Azzurri thăng hoa: Trong cơn điên của Antonio Conte

Tác giả Frank - Thứ Ba 28/06/2016 17:53(GMT+7)

Zalo
Phút 90, Graziano Pelle tung cú volley quyết định để tiễn các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha về nước. Người Đức lo lắng, người Pháp hẳn cũng có chút bồn chồn. Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, Italia đang gửi một thông điệp rõ ràng nhất tới đối thủ trên đường giành cúp bạc Euro, và ngôi sao sáng nhất của Azzurri không ai khác ngoài một gã đang sửng cồ ngoài đường pitch: Antonio Conte.

Azzurri thang hoa Trong con dien cua Antonio Conte hinh anh
Conte đang giúp Azzurri thăng hoa ở Euro 2016
Người ta đã nói quá nhiều về những tổn thất mà Italia đã phải hứng chịu trước khi Euro khởi tranh. Lâu lắm rồi người hâm mộ mới thấy một đội tuyển Italia ít nhân tài đến thế, không có một nhạc trưởng thực thụ ở giữa sân và cũng chẳng có một số 10 đầy mê đắm. Dù cho Azzurri đã thi đấu đầy ấn tượng ở vòng bảng thì nhiệm vụ vượt qua đối thủ kỵ giơ Tây Ban Nha dường như vẫn là một thử thách quá lớn. Chẳng thế mà ngay khi La Roja thất thủ trước Croatia, tờ Gazzetta dello Sport đã giật một cái tít gọn lỏn: “Mẹ ơi, Tây Ban Nha!”

Nhưng rồi Conte một lần nữa đập tan những nghi ngờ như những gì ông cùng các học trò đã làm ở vòng bảng. Không tử thủ như Catenaccio, cũng chẳng ào lên tấn công như sai lầm của Cesare Prandelli bốn năm trước, người Ý bóp chết những đợt tấn công của Tây Ban Nha bằng lối chơi phòng ngự khu vực kinh điển. Nhìn những lớp phòng ngự áo xanh thi đấu trên sân, Arrigo Sacchi hẳn đã nở một nụ cười mãn nguyện khi Zona Mista của ông được Conte thừa hưởng quá xuất sắc.

Bi kịch về những thất bại của người Ý ở Euro 2008 và Euro 2012 như được cuốn trôi trước những đợt sóng tràn cảm xúc của Ngài bá tước đêm qua. Hình ảnh một HLV Ý điềm đạm với cái đầu đầy toan tính đã bị Conte cho vào dĩ vãng khi gã như nổi cơn điên ở Stade de France. Sút quả bóng một cách đầy bực tức, ăn mừng cuồng nhiệt như thể đã vô địch, và chạy lên khán đài hôn vợ say đắm sau hồi còi mãn cuộc, Conte như một gã trai trẻ đang cháy hết mình cho những ngày tháng cuối cùng được phụng sự tổ quốc.

Trong bối cảnh Italia đang thiếu vắng những ngôi sao, chất điên ấy là liều doping để khiến các cầu thủ sẵn sàng xả thân vì màu cờ sắc áo. Hãy cứ nhìn cách Buffon hát quốc ca một cách hùng hồn, hãy cứ nhìn cách Chiellini lên công về thủ như ở tuổi đôi mươi, hay cách những cựu binh như De Rossi, Giaccherini đuổi theo quả bóng mà xem. Cơn điên của Conte đã ngấm trong từng hơi thở của những bóng áo xanh rồi đấy.

Gần một tháng trước ngày tới Pháp, niềm tin của các tifosi chạm đáy sau khi Italia thất bại tan tác 1-4 trước Đức. Giờ sẽ là cơ hội để Azzurri trả nợ cho những người Giéc manh, để nhuộm bầu trời một màu Thiên thanh hy vọng, và để người hâm mộ say trong cơn điên của Conte một lần nữa.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

FRANK (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow