Bóng đá Việt Nam: Trưởng thành từ sự không hài lòng và nỗi đau

Tác giả Sói Bạc - Thứ Tư 27/03/2019 15:35(GMT+7)

Zalo

Bóng đá Việt Nam, có trải qua biết bao thất bại, biết bao nỗi đau, biết bao lần không hài lòng, mới thấy những chiến thắng này có ý nghĩa thế nào, đặc biệt Chiến thắng trước người Thái.

comment left Bóng đá Việt Nam chỉ có thể trưởng thành qua 2 điều: Sự không hài lòng và nỗi đau.
HLV Park Hang Seo chia sẻ trước trận U23 VN gặp U23 Thái Lan
comment right
Chúng ta không khỏi bất ngờ khi một người mới chỉ gắn bó với đất nước Việt Nam và với bóng đá Việt Nam hơn một năm qua có thể chia sẻ một điều đầy chiêm nghiệm và từng trải đến vậy. Ngay cả khi, trước vòng loại U23 Châu Á này diễn ra, ông cùng các ĐT mà ông dẫn dắt chưa từng gặp những thất bại khiến người hâm mộ phải chê trách hay phải đối mặt với những chỉ trích gây áp lực thực sự.
Bóng đá Việt Nam Trưởng thành từ sự không hài lòng và nỗi đau hình ảnh
 
Điều mà ông khiến người ta mến mộ và cảm phục còn vượt ra khỏi sự tài giỏi trong yếu tố chuyên môn của một HLV bóng đá. Đó là cách ông nhìn nhận vấn đề, cách ông đối mặt với những khó khăn. Và chính ông, chứ không ai hết, tự đặt bản thân vào những áp lực để mà quyết tâm và phấn đấu. 
 
Ông không ngại thẳng thắn khi bày tỏ với VFF rằng vốn thời gian của ông và lứa U23 này quá ít ỏi, ông cũng không ngại chỉ ra những điểm yếu của lứa U23 hiện tại với lứa U23 đã từng mang vinh quang về cho bóng đá Việt Nam. "Sự thật thì thường mất lòng" nhưng suy cho cùng, với kinh nghiệm của ông, ông biết những điểm đó nó có ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích thi đấu của Đội tuyển nếu như người hâm mộ hay bản thân những người làm bóng đá lúc nào cũng chỉ nuôi hi vọng hay trông chờ vào những chiến thắng dễ dàng. 
 
Không! Để có được chiến thắng, chưa bao giờ là dễ dàng cả. Để có được nụ cười và cái thở phào nhẹ nhàng ngày hôm qua, ông đã phải rất đau đầu, đã phải nén lại niềm vui ở trận thắng Indo cách đây mấy ngày để lặng lẽ toan tính, phân tích cho trận đấu gặp Thái. Thực sự là rất đau đầu. Chúng ta tiếp cận với bóng đá hàng ngày, theo dõi bóng đá thế giới, cấp các CLB hàng ngày, đều thấy rằng: Làm chiến lược gia chưa bao giờ là dễ. Mourinho tài năng như thế nhưng 3 lần 7 lượt phải rời CLB trong sự ngậm ngùi, Thierry Henry cũng phải rời xa AS Monaco khi chiếc ghế huấn luyện còn chưa nóng…
Thay Park vay tay cam on nguoi ham mo.
Thầy Park vẫy tay cảm ơn người hâm mộ.
Những lời nói thẳng thắn ấy, những bài tập nặng đô vô hình chung đã trở thành một cú hích cho các cầu thủ trẻ, những người chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc, chưa tích lũy nhiều kĩ thuật và cũng chưa có sự kết dính với các đồng đội và thậm chí cho cả những cầu thủ đã từng quen với những chiến thắng trước đây. Nhưng như đội trưởng Quang Hải đã quả quyết: "Chiến thắng ngày hôm nay sẽ là lời khẳng định ở tương lai!!!" chắc chắn những cầu thủ trẻ này sẽ còn làm được nhiều điều đặc biệt hơn nữa trong tương lai tới, mà gần hơn cả là SEA Games tới đây.
 
Bóng đá Việt Nam, có trải qua biết bao thất bại, biết bao nỗi đau, biết bao lần không hài lòng, mới thấy những chiến thắng này có ý nghĩa thế nào, đặc biệt Chiến thắng trước người Thái. Và một người nước ngoài như thầy Park, sau những ngày tháng gắn bó và thấu hiểu bóng đá Việt Nam, ông dù có lùi lại đằng sau nhìn các học trò ăn mừng chiến thắng, vẫn tự tin tuyên bố: "Từ nay Việt Nam không sợ Thái Lan nữa!"

VIC (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow