Bruno Fernandes: “Ngọn hải đăng” của Manchester United?

Tác giả CG - Thứ Hai 24/02/2020 11:04(GMT+7)

Zalo

Bruno Fernandes đang khiến người hâm mộ Manchester United phấn khích. Những màn trình diễn của anh mang đến một tín hiệu lạc quan cho đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong phần còn lại của mùa giải và có thể là xa hơn nữa.

Bruno Fernandes đang khiến người hâm mộ Manchester United phấn khích. Những màn trình diễn của anh mang đến một tín hiệu lạc quan cho đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong phần còn lại của mùa giải và có thể là xa hơn nữa.
 
Bruno Fernandes Ngọn hải đăng của Manchester United hình ảnh
 

“Cậu ấy giống một ngọn hải đăng. Lựa chọn thời điểm, tầm nhìn, sự điềm tĩnh của cậu ấy đã nâng chất lượng hàng tiền vệ chúng tôi lên một tầm cao mới”, đó là những gì HLV Pep Lijnders chia sẻ về Fabinho của Liverpool. Đặt vào trường hợp của Manchester United, họ cũng đang có một “ngọn hải đăng” của chính mình là Bruno Fernandes.
 
Tân binh người Bồ Đào Nha đang thể hiện những dấu hiệu ban đầu đầy tích cực về một bản hợp đồng thành công của Manchester United. Tất nhiên chúng ta vẫn hay nói rằng “Đường dài mới biết ngựa hay” nhưng quả thực Fernandes chính là một mảnh ghép đang thiếu ở đội bóng chủ sân Old Trafford vào thời điểm hiện tại.
 
Sau chiến thắng trước Watford vừa qua, HLV Solskjaer không tiếc lời khen ngợi cậu học trò: “Cậu ấy có một chút sự pha trộn giữa Scholes và Veron, đó là khí chất của Veron và rất nhiều khả năng của Scholes. Cậu ấy đang thể hiện cá tính của mình, cậu ấy muốn bước ra sân, muốn có bóng, muốn kiểm soát nhịp độ, giúp đỡ đồng đội và dẫn dắt lối chơi. Cái cách cậu ấy thực hiện cú đá phạt đền thật tuyệt vời”.
 
Phép so sánh với Juan Sebastian Veron và Paul Scholes mà Solskjaer thực hiện chắc chắn sẽ trở thành tiêu đề được giật trên các trang báo. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng nhà cầm quân người Na Uy có cái lý khi nói ra điều đó. Màn trình diễn của Fernandes trong thắng lợi 3-0 trước Watford vừa qua càng khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” phấn khích hơn về anh. 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo, 1 đường chuyền mở ra cơ hội dẫn đến bàn thắng của Anthony Martial, qua người thành công 100% (3 tình huống), tạo ra 4 cơ hội làm bàn là một vài những con số thống kê về tiền vệ 25 tuổi trong trận đấu vừa qua.
 
Fernandes đang hòa nhập rất nhanh với môi trường mới. Trận đấu đầu tiên trước Wolverhampton, anh được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đến cuộc chạm trán Chelsea, anh đóng góp 1 kiến tạo. Và vừa rồi là màn trình diễn trước Watford. Khi tương lai của Paul Pogba ở Old Trafford đang là một dấu hỏi thì phong độ chói sáng của tân binh mang áo số 18 đang làm lu mờ đi khoảng trống của cầu thủ người Pháp. 

Bruno Fernandes Ngọn hải đăng của Manchester United hình ảnh
 
 
 
Trong một hàng tiền vệ “sức vóc” nhiều hơn “đầu óc” của Manchester United, Fernandes nổi bật lên như một địa chỉ lý tưởng để các đồng đội chuyền bóng. Cầu thủ người Bồ Đào Nha biết phải làm gì khi có bóng trong chân, biết quan sát toàn sân và luân chuyển linh hoạt. Anh có thể tự thực hiện các pha rê bóng, biết cách điều tiết nhịp độ bằng những cú ngoặt hay tốc độ đi bóng. Tần suất hoạt động trên sân của anh đủ để làm hài lòng những đánh giá chủ quan ban đầu.
 
Quan trọng không kém, Bruno Fernandes sở hữu vũ khí lợi hại với bất cứ tiền vệ trung tâm nào là những cú sút xa và không thể không nhắc đến khả năng đá phạt trực tiếp. Điều đó có nghĩa trong một thế trận bế tắc, người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng cựu thủ quân Sporting Lisbon sắm vai người hùng bằng một khoảnh khắc tỏa sáng.
 
Kể từ khi Michael Carrick giải nghệ, Man United luôn thiếu một cầu thủ sắm vai “bộ não” như Fernandes. Tất nhiên, phải thừa nhận Pogba là một tiền vệ đẳng cấp nhưng phong độ thiếu ổn định cùng cá tính nổi loạn luôn khiến anh trở thành một nhân vật gây tranh cãi trong lòng người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Bruno Fernandes thì khác, anh điềm đạm hơn nhưng trên sân không thiếu sự quyết tâm trong ánh mắt và sự kỷ luật, lạnh lùng trong hành động.
 
Nói đến đây, chúng ta phải bàn đến một khía cạnh khác ở tiền vệ người Bồ Đào Nha chính là phẩm chất thủ lĩnh. “Cậu ấy nhắc tôi nhớ về Scholesy với vao trò một cầu thủ nhưng bên ngoài sân cỏ, cậu ấy chắc chắn là một mẫu cá tính khác. Trước Club Brugge, khi được xếp dự bị, cậu ấy đi xung quanh và nói chuyện với những người đá chính. Cậu ấy giúp đỡ họ, đưa ra những lời khuyên”, HLV Solskjaer chia sẻ trong cuộc họp báo trước thềm cuộc tiếp đón Watford vừa qua.

Bruno Fernandes Ngọn hải đăng của Manchester United hình ảnh
 
Trong khi đó, HLV Carlos Carvahal - người dẫn dắt Rio Ave đối đầu Fernandes khi anh còn khoác áo Sporting Lisbon mùa giải này - thì nhận xét: “Cậu ấy có thể chỉ đạo, tổ chức cả đội, cậu ấy có thể nói chuyện và đưa ra những phản hồi. Cậu ấy giống một ông huấn luyện viên trưởng trên sân vậy. 
 
Cậu ấy có thể tổ chức mọi thứ ở khu vực một phần ba sân cuối cùng. Cậu ấy thật sự là một cầu thủ rất thú vị. Cậu ấy chính là cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha trong hai mùa giải qua. Chắc chắn, cậu ấy xứng đáng nằm trong nhóm những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.”
 
Ẩn bên trong một cầu thủ với gương mặt hiền lành chính là một nội lực to lớn mà sau từng trận đấu, Bruno Fernandes đang ngày càng bộc lộ rõ nét hơn nữa với người hâm mộ Manchester United. Vừa mềm mại uyển chuyển như lụa, vừa cứng rắn như thép, anh là mẫu cầu thủ mà “Quỷ đỏ” đã mỏi mòn tìm kiếm bấy lâu nay.
 
Tất nhiên, bóng đá đã và đang là một trò chơi tập thể. Fernandes cần các đồng đội hỗ trợ để anh có thể làm tốt nhiệm vụ của mình và ngược lại. Và như đã nói là “Đường dài mới biết ngựa hay”, thế nhưng nhãn quang, sự điềm đạm, tỉnh táo và không thiếu quyết tâm của anh sẽ chính là ngọn hải đăng cho con tàu Manchester United trên biển cả.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Dominik Szoboszlai: Hơn cả một người đội trưởng

Không ổn, thực sự tình hình là không ổn khi Szoboszlai nhìn thấy những cái vẫy tay liên tục của trung vệ Endre Botka. Những cái vẫy tay kêu gọi sự trợ giúp từ đội ngũ y tế trong khoảnh khắc có cầu thủ nằm sân chưa bao giờ là phút giây dễ chịu với bất kỳ cầu thủ hay vận động viên thể thao nói chung...

Ngày lịch sử của Gian Piero Gasperini và Atalanta!

Năm 2016, Gian Piero Gasperini tới Atalanta với nhiệm vụ tránh để đội bóng phải xuống chơi ở Serie B. Và từ một đội bóng xếp hạng 13 chung cuộc ở mùa giải 2015/16, Atalanta dưới bàn tay của Gasperini đã vươn lên về đích ở vị trí thứ 4 ở mùa giải sau đó và có được tấm vé tham dự Europa League vào mùa tiếp theo.

X
top-arrow