Bohemians 1-1 Chelsea: Trận hòa mở lối cho thời kỳ phục hưng Chelsea của Lampard

Tác giả KDNX - Thứ Năm 11/07/2019 16:43(GMT+7)

Zalo

Đội hình của Chelsea khá khác so với ban đầu khi Frank Lampard có trận đầu tiên dẫn dắt CLB. Nhưng HLV của Chelsea vẫn phải kiên nhẫn để tận hưởng hương vị chiến thắng

Đội hình của Chelsea khá khác so với ban đầu khi Frank Lampard có trận đầu tiên dẫn dắt CLB. Nhưng HLV của Chelsea vẫn phải kiên nhẫn để tận hưởng hương vị chiến thắng.

Lampard da mat chien thang vao phut chot o tran dau tien dan dat Chelsea
 
Nhiệm kỳ đầu tiên của Frank Lampard bắt đầu bằng một trận hòa tẻ nhạt dưới bầu trời xám của vùng Phibsborough của phía bắc Dublin. Huấn luyện viên trưởng của Chelsea chứng kiến đội nhà bị cầm hòa bởi Bohemians. Người dân địa phương tất nhiên không quên trêu chọc anh bằng những bài hát đe dọa anh sẽ bị sa thải.
 
Đây là những gì giản đơn nhất để khởi đầu cho lần trở lại này của Lampard, kể cả khi phỏng vấn, người ta vẫn có thể cảm nhận được sự lạc quan xung quanh việc bổ nhiệm anh dù Chelsea không có được trận thắng đầu tiên. Trận đấu kết thúc với việc Evan Ferguson, một cầu thủ dự bị 14 tuổi, thực hiện một cú sút trước khi Eric Molloy, từng làm bán thời gian cho một xưởng chocolate và mới trở về từ New Zealand, ấn định tỷ số hòa 1-1 trong sự vui mừng của mẹ mình trên khán đài
 
Bohemians, một đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Ireland, đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ. Tuy vậy, Lampard vẫn không phải nao núng quá nhiều. Đây mới chỉ là những bước rất nhỏ của một mùa giải dài, một chiến dịch thực sự giúp đánh giá tài huấn luyện của anh. "Chúng tôi có những tiêu chuẩn cao và đã đem được nó tới đây," anh nói. "Chúng tôi cần nhiều hơn sự máu lửa trong các trận đấu, tôi rất vui lòng với thái độ thi đấu của các cầu thủ. Vấn đề hiện tại là thể lực."
  Image result for lampard bohemians

Sẽ còn nhiều trận đấu lớn trước mắt Chelsea. Xe buýt của đội bóng để họ lại ở bãi đỗ xe ở rất xa sân vận động trước khi trận đấu diễn ra, buộc họ phải đi bộ đến sân khi những cơn mưa hè đang dần nặng hạt. Lampard khi đó đã nhận được rất nhiều sự cổ vũ của những CĐV đi theo anh đến đất Ireland để cổ vũ cho đội nhà. Để đáp lại tấm lòng của họ, Lampard vẫy tay vào đám đông, không quên nở một nụ cười với họ trước khi bước vào phòng đồ của đội bóng.
 
Bruce Buck trông cô đơn hơn, cổ áo kéo cao dù được nhân viên bảo vệ che ô cho. Ông nhanh chóng trở lại khu vực của giám đốc để ngồi cạnh Petr Cech, cố vấn kỹ thuật và thi đấu của Chelsea. Đám đông tuy ít, nhưng vẫn thể hiện được độ nhiệt của một trận đấu. Rất khó để đánh giá một đội bóng qua màn trình diễn trước khi mùa giải bắt đầu, nhưng một trận đấu với một đội bóng đang đứng hạng 3 ở giải VĐQG Ireland ít ra cũng có thể cho người hâm mộ thấy được chiến thuật cũng như lối tiếp cận trận đấu của HLV mới, dù là ở giai đoạn sơ khai nhất.
 
Chiến thuật chắc chắn sẽ còn tiếp tục thay đổi khi các cầu thủ trở về từ các bản hợp đồng cho mượn cũng như trở lại từ chấn thương. Trong trận đấu rạng sáng nay (theo giờ VN), chỉ có hai cầu thủ trong đội hình vô địch Europa League trong đội hình xuất phát. Đội hình của Chelsea cũng có sự thay đổi khi ra sân theo sơ đồ 4-2-3-1. Điều duy nhất có thể rút ra được sau trận này đó là N'Golo Kante, một trong 13 cầu thủ đến Dublin cùng đội bóng, chắc chắn sẽ trở lại vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc sau một mùa giải thi đấu ở vị trí tiền vệ công dưới thời HLV người Italia.
  Image result for kante bohemians

Lampard sẽ có được sự phục vụ của Mateo Kovacic và Jorginho ở trận đấu vào ngày thứ 7 gặp St Patrick's Athletic. Sự vắng mặt của họ ở trận đấu này tuy vậy lại mở ra cơ hội cho các cầu thủ không được trọng dụng dưới thời Sarri. Danny Drinkwater có trận đấu đầu tiên kể từ lần ra sân trong trận đấu tranh Community Shield mùa trước. Anh lĩnh xướng hàng công cùng Ethan Ampadu, cầu thủ ra sân cho ĐTQG Xứ Wales còn nhiều hơn Chelsea mùa trước. Drinkwater thi đấu dưới sức đúng với dự đoán, nhưng vẫn có được những đường tạt bóng tốt cùng một đường bóng phát động tấn công giống như thời anh còn thi đấu cho Leicester City.
  Image result for lampard bohemians

Conor Gallagher, học viên của năm của học viện Chelsea, thể hiện được tinh thần thi đấu mà Lampard muốn có ở hàng tiền vệ. Michy Batshuayi, cầu thủ ấn định chức vô địch cho Chelsea nhưng rồi lại bị đẩy lên ghế dự bị trong thời gian thi đấu cho Dortmund, Valencia và gần đầy nhất là Crystal Palace, ẩn hiện ở khu vực giữa sân của Bohemians. Cầu thủ người Bỉ chính là người đã ghi bàn thắng sau khi đón được cú sút hỏng của Kenedy ở phút thứ 8, đem về bàn thắng đầu tiên của thời kỳ Lampard. 
Trận hòa mở lối cho thời kỳ phục hưng của Lampard hình ảnh
 
Đội hình hoàn toàn thay đổi ở giờ nghỉ, Kurt Zouma vào sân cùng với Tiemoue Bakayoko là một lời nhắc nhở về số lượng tài năng trẻ thường bị ngó lơ bởi CLB. Bakayoko có được cú sút, nhưng nhanh chóng bị ngăn chặn bởi James Talbot. Điều tương tự cũng xảy ra với Billy Gilmour, cầu thủ đang thi đấu cho ĐTQG U21 Scotland, tiếp tục thực hiện cú sút đó trước khi Molloy ấn định tỷ số hòa cho Bohemians. Khiến Lampard không thể có được trận thắng đầu tiên. 
 
Tuy không có được chiến thắng trước Bohemians, nhưng những gì mà các cầu thủ Chelsea thể hiện thực sự đã cho thấy những tín hiệu tích cực ở sân Stamford Bridge. Các tài năng trẻ của Chelsea đã thể hiện được giá trị của mình. Những cầu thủ bị ruồng rẫy cũng bắt đầu lấy lại được phong độ. Tuy vậy, Lampard sẽ còn phải làm rất nhiều trước khi thực sự hưởng quả ngọt ở mùa giải năm nay. Một mùa giải mà Lampard sẽ phải cố gắng rất nhiều khi không có được một đội hình ưng ý vì án cấm chuyển nhượng.

Dịch: Chelsea’s Frank Lampard era begins with Bohemians bump in Dublin/ The Guardian

KDNX (TTVN)
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow