Cái cúi đầu của Hữu Thắng

Tác giả Phương GP - Thứ Bảy 26/08/2017 09:59(GMT+7)

Zalo
Hôm qua có một tình tiết khá bất ngờ. Tạp chí Four Four Two (ấn bản Singapore) đã đưa cái tên Hữu Thắng lên top 15 huấn luyện viên xuất sắc nhất Đông Nam Á. Thậm chí vị trí của anh là thứ hai, cao hơn cả Kiatisuk hay Ong Kim Swee, những người có thành tích ấn tượng hơn anh rất nhiều.
Cai cui dau cua Huu Thang
Cái cúi đầu của Hữu Thắng
Nguyên nhân mà tạp chí Four Four Two đưa ra là dựa vào hai yếu tố. Đầu tiên là thành tích: đưa đội tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2017 và tuyển U23 vào AFC U23 vào năm sau. Thứ hai là dựa vào lối chơi: họ đánh giá tuyển Việt Nam dưới bàn tay Hữu Thắng là đội có lối đá hấp dẫn bậc nhất khu vực.
 
Đương nhiên, “sống trong chăn mới biết chăn có rận.” Chúng ta là người hâm mộ trong nước, chúng ta thấy được phần nào những vấn đề về nội tình. Chúng ta theo dõi tuyển Việt Nam nhiều, chúng ta nhận ra được hạn chế của người cựu huấn luyện viên trưởng. Tuy nhiên cũng không nên phủ định hết những gì Hữu Thắng đã làm được cho đội tuyển.
 
Anh đã giúp gây dựng hình ảnh một đội tuyển đẹp, không hề băm bổ hay xấu chơi như trước. Và nếu nhớ về thời gian đầu, chính Hữu Thắng là người đã đem đến một lối đá làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam, với sự kết hợp vừa đủ để gia cố cho bộ khung trẻ mà nhiều người đã kỳ vọng.
 
Tạp chí Four Four Two cũng nói thêm rằng “Phải thừa nhận Hữu Thắng nắm trong tay đội hình tài năng, thế nhưng để kết hợp họ thành một khối thống nhất và triển khai lối chơi đẹp như thế là điều không dễ dàng.” 
 
Tuy nhiên, Hữu Thắng đã thất bại với nguyên nhân rất giống với những người tiền nhiệm. Anh đã không lường trước được những sai lầm cá nhân và căn bệnh tâm lý mãn tính của các cầu thủ. Điều mà có lẽ bóng đá Việt Nam nên có biện pháp để khắc phục từ gốc thay vì nhìn nhận qua loa rồi để rồi sai lầm của cá nhân ảnh hưởng đến toàn bộ tập thể như nhiều năm qua.
 
Khi nền bóng đá rối ren, không ai muốn phải ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng, chính Hữu Thắng đã quyết định chấp nhận thách thức. Để rồi giờ đây thất bại của anh đã đem lại rất nhiều bài học cũng như cái nhìn trực diện hơn vào bóng đá nước nhà. 
 
Thua cũng đã thua, bị loại cũng đã bị loại. Cái cúi đầu cũng như là lời xin lỗi mà Hữu Thắng dành cho người hâm mộ bóng đá Việt. Có thể còn đó những lời trách cứ anh, nhưng dù sao cũng nên tôn trọng những gì anh đã làm được.
 
Cảm ơn anh, Hữu Thắng.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow