàn quân của ông có điểm trên sân nhà. Khi hồi còi mãn cuộc vang lên, đạo diễn hình ảnh đã đưa ra một khung hình khá...”drama” với khuôn mặt đăm chiêu của Costa ở phía trên khán đài.
 
Mùa hè qua, Costa đã rời Chelsea với nhiều lùm xùm. Và theo nhiều người, cuộc chia tay này là rất đáng tiếc đối với cả hai, bởi vì họ khá hoàn hảo để dành cho nhau. Để rồi Costa quyết định trở về Atletico Madrid với cái giá khá cao. Còn số phận quyết định để anh ngắm nhìn đội bóng hiện tại thất bại trước đội bóng cũ, trong hoàn cảnh anh không thể làm được gì với án cấm chuyển nhượng của UEFA dành cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.
 
Hơn năm tháng kể từ lúc ra sân trở lại, Costa có bảy bàn thắng trên mọi đấu trường. Con số không quá cao nếu so với một sát thủ như anh. Nhưng hình ảnh của Atletico Madrid được cải thiện rõ rệt.
 
Diego Costa cua Atletico
Diego Costa cua Atletico
Từ một đội bóng được đánh giá chỉ còn mạnh nhờ vào năng lực của Simeone, họ nhẹ nhàng duy trì vị trí thứ hai ở La Liga, khi mà Barcelona đang quá “bá đạo” với chuỗi trận bất bại ở giải đấu quốc nội.
 
Còn sân chơi châu lục, không có kịch bản kịch tính và có hậu nào dành cho Costa và Atletico ở Champions League. Nhưng từ khi rớt xuống Europa League, từng trận đấu trôi qua cho đến tận hôm nay khi Los Rojiblancos giành chiếc cúp vô địch, có cảm nhận rằng họ khá ung dung và thể hiện một sức mạnh tương đối vượt trội so với phần còn lại.
 
Mùa hè sắp đến và Atletico Madrid được dự đoán sẽ có những xáo trộn về lực lượng. Và với cái giá 68 triệu bảng, Costa có lẽ không phải cái tên ra đi ngay chỉ sau nửa mùa giải. Anh sẽ đóng vai trò quan trọng cho đội bóng trong khoảng thời gian nhạy cảm này, ít ra trong tương lai gần. 
 
Và với khởi đầu là chiếc cúp hôm nay, hãy chờ xem Costa sẽ làm được những gì trong “giai đoạn hai” ở đội bóng thủ đô Madrid.

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow