Barcelona: Nỗi lo vẫn luôn thường trực

Tác giả Phương GP - Thứ Ba 15/08/2017 08:38(GMT+7)

Zalo
Barcelona “nát” đó là điều mà ai cũng nói đến, và có lẽ “nát” cũng không phải là tính từ quá nặng nề để chỉ hoàn cảnh của Gã khổng lồ xứ Catalunya hiện nay.
Barcelona: Noi lo van luon thuong truc
Barcelona: Nỗi lo vẫn luôn thường trực
Sự khác biệt giữa Barcelona và Real Madrid năm ngoái đã được chỉ ra là vì chiều sâu đội hình. Năm nay, đội hình hai của Barca chưa có thêm sự bổ sung nào thì đội hình một đã bị một tổn thất quá lớn. Điều này đã dẫn đến hệ quả cho trận thua của họ đêm qua.
 
Ở mặt trận tấn công, Barca không hề tồi một chút nào. Họ cầm bóng nhiều hơn đối phương, dứt điểm nhiều hơn đối thủ. Thế nhưng trong mười sáu cú sút đã thực hiện, không có pha nào có thể phá lưới Real trừ quả phạt đền của Messi.
 
Mà nhân nói đến Messi, nhìn cảnh anh và Suarez tả xung hữu đột giữa vòng cấm của Real cũng thật tội nghiệp. Nhìn lại tình huống thổi phạt đền, khoan hãy tranh cãi ở pha phạm lỗi của Navas, chính Messi là người đã xông pha giữa hai cầu thủ Real để cướp bóng sau đường chuyền hỏng của Suarez. Điều này một lần nữa cho thấy lời khẳng định về việc thiếu vắng Neymar đang ngày trở nên xác thực hơn.
 
Còn về phía phòng ngự, những nỗi lo vẫn luôn thường trực. Bàn đầu tiên là pha phản lưới nhà của Pique, còn hai bàn còn lại đều đến từ một kịch bản chung. Barca mất bóng từ sân khách, thậm chí là sát vòng cấm địa đối phương và Real thoải mái tăng tốc phản công trong sự phản kháng khá yếu ớt của đội chủ nhà. Và đó là hồi chuông cảnh báo cho bài toán phòng ngự mà huấn luyện viên Ernesto Valverde phải rất nhức đầu mới có thể giải được.
 
Dù sao thì đây cũng mới là trận lượt đi, hãy chờ xem Barcelona sẽ tìm ra cách giải quyết như thế nào trong trận lượt về.

PHƯƠNG GP

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow