Barcelona và Lionel Messi: Chào mừng đến vòng bán kết sau 3 năm

Tác giả Hưng Trần - Thứ Ba 23/04/2019 14:04(GMT+7)

Zalo

Đường đến Wanda Metropolitano sẽ còn một đối thủ nữa, và có lẽ những người ngáng đường Messi và các đồng đội sẽ là Liverpool.

Manchester United của Ole Gunnar Solskjaer hành quân đến Nou Camp với hi vọng mong manh sau trận thua 0-1 ngay trên sân nhà ở lượt đi, thế nhưng đã chẳng có một cơn địa chấn nào xảy ra trên đất Catalunya cả, khi Barcelona và Lionel Messi đã thể hiện một đẳng cấp vượt trội của họ so với đối thủ. Sau ba năm liên tiếp phải dừng chân ở vòng tứ kết, chào mừng sự trở lại, gã khổng lồ Barcelona.
Barcelona và Lionel Messi Chào mừng đến vòng bán kết sau 3 năm hình ảnh
Barcelona và Lionel Messi: Chào mừng đến vòng bán kết sau 3 năm
Thật khó tin khi đây mới là lần lọt vào vòng bán kết đầu tiên của Barcelona sau chức vô địch mà họ đã giành được ở mùa giải 2014/2015. Sau 3 năm liên tiếp phải dừng cuộc chơi ở vòng 8 đội, Barca đã trở lại vị trí mà họ xứng đáng phải thuộc về, một vị trí nằm trong 4 đội mạnh nhất Châu Âu, và có lẽ sẽ còn hơn thế nữa.
 
Những người yêu mến Quỷ Đỏ thành Manchester, sau khi đã lội ngược dòng trước Paris Saint Germain ở vòng đấu trước, có một chút niềm tin trong chuyến làm khách lần này, thế nhưng Barca không phải là PSG, và chỉ niềm tin là không đủ để họ toàn mạng ra về khỏi Nou Camp. Sau một thoáng bất ngờ trước những gì mà Man United tạo ra, những người chủ nhà nhanh chóng lập lại trật tự, và không phải ai khác, Lionel Messi là người trực tiếp ra tay.
 
Bàn thắng mở tỷ số của Messi vào lưới của De Gea mới là bàn đầu tiên của Leo sau 6 năm không thể ghi bàn kể vòng tứ kết Champions League. Đã có một lời nguyền nào đó cứ bám theo chân sút người Argentina, thế nhưng rạng sáng nay lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, khi Leo lập cú đúp cho riêng mình chỉ sau 20’. Những người Manchester biết rằng, lật ngược thế cờ là hoàn toàn không thể, khi Lionel Messi là chính anh, Barca là không thể ngăn cản.
 
Một pha làm bàn bằng chân trái, một chân phải một lần nữa chứng minh, Leo là duy nhất, với những bàn thắng đã trở thành thương hiệu. Không kể bàn thứ 2 đến từ sai lầm của David De Gea, thì pha mở tỷ số là đặc sản của người đội trưởng bên phía Barca, sau sai lầm của Ashley Young, Leo cướp được bóng, vượt qua Fred, khi Lindelof và Phil Jones vẫn còn đang bối rối, bóng đã nằm gọn trong lưới của De Gea mất rồi.
 
Barca 3-0 MU
Barca 3-0 MU
Trong chuyến viếng thăm Nou Camp lần này, trong thành phần của Man United có cả Sir Alex Ferguson, vị cha già của MU dẫu đã nghỉ hưu, thì tình cảm của ông dành cho Quỷ Đỏ cũng không hề thay đổi. Sir Alex có lẽ cũng như biết bao Manucians, chờ mong Solsa và các học trò có thể làm được một cái gì đó, thế nhưng Lionel Messi, như những lần gặp nhau trước đó, tiếp tục gieo sầu cho MU và Sir Alex.
 
Đẳng cấp và tài năng của Lionel Messi là không hề mai một đi qua chục năm, và Barcelona, câu lạc bộ của anh, là người hưởng lợi nhất trong chuyện này. Chừng nào còn trong đội hình Messi, Barca sẽ vẫn còn là khổng lồ của Châu Âu, chừng nào còn Messi, Barca sẽ vẫn là ứng cử viên cho mọi giải đấu.
 
Những con số không hề biết nói dối, khi đầy đã là mùa giải thứ 11 liên tiếp Leo có cho mình trên 30 bàn thắng, lúc này đây, anh cũng chính là người đang dẫn đầu cuộc đua chiếc giày vàng Châu Âu (33 bàn thắng), đồng thời cũng là người đang ghi nhiều bàn thắng nhất Champions League mùa giải này (10).
 
Cùng với Cristiano Ronaldo, Lionel Messi đã duy trì được một hiệu suất khủng khiếp cho riêng mình qua ngần ấy năm. Và nó càng trở nên đặc biệt hơn, khi biết bao người đến rồi đi ở Nou Camp, Messi vẫn còn là người ở lại, là linh hồn của Barca. Nếu ai đã từng nói, Messi phụ thuộc vào những Ronaldinho, Xavi hay Iniesta…hẳn lúc này, họ phải suy nghĩ lại.
 
Barcelona, sau ba mùa giải liên tiếp bị loại khỏi vòng tứ kết Champions League bằng những cách khác nhau, quyết tâm bằng mọi giá phải phục thù ở mùa giải này, việc đánh bại một Manchester United vốn đã không cùng đẳng cấp lúc này thực sự không phải là điều quá lớn lao. Mục tiêu duy nhất của họ phải là đến Wanda Metropolitano, đánh bại đối thủ trong trận chung kết và mang cúp bạc về lại Nou Camp sau 4 năm.
 
Đường đến Wanda Metropolitano sẽ còn một đối thủ nữa, và có lẽ những người ngáng đường Messi và các đồng đội sẽ là Liverpool. Sau những gì xảy ra ở lượt đi, cộng với thực lực hơn hẳn so với đối thủ Porto, vòng bán kết và Barcelona sẽ là những gì đang chờ đón đoàn quân của Jurgen Klopp. 
 
Với cá nhân Lionel Messi, mặc dù không phải là người luôn hướng đến những danh hiệu cá nhân, thì việc chạy đua đến danh hiệu quả bóng vàng thứ 6 là không thể bỏ qua. Và có lẽ không ai khác, chính Leo là ứng cử viên sáng giá nhất lúc này, Cristiano Ronaldo, đối thủ lớn nhất của Leo trong hơn chục năm qua, đã bị loại khỏi cuộc chơi, sau khi Juve của anh bị Ajax Amsterdam loại rạng sáng hôm nay.
 
De Gea chuc mung Messi va cac dong doi
De Gea chúc mừng Messi và các đồng đội
Trong khi trước đó, những Neymar hay Kylian Mbappe cũng đã đều bị loại. Chỉ cần đoạt được danh hiệu Champions League, danh hiệu quả bóng vàng chắc chắn sẽ là của Messi, khi La Liga đã gần như là của Barca, còn cúp Nhà Vua chỉ cách họ đúng một trận đấu nữa.
 
Champions League sẽ chỉ còn hai vòng đấu để chọn ra nhà vua mới của mình, và không ai khác lúc này Barcelona đang là ứng cử viên sáng giá nhất. Sau 3 năm phải ngậm ngùi nhìn đại kình định Real Madrid làm bá chủ Châu Âu, hẳn những người Barca đang rất khao khát tìm lại vị thế của mình, để làm được điều đó, họ cần có người dẫn đường, và người đó, không ai khác, ngoài Lionel Messi.
 
Một bài viết của Hưng Trần (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow