Bản song tấu của niềm vui tại nhà hát

Tác giả Frank - Chủ Nhật 15/08/2021 11:22(GMT+7)

Zalo

Manchester United vừa hoàn thành xuất sắc vở diễn khai màn mùa giải 2021/2022 khi đè bẹp Leeds United trên sân nhà. Và trong vở diễn đó, quá dễ để nhận ra Bruno Fernandes và Paul Pogba là những nhân vật chính.

Một người mở tài khoản mùa giải mới với hattrick bàn thắng, một người đi vào lịch sử CLB khi là người đầu tiên sở hữu 4 đường kiến tạo trong một trận đấu. Việc hai ngôi sao sáng nhất của Manchester United cùng nhau tỏa sáng không phải là thứ khiến người ta quá bất ngờ. Nhưng với riêng các cổ động viên của Quỷ đỏ, có lẽ họ đã chờ quá lâu để bản song tấu này trở nên trọn vẹn nhất. 
 
Còn nhớ chỉ vài ngày sau khi Bruno Fernandes đặt chân tới Old Trafford vào kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái, Paul Pogba dính chấn thương trong trận hòa 3-3 với Everton và phải ngồi ngoài trong 6 trận. Đó cũng là khoảng thời gian Bruno rực cháy để một mình gồng gánh M.U qua giai đoạn cùng cực nhất.
 
Khi Pogba trở lại vào cuối tháng 3, rất nhiều người đã kỳ vọng vào một bản hòa âm chất lượng ở tuyến giữa của Quỷ đỏ. Nhưng Bruno khi đó đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu xuống sức sau khi liên tiếp cày ải trên khắp các mặt trận, và Pogba lại có những giây phút tỏa sáng để cứu nguy cho đội nhà.

Manchester United và bản song tấu của niềm vui tại nhà hát hình ảnh
Bruno Fernandes và Paul Pogba tạo nên một màn trình diễn tuyệt vời trước Leeds United. Ảnh: Manchester United
 
Cứ thế, mùa giải năm ngoái của M.U dường như chứng kiến một cuộc chạy tiếp sức của số 18 và số 6 hơn là thấy cả hai tỏa sáng trong cùng một thời điểm. Chỉ đến trận đấu với Leeds United hôm qua, niềm mong mỏi của những Mancunians mới trở thành sự thật. Khi Pogba không còn bị chấn thương hành hạ, và khi Bruno tràn trề sinh lực trở lại, đó là lúc bản song tấu vang lên tròn trịa nhất.
 
Solskjaer đã đập tan nghi ngờ của những HLV online bằng việc dung hòa rất tốt hai ngôi sao lớn nhất trong đội hình của mình. Khi Pogba dạt trái, Bruno đảm nhiệm vị trí "số 10". Còn khi Pogba bó vào giữa, Bruno sẵn sàng khai thác những khoảng trống ở nách hàng thủ của Leeds và băng lên như một "số 9 ảo". Đó là công thức đã được Ole chỉ ra từ mùa giải năm ngoái, và giờ đây công thức đó tiếp tục thành công mỹ mãn.
 
Dĩ nhiên, còn quá sớm để nói về một sự kết hợp trong mơ cho tuyến giữa của MU ở mùa giải năm nay. Leeds United suy cho cùng vẫn là một đối thủ quá thích hợp để Quỷ đỏ thi triển lối đá phản công trực diện của mình, vì thế sự kết hợp giữa Bruno và Pogba vẫn cần những phép thử khác để kiểm nghiệm. Những vấn đề muôn thuở như chấn thương và thể lực cũng sẽ là thứ khiến Ole cần suy tính trong việc xoay tua đội hình. Và ngay cả tương lai Pogba tại Old Trafford cũng chưa có gì đảm bảo khi cả hai bên vẫn chưa đạt được tiếng nói chung trên bàn đàm phán.
 
Nhưng dù sao đi nữa, đó cũng là câu chuyện của ngày mai. Trong một ngày mà Raphael Varane bất ngờ ra mắt trước giờ khai cuộc, Jadon Sancho có trận đấu trình làng đội bóng mới và bản song tấu mang tên Bruno – Pogba ngân những nốt hoàn hảo, chẳng có lý do gì để các cổ động viên Quỷ đỏ phải lo lắng cả. Lâu lắm rồi Old Trafford mới lại đầy ắp khán giả như thế, hãy cứ để họ sống với con tim tràn ngập niềm vui và tận hưởng men say của chiến thắng đi đã.
 
Nào nổi nhạc lên đi. Glory Glory Man United!

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow