Jack Grealish: Cánh én ở Villa Park

Tác giả Phương GP - Thứ Hai 17/02/2020 13:58(GMT+7)

Zalo

Nhìn hình ảnh này của Jack Grealish lại nhớ về Thomas Shelby của loạt phim Peaky Blinders trên đài BBC. Một con người đầy tài năng và mưu trí đã phải gánh cả một gia đình giang hồ đầy rắc rối trở thành thế lực hùng mạnh ở thành phố Birmingham, và có ảnh hưởng ở cả nước Anh.

Nhìn hình ảnh này của Jack Grealish lại nhớ về Thomas Shelby của loạt phim Peaky Blinders trên đài BBC. Một con người đầy tài năng và mưu trí đã phải gánh cả một gia đình giang hồ đầy rắc rối trở thành thế lực hùng mạnh ở thành phố Birmingham, và có ảnh hưởng ở cả nước Anh.

Jack Grealish Cánh én ở Villa Park hình ảnh
 
Những thử thách lớn nhất mà con người này đối mặt không phải là những ân oán giang hồ đẫm máu, hay những thủ đoạn chính trị, mà chính là giải quyết những rắc rối trong gia đình. Nhưng sau bao khổ nạn do người thân gây ra, anh vẫn luôn đứng ra giải quyết và tha thứ cho họ.
 
Trong trận đấu tối qua tại Villa Park, Tottenham đã có chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2. Ngôi sao người Hàn Quốc, Son Heung-min, là cái tên tâm điểm trên bảng tỷ số với một cú đúp, trong đó có bàn thắng đem về ba điểm vào những phút cuối cùng. Thế nhưng, đối với những ai theo dõi trận đấu này, có lẽ không phải Son Heung-min, hay cái tên nào khác của Tottenham, là ngôi sao sáng nhất của trận đấu. Màn trình diễn tuyệt vời nhất thuộc về hai gương mặt ở bên kia chiến tuyến, những con người đã chỉ huy và chơi rất tốt ở hai mặt trận phòng ngự và tấn công của Aston Villa nhưng đáng tiếc là lực bất tòng tâm: Pepe Reina và Jack Grealish.
 
90 phút ở Villa Park hôm qua, Pepe Reina chơi không khác gì anh của hơn 10 năm trước, khi còn thuộc biên chế của Liverpool và chủ nhân của danh hiệu Găng tay vàng Premier League. 7 pha cứu thua là thống kê cuối trận của Reina. Một con số ấn tượng đối với một thủ môn năm nay đã gần 38 tuổi, và vừa trở lại Premier League ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Nhưng con số thống kê ấy vẫn chưa đầy đủ với những gì Reina đã làm.
 
Jack Grealish Cánh én ở Villa Park hình ảnh gốc 2
 
Những pha bắt bóng hoặc ngăn cản không chiến hiệu quả của Reina đã hạn chế không ít những đường tấn công từ biên nguy hiểm của Tottenham. Và đặc biệt là không ít lần anh dũng cảm lao lên để chặn đứng tiền đạo đối phương, khi hàng phòng ngự của Aston Villa đã bị những Alli, Son Heung-min hay Bergwijn bỏ lại sau lưng.
 
Vâng, bạn không nghe nhầm đâu. Villa hôm qua đã chơi rất “bốc” trước Tottenham khi lao lên tấn công rất mãnh liệt. Tuy nhiên, với một hàng phòng ngự khá yếu kém, họ đã không ít lần nhận những miếng phản công đầy sắc bén của đối thủ. Các hậu vệ của Aston Villa đã cho thấy vì sao họ đang là hàng thủ kém nhất tại Premier League tính đến thời điểm này (nhận 50 bàn thua, cao nhất giải đấu). Sai lầm nối tiếp sai lầm, cùng với đó là những lần dắt bóng lắt nhắt thiếu tổ chức để đối phương cướp được. Nếu không phải là Reina trong khung thành, thì có lẽ Aston Villa đã không thể cò cưa đến những phút cuối.
 
Còn Jack Grealish, anh quá khác biệt với phần còn lại của đội bóng. Anh thể hiện một đẳng cấp mà dường như lạc lõng trong một hàng công không thể theo kịp anh.
 
Đội trưởng của Aston Villa ngày hôm qua đã hành hạ hành lang cánh phải của Tottenham. Những pha đi bóng lắt léo và xử lý thông minh của anh đã khiến hàng phòng ngự của Tottenham chao đảo. Anh có 1 kiến tạo, nhưng có đến 5 lần tạo cơ hội cho dứt điểm (nhiều nhất trong trận đấu). Đã có những lần anh đưa đồng đội vào thế trống trải cực kỳ thuận lợi, nhưng họ vẫn bỏ lỡ cơ hội với những pha xử lý khó hiểu.
 
Với pha kiến tạo trong trận đấu hôm qua, Jack Grealish hiện đã góp dấu giày trong 13 bàn thắng ở Premier League (7 bàn thắng, 6 kiến tạo), là tiền vệ người Anh góp dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất ở Premier League mùa giải này. Nhìn rộng ra, số 10 của Aston Villa hiện là người tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội nhiều thứ 3 giải đấu (68 lần, sau Kevin De Bruyne với 88 lần, và Emiliano Buendia với 69 lần). Anh xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng qua người thành công (57 lần). Và xếp vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng...bị phạm lỗi (117).
 
Những con số đã khẳng định Jack Grealish hiện đang là cầu thủ tấn công người Anh hay nhất ở Premier League ở thời điểm này. Nhưng đáng tiếc, khác với những tên tuổi khác đang bay cao cùng đội bóng của mình, Grealish hiện đang phải cùng Aston Villa chiến đấu cho vị trí trụ hạng.
 
Mới 24 tuổi, Jack Grealish là đội trưởng và là đầu tàu giúp Aston Villa thăng hạng thành công ở mùa giải trước. Và ở Premier League mùa giải này, Jack Grealish vẫn đang gồng gánh đội bóng của mình để bảo vệ thành quả mà phải mất nhiều năm phấn đấu, đội bóng của thành Birmingham mới có được.
 
Hy vọng mùa xuân sẽ đến với cánh én Grealish. Chứ không phải như hôm qua, số 10 “gánh gẫy cánh” vẫn phải nhận trái đắng từ sai lầm của hậu vệ đội nhà. Tuy nhiên. đó cũng là lúc mà Grealish cho thấy vì sao anh đang là thủ quân của đội bóng. Không một lời than trách, anh đến để an ủi và động viên đồng đội của mình. Engels đã đổ sụp khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc. Sự hối hận, buồn bã và cả lo lắng có lẽ đã đánh gục trung vệ số 22. Nhưng có một người đội trưởng như Grealish, có lẽ Engels sẽ nhanh chóng lấy lại tinh thần, rút ra bài học, qua đó giúp Aston Villa đạt được mục tiêu trong mùa giải này.
 
Jack Grealish gay an tuong o tran dau voi Tottenham
 
Aston Villa hiện đang là đội bóng mạnh ở Birmingham, điều này đúng, nhưng để lấy lại vị thế ở bóng đá Anh ngày xưa hẳn vẫn còn rất lâu. Jack Grealish có lẽ cũng không đến nỗi stress nặng nề như Tommy Shelby.
 
Một mùa giải xuất sắc của cầu thủ người Anh, và đã xuất hiện nhiều thông tin rằng không ít đội bóng lớn muốn trải thảm mời anh đầu quân cho họ. Chưa biết tương lai như thế nào. Nhưng là một người con của thành Birmingham, chắc chắn Grealish sẽ làm hết mình cho một tương lai tốt đẹp của Aston Villa.
 
(Số liệu: Whoscored, Premier League)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow