Bữa tiệc thịnh soạn của đội tuyển Việt Nam

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 08/06/2021 08:52(GMT+7)

Zalo

Gây áp lực ngay những đường triển khai bóng đầu tiên của đối thủ, buộc họ phải chơi bóng dài. Lập tức sử dụng ba trung vệ để áp đảo về số lượng (chưa nói chất lượng) để không chiến với các cầu thủ tiền đạo của Indo.

Các tiền vệ nhanh chóng thu hồi bóng sau các pha không chiến, rồi ngay lập tức đưa bóng phối hợp ở hành lang trong gồm những bộ ba như Quang Hải – Văn Toàn – Văn Thanh ở hiệp một, hay Hồng Duy – Văn Đức – Quang Hải (Công Phượng) ở hiệp hai.
 
Xẻ nách hoặc chồng biên để tạt bóng vào, tiền vệ trung tâm dâng cao để ngay lập tức đoạt bóng hai khi bật ra; hoặc khai thác khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh để đưa bóng cho tiền đạo mục tiêu dứt điểm. Và cứ như thế, lặp đi lặp lại như một thuật toán đã được lập trình sẵn. Hoàn toàn nhuần nhuyễn, mang tính ổn định xuyên suốt, và gần như là không có sai sót xảy ra.
 
Đó là những gì một người xem bình thường như người viết nhận ra được trong cuộc đối đầu với các đội tuyển Indonesia vào đêm qua. Có thể là chưa chính xác lắm, nhưng có lẽ ít ra là không sai nhiều.
 
Điều đó thể hiện rằng đoàn quân của thầy Park đã chơi một trận đấu với chiến thuật rõ ràng, rành mạch. Và để làm được điều đó, họ cho thấy sự vượt trội đối thủ về kỹ thuật, thể lực và sự bản lĩnh.

Đội tuyển Việt Nam và bữa tiệc thịnh soạn hình ảnh
Ảnh: Như Đạt
 
Như hai BLV Biên Cương và Khắc Cường đã nói trên sóng truyền hình, các chàng trai của chúng ta phải đối đầu với các "võ sĩ" bên phía Indonesia. Tạm tránh phán xét bằng từ "thô bạo", thì rõ ràng họ đã chơi một thứ bóng đá rắn và rát lên đôi chân của các cầu thủ Việt Nam. Nhưng đổi lại Indo có gì?
 
Các cầu thủ nằm trên sân nhiều nhất là… bên phía Indonesia. Các cầu thủ thở hết ra hơi trong tiết trời oi bức tại UAE chính là bên phía Indonesia. Để rồi như lẽ tất yếu, họ đã "toác" trong hiệp hai.
 
Đội tuyển Việt Nam chúng ta cũng đã phải chịu tổn thất với chấn thương của Tuấn Anh, cũng như những vết bầm, vết sưng mà chắc chắn các cầu thủ sẽ phải chườm đá rất nhiều sau 90 phút tối qua. Nhưng họ đã dạy được cho đội bạn một bài học với tỉ số đậm đà, đi cùng những nụ cười chiến thắng.
 
Bằng kỹ thuật xuất sắc, chúng ta dễ dàng thắng trong những tình huống một-một, khiến đối phương phải bở hơi tai để đuổi theo bóng. Bằng nền tảng thể lực tương đối tốt, chúng ta không ngại đối thủ trong việc tranh chấp, khiến họ có phần "rén" khi đối đầu trực tiếp. Và bằng bản lĩnh, các chàng trai đã không để những chuyện không đáng làm mất tập trung cho mục tiêu cuối cùng, đó là giành chiến thắng.
 
Bóng đá, suy cho cùng, chiến thắng vẫn là mục tiêu tối thượng. Đội bạn thi đấu như thế cũng là vì mục tiêu ấy. Nhưng đã đá như vậy mà còn thua tan tác trước các cầu thủ Việt Nam, thì có lẽ chúng ta cũng không cần phải luận về thất bại của Indonesia quá nhiều.
 
Còn đối với các chàng trai áo đỏ, nhà báo Hà Quang Minh đã nói trong chương trình We Speak Football, "Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã 'đói' bóng đá tuyển quá lâu", và họ đã khỏa lấp cơn đói ấy bằng một bữa tiệc không thể thịnh soạn hơn.
 
Cảm ơn các bạn. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe nơi đất khách quê người để có được những màn trình diễn như đêm qua, qua đó mang về những bữa tiệc thịnh soạn tiếp theo cho cổ động viên chúng tôi.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow