Bảng F: Xứng danh "tử thần"

Tác giả Phương GP - Chủ Nhật 20/06/2021 15:04(GMT+7)

Zalo

Bảng tử thần, cái tên đã cho thấy sự kỳ vọng của người hâm mộ về tính hấp dẫn của nó. Và bảng F của kỳ Euro năm nay đã vượt xa kỳ vọng ấy.

Sau hai vòng đấu, đây là nơi có số bàn thắng cao thứ hai (12, sau bảng C là 14), sở hữu chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn (Ronaldo, 3 bàn), sở hữu nhiều pha phản lưới nhà nhất (3), và vẫn chưa có cái tên nào chắc suất vào vòng loại trực tiếp và bị loại.
 
Những con số đã cho thấy sự khốc liệt thực sự của hai chữ "tử thần". Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả những gì mà bảng F đem đến cho người xem.
 
Những trận cầu tại Hungary đang mang lại rất nhiều cảm xúc, từ cục diện chung của bảng đấu, đến từng trận đấu cụ thể, từng đội bóng trong bảng, từng cầu thủ, và cả những diễn biến trong và ngoài sân cỏ.
 
Ngay từ trận đấu đầu tiên, người xem Euro trên khắp thế giới đã nhận ra sự khác biệt trên các khán đài. Không khí tại Puskas Arena đã giúp đập tan sự u ám mà chúng ta phải chịu đựng trong một năm qua. Các khán đài đầy ắp cổ động viên, cờ quạt, và đặc biệt là vô cùng cuồng nhiệt và máu lửa với những tiếng cổ động mà chúng ta có thể nghe thấy.

bảng F
Ảnh: Getty Images
 
Và đây chắc chắn là vũ khí đáng sợ nhất của đội chủ nhà. Bị đánh giá là yếu nhất bảng đấu, thậm chí là thua kém rất nhiều so với ba cái tên còn lại, nhưng Hungary đã đem lại sự phấn khích bất ngờ trong ngày ra quân với sự máu lửa trong lối chơi, thứ tinh thần cống hiến mà người ta chờ đợi trong một kỳ đại hội bóng đá.
 
Trận đấu đầu tiên của bảng F cũng chứng kiến khoảnh khắc lịch sử của Euro. Đó là khi Cristiano Ronaldo chính thức bước lên để độc tôn vị trí dẫn đầu trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất qua các vòng chung kết đại hội bóng đá châu Âu.
 
Nếu trận đấu đầu tiên người xem tán thưởng tinh thần thi đấu của đội chủ nhà, thì trận đấu thứ hai mang lại sự choáng ngợp về chuyên môn. Cuộc đối đầu đỉnh cao giữa hai ứng cử viên vô địch Đức và Pháp đem lại trận đấu có đẳng cấp cao nhất từ khi giải đấu khởi tranh, cả về kỹ thuật cá nhân và chiến thuật của HLV. 
 
Những pha phối hợp tam giác tốc độ cao, những đường triển khai bóng dài đơn giản nhưng chuẩn xác tuyệt đối, và những pha xử lý xuất sắc của các cầu thủ. Tỉ số chỉ là 1-0 nghiêng về Pháp, nhưng có thể nói người xem đã được thưởng thức một bữa tiệc đầy sang trọng của bóng đá châu Âu.
 
Và tối qua, bữa tiệc ấy lại càng thêm thịnh soạn.

bảng F
Ảnh: Getty Images
 
Hungary lại chạm trán thêm một nhà đương kim vô địch nữa, lần này là đương kim vô địch World Cup – tuyển Pháp. Để rồi, họ tiếp tục cho thấy tinh thần thi đấu mãnh liệt. Mặc dù sự chênh lệch về đẳng cấp khiến Hungary vẫn phải chịu trận trong phần lớn thời gian, nhưng họ luôn tìm cách đáp trả mỗi khi có cơ hội.
 
Và điều bất ngờ đã đến. Cả sân vận động Puskas Arena đã nổ tung khi Attila Fiola ghi bàn mở tỉ số ở trong những phút cuối hiệp một. Camera đã ghi lại màn ăn mừng có phần…điên loạn của Fiola, nhưng hình ảnh cô gái chia vui sau một thoáng giật mình thật là dễ thương và điểm xuyến thêm màu sắc cho bức ảnh đầy cuồng nhiệt trên khán đài.

Nếu Hungary có tinh thần, thì Pháp có sự xuất sắc của một đội bóng lớn. Họ mặc dù không thể giật lại trọn vẹn ba điểm, nhưng sự kiên trì tấn công cũng đã giúp đoàn quân của Deschamps có được một trận hòa trước một áp lực to lớn trên khán đài.
 
Và sau đó, chúng ta được bước vào một trong những trận đấu tưng bừng nhất, có nhiều bàn thắng nhất từ đầu giải đến nay. Đức, sau trận ra quân đầy thất vọng, đã hoàn toàn lột xác với màn trình diễn như muốn ăn tươi nuốt sống Bồ Đào Nha. Die Mannschaft đã giành chiến thắng 4-2, nhưng trận đấu không chỉ có thế.
 
bảng F
Ảnh: Getty Images
 
Đức là người sút tung lưới Bồ Đào Nha trước, nhưng bị từ chối. Rồi Bồ Đào Nha lại là người mở tỉ số với màn chạy nước rút khiến tất cả phải thán phục của Cristiano Ronaldo. Đức sau đó vẫn duy trì tấn công, và nỗ lực được đền đáp với hai bàn thắng trước khi hiệp một khép lại. Hai cầu thủ ghi bàn cho Đức lại thuộc về…Bồ Đào Nha. Rúben Dias và Raphaël Guerreiro đã khiến cho Selecao trở thành đội tuyển đầu tiên có hai cầu thủ đốt đền trong một trận đấu, trong lịch sử Euro.
 
Sang hiệp hai, Đức tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt với hai bàn thắng của Kai Havertz và Robin Gosens để đánh bại nhà đương kim vô địch. Tuy thua cuộc, nhưng Ronaldo cùng các đồng đội cũng đã cho thấy tinh thần không bỏ cuộc khi vẫn ra sức tấn công ở nửa sau hiệp hai. Dù không đủ, nhưng họ cũng đã có được một bàn nhờ công của Jota.
 
Những kết quả trên đã mang đến cho bảng F một sự hồi hộp tột độ cho lượt đấu cuối cùng, nơi mà ai cũng có thể bước tiếp hoặc bị loại bởi sự quyết định có khi chỉ bằng một khoảnh khắc.
 
Tinh thần thi đấu, đẳng cấp chơi bóng, những diễn biến điên rồ, sự cuồng nhiệt trên khán đài. Chúng đã tổng hòa với nhau để tạo cho bảng F sự thu hút vượt xa hai chữ "tử thần".

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow