Bàn thắng của Haaland: Bàn thắng đầy xúc cảm!

Tác giả Phương GP - Chủ Nhật 14/06/2020 09:42(GMT+7)

Zalo

Phút 61, Haaland vào sân, phút 65, Dortmund lần đầu tiên làm rung mành lưới đối thủ. Từ cú sút của Haaland, bóng bị chặn và rơi đúng vị trí của Guerreiro, hậu vệ trái của đội khách khống chế và tung ra cú sút không thể chê vào đâu được. Đáng tiếc, VAR lại xác định rằng bóng đã chạm tay anh, bàn thắng bị từ chối.

Có thể khoảnh khắc này không thể giúp Dortmund xoay chuyển cục diện trong cuộc đua đến chiếc đĩa bạc với Bayern Munich, nhưng nó đã đem lại một cảm xúc mãnh liệt cho người xem. Tại sao lại như thế?

Bàn thắng của Haaland Bàn thắng đầy xúc cảm! hình ảnh
 
Bàn thắng trong những giây cuối cùng của trận đấu. Bàn thắng quyết định đem về ba điểm. Được ghi trong một thế trận mà chẳng ai nghĩ về một tỷ số khác ngoài hai con số không tròn trĩnh.
 
Hoàn cảnh như vậy đã đủ để tạo ra những xúc cảm. Nhưng ý nghĩa có nó không chỉ có thế.
 
“Những kẻ mộng du” – có lẽ là sự miêu tả đích xác nhất đối với Dortmund trong những trận đấu gần đây. Cuộc hành quân đến sân của Dusseldorf hôm qua là một ví dụ. Vẫn những con người ấy, vẫn lối chơi ấy, nhưng họ như thể đi trên mây. Các cầu thủ đội khách chạy trên sân, nhưng tâm trí cứ như để ở đâu.
 
Dẫn bóng lập bập. Sút bóng thì trượt hoặc thiếu lực. Thêm vào đó là những đường chuyền...đánh đố đồng đội của mình. Nhìn hình ảnh HLV Lucien Farve la hét khản cổ ngoài đường biên thật tội nghiệp. Ông hoàn toàn bất lực trước tình cảnh xuống tinh thần đến thê thảm của học trò.
 
Hình ảnh như thế này đã lặp đi lặp lại từ sau trận thua Bayern Munich. Nhưng nói đúng hơn thì vấn đề đã xuất hiện từ chính trong trận đấu mang tính quyết định ấy rồi. Nếu muốn tìm ra một ví dụ cụ thể để dễ hình dung, thì chúng ta có thể nhìn vào Julian Brandt.
 
Trở lại sau đợt nghỉ vì dịch Covid-19, Julian Brandt chơi bóng như “rồng bay phượng múa” trong hai trận đấu đầu tiên. Nói không ngoa khi cho rằng Brandt lúc ấy là đầu tàu tấn công của Dortmund. Phát động tấn công, kéo bóng, kiến tạo. Số 19 đều thực hiện một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu với Bayern Munich, đôi chân anh bỗng nhiên khúm núm trước hàng tiền vệ và phòng ngự của đối phương. Anh hoàn toàn mờ nhạt trong trận đấu ấy. Để rồi từ đó đến nay, việc anh ra sân ngay từ đầu cũng đã gây nên những ý kiến trái chiều.
 
Ở đây không phải chúng ta đang chê trách Julian Brandt, mà là từ một cá nhân cụ thể chúng ta nhìn ra một đội bóng cũng tương tự thế. Dortmund trong trận đấu với Bayern Munich cũng khiến người xem cảm thấy tụt hưng phấn, khi họ đã rất trông chờ sau hai màn trình diễn đầy sôi nổi trước đó. Dortmund đã có chiến thắng 6-1 trên sân của Paderborn, nhưng đó là nhờ vào một hiệp hai bùng nổ của Jadon Sancho, còn hiệp một thì không khác gì trận đấu tối qua. Chưa kể Paderborn đang đứng cuối bảng xếp hạng.
 
Dortmund là một đội bóng trẻ. Một đội bóng trẻ thì luôn có cái chất riêng và khiến người xem phấn khích khi theo dõi họ. Nhưng một đội bóng trẻ cũng có những vấn đề.
 
Tinh thần luôn là thứ chúng ta đánh giá cao ở Dortmund, nhưng đôi khi nó cũng là con dao hai lưỡi, nhất là lúc nó phải chịu thương tổn. Kết quả và diễn biến trong trận thư hùng với Bayern Munich rõ ràng đã để lại nhiều tác động đến những cầu thủ Dortmund. Chúng ta có thể hiểu được lý do. Nhưng từ một Dortmund luôn tràn đầy quyết tâm, giờ đây buông xuôi như vậy thật khiến người hâm mộ cảm thấy buồn lòng.
 
Dortmund hôm qua thật sự đã có những lúc chỉ chút xíu là thua trận. Dusseldorf đã có được những cơ hội rất nguy hiểm. Nhưng thật may cho đội khách khi những cơ hội đó đã không thể cụ thể hoá thành bàn thắng. Cũng như thật may khi họ còn đó Erling Haaland.
 
Chàng trai trẻ này, không hiểu vì lý do làm sao, có thể đem lại một niềm tin rất lớn. Theo dõi một hiệp một rất thiếu nhiệt của hai đội ở trên sân, nhưng mỗi lần máy quay lia đến anh chàng này lại tạo ra được những hứng khởi. Hình ảnh Haaland ngồi nghênh ngang trên ghế dự bị, sau đó xuống sân, và lững thững khởi động bên ngoài, tạo nên một kỳ vọng rằng chàng trai này sẽ vào sân và tạo nên một điều khác biệt.
 
Và anh đã vào sân thật, cũng như tạo ra sự khác biệt thật. Phút 61, Haaland vào sân, phút 65, Dortmund lần đầu tiên làm rung mành lưới đối thủ. Từ cú sút của Haaland, bóng bị chặn và rơi đúng vị trí của Guerreiro, hậu vệ trái của đội khách khống chế và tung ra cú sút không thể chê vào đâu được. Đáng tiếc, VAR lại xác định rằng bóng đã chạm tay anh, bàn thắng bị từ chối.
 
Trận đấu đã diễn ra tương đối căng thẳng sau đó. Thời gian dần trôi nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. 90 phút kết thúc, trọng tài cho biết thời gian bù giờ là 5 phút. Rồi 4 phút trôi qua, Dortmund có tình huống tấn công nguy hiểm. Julian Brandt đưa bóng vào trung lộ nhưng bị cầu thủ đối phương phá ra. Bóng đến chân Manuel Akanji, số 16 tung ra đường tạt bóng vào vòng cấm. Và Erling Haaland bật cao, thực hiện quả lắc đầu đẳng cấp, bóng bay hiểm và đánh bại thủ môn của Dusseldorf. Số 17 chạy ra với đồng đội, và như mọi khi, anh lại ăn mừng tếu táo với cử chỉ chỉ tay vào đầu.
Dusseldorf 0-1 Dortmund: Haaland tỏa sáng phút chót, Dortmund thắng kịch tính
Dù đã bình phục chấn thương nhưng siêu tiền đạo trẻ Haaland chỉ được vào sân khi Dortmund lâm vào bế tắc. Song trước sự kháng cự quyết liệt của đối thủ thì...
Trong khoảnh khắc này, Erling Haaland đã tạo ra được hai giá trị.
 
Thứ nhất, anh đã thể hiện được phẩm chất của một ngôi sao. Người ta trông đợi ở anh, và anh chứng minh sự trông đợi ấy là xứng đáng. Chỉ cần một khoảnh khắc để tạo ra sự khác biệt. Đó là điều luôn tồn tại ở một cầu thủ hàng đầu.
 
Và thứ hai, anh đã vực lại được hình ảnh quen thuộc của Dortmund, ít ra là trong giây phút đó. Chạy chỗ thông minh, bật cao, lắc đầu dũng mãnh, sau đó là ăn mừng hài hước. Bùng nổ cả trong những lúc không ai ngờ đến. Đó là điều mà người ta trông đợi ở những con người trẻ, giàu nhiệt huyết.
 
Về lý thuyết, Dortmund vẫn có cơ hội để vượt qua Bayern Munich trên bảng xếp hạng. Nhưng về thực tế, có lẽ không ai còn tin vào viễn cảnh ấy. Hay nói cách khác, sắc áo vàng-đen đã không còn mục tiêu trong mùa giải này. Việc một đội bóng rơi vào hoàn cảnh ấy và chơi một thứ bóng đá thiếu tinh thần là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, không ai trong chúng ta muốn nhìn thấy một Dortmund như vậy cả.
 
Thế nên, hy vọng rằng Erling Haaland sẽ tiếp tục là ngọn lửa hâm nóng bầu nhiệt huyết ở đội bóng của anh trong quãng thời gian còn lại của mùa giải.

Phương GP
 
(Ảnh: Dortmund) 
Nghệ thuật quét của những cầu thủ hàng đầu thế giới (P2)
Trong thế giới bóng đá ngày nay, có hai tiền đạo được chấm điểm cực kỳ cao trên các thước đo của Jordet, đó là Kylian Mbappe và Erling Haaland. Tại kỳ World...
VIDEO: 5 cách để ngăn chặn Erling Haaland ghi bàn?
Việc Erling Haaland ghi bàn quả thật là nỗi lo cho mọi hàng thủ ở thời điểm hiện tại. Có lẽ trận chiến đêm nay với Bayern Munich sẽ là bài test nặng đô cho...

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow