Barcelona vô địch La liga 15-16: Xóa tan nỗi đau Champion League

Tác giả Frank - Thứ Tư 18/05/2016 16:47(GMT+7)

Zalo
Thứ bảy máu chảy về tim, người ta vẫn thường nói thế như để khẳng định về sự sum vầy gia đình trong ngày cuối tuần. Nhưng hôm qua, bầu nhiệt huyết của người hâm mộ đã dồn hết cả về cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga. Các Madridistas mong chờ một điều kỳ diệu, còn cánh nhà báo hẳn cũng muốn có một cuộc lật đổ ngoạn mục của Real, nhưng rồi cuối cùng những dòng chữ quen thuộc vẫn xuất hiện trên mặt báo sáng nay: Barca vô địch La Liga.

Barca vo dich La Liga 2015-2016
Barca vô địch La Liga 2015-2016
Ba bàn thắng vào lưới Granada là đủ để khiến cho chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Deportivo trở nên vô nghĩa. Barca lên ngôi có phần nhàn nhã, nhưng có lẽ chỉ những Cules chân chính mới có thể hiểu rằng chiếc cúp ấy có nghĩa đến nhường nào. 
 
Đó là khi tất cả tung hô Barca tới tận mây xanh sau chuỗi 39 trận bất bại trên mọi đấu trường. Sức mạnh hủy diệt của bộ ba MSN giúp đội chủ sân Nou Camp san bằng mọi vật cản, dù cho đó có là Atletico, Real, River Plate hay Arsenal. Và đâu đó, người ta đã bắt đầu nhắc tới việc lặp lại cú ăn ba vĩ đại ở mùa giải năm ngoái, nhắc tới ánh hào quang chói ngời khi Barca phá bỏ lời nguyền Champions League.
 
Thế rồi sự ra đi của Johan Cruyff dường như báo hiệu một điềm chẳng lành ở xứ Catalunya. Barca gục ngã trước Real ngay trong ngày lễ kỷ niệm vị Thánh của mình, để rồi tiếp tục trượt dài trong cái dớp tháng Tư đầy ma quái. Không ai hiểu tại sao một đoàn quân bách chiến bách thắng lại có thể sụp đổ nhanh như thế, và khi con tàu đã trật đường ray, tất cả những kỳ vọng bấy lâu sẽ trở thành áp lực. Tất cả.
 
Truyền thông bới móc, dư luận chế giễu, nhưng rồi tất cả những điều đó cũng không đánh gục được thầy trò Luis Enrique. Ngay trong tâm bão, họ trở lại với chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Deportivo. Liên tiếp là cơn thịnh nộ của Messi, Suarez và Neymar trút xuống hàng thủ đối phương, và Barca thậm chí còn không thủng lưới thêm một bàn nào trong 5 vòng đấu cuối.
 
Hôm qua không phải là một chức vô địch hoành tráng nhất, cũng chẳng phải là một chiến thắng kịch tính nhất. Nhưng có lẽ đây là chiếc cúp cần thiết nhất cho các Cules vào lúc này, để cởi bỏ những áp lực đã đeo đẳng họ, và để xóa đi nỗi đau ở Champions League.
 
Ngày 28/5 tới đây, San Siro có thể là chuyện riêng của thành Madrid, nhưng giờ là lúc để những người Catalunya mở hội ăn mừng. Và có lẽ ở đâu đó trên cao, Johan Cruyff cũng đang nở nụ cười mãn nguyện với những người hậu duệ của mình.

Frank (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

X
top-arrow